Trong đó, khách đến với mục đích du lịch, nghỉ dưỡng tăng 44,4%, đến vìcông việc tăng 45,7%; thăm thân nhân tăng 2%.
Khách quốc tế đến Việt Nam từ hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ đềutăng so với cùng kỳ năm 2009. Trong đó, khách đến từ Trung Quốc đạt gần512.000 lượt người, tăng 95,4%; Hàn Quốc 289.000 lượt người, tăng 31,1%; HoaKỳ 267.000 lượt người, tăng 2%; Nhật Bản 240.000 lượt người, tăng 21,4%; ĐàiLoan tăng 22,5%; Australia tăng 28,6%, Campuchia tăng 93,1%; Thái Lan tăng32,1%; Malaysia tăng 19,4%.
![]() |
Khách du lịch đến Việt Nam tăng hơn 1/3 so với năm ngoái |
Theo các chuyên gia, sở dĩ khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh; trong đólượng khách Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, khách đến từ các nước ASEAN…tăng rõ rệt là nhờ các chính sách xúc tiến du lịch vào các thị trường trọngđiểm của ngành du lịch Việt Nam đã phát huy tác dụng.
Bên cạnh đó, nhân dịp đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và nhiều sựkiện trọng đại khác của đất nước, các công ty du lịch đã có nhiều chươngtrình quảng bá du lịch, khuyến mại ấn tượng nhằm thu hút khách du lịch đếnvới Việt Nam và Hà Nội.
Đặc biệt, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng đột biến là nhờ lợi thếnăm 2010 Việt Nam là nước chủ nhà ASEAN; nhiều hội nghị quan trọng trongASEAN đã được tổ chức tại Việt Nam trong 7 tháng qua.
|
Từ nay đến hết năm, ngành du lịch cần tiếp tục tận dụng các lợi thế củanăm chủ nhà ASEAN để quảng bá rộng rãi hơn về Điểm đến du lịch Việt Nam. Bêncạnh đó, việc triển khai đồng bộ các giải pháp như: Nâng cao chất lượng dịchvụ du lịch, cơ sở hạ tầng du lịch và tổ chức hội nghị, trình độ nguồn nhânlực trong ngành du lịch…sẽ là liệu pháp “kích cầu” hiệu quả, lau bền thu hútđối tượng khách quốc tế lần đầu đến với Việt Nam cũng như mời gọi khách quốctế quay trở lại Việt Nam.
Năm 2010, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón khoảng 4,2 triệu lượtkhách quốc tế đến Việt Nam.
Theo Thanh Tùng
CAND