Chị Hoa mở nắp hộp sữa Completa sợ hãi khi nhìn thấy một khoanh màu xanh bằng nắp chai bia nổi lên...
Chị Nguyễn Thị Như Hoa kinh doanh quán cà phê tại phố Trần Huy
Liệu (Hà Nội) là khách hàng thường xuyên của nhãn hàng sữa đặc Completa,
là sản phẩm của công ty FrieslandCampina Việt Nam, dùng để pha chế cà
phê.
Sự việc xảy ra vào ngày 8/5, khi mở một hộp sữa trong thùng thì
phát hiện thấy nổi lên một lớp màu xanh bằng nắp chai bia. Nghi ngờ sản
phẩm bị nấm mốc, một ngày sau đó chị gọi điện tới tổng đài chăm sóc
khách hàng thì không nhận được hồi đáp.

Khánh hàng mở nắp hộp sữa thì sợ hãi khi thấy một khoanh màu xanh nổi lên
"Sau nhiều ngày gọi điện, tới ngày 14/5 thì có một người đến và
nhận mình là người của Công ty FrieslandCampina Việt Nam đến gặp tôi lập
biên bản và đề nghị được mang hộp sữa về để kiểm tra", chị Hoa cho
biết.
Tuy nhiên, khi chị Hoa nhìn tờ biên bản thì không có dấu của công
ty. Thấy không tin tưởng, chị Hoa tiếp tục đề nghị được xem giấy giới
thiệu hay bất cứ loại giấy tờ gì để chứng minh anh ta là người do Công
ty Frieslandcampina Việt Nam cử đến làm việc thì người này không chứng
mình được. Bởi vậy, chị Hoa không cho người tự nhận là nhân viên hãng
sữa mang sản phẩm về.
Theo phản ánh của chị Hoa, chiều cùng ngày, chị Hoa gọi điện lại
cho tổng đài thì lại nhận được lời nhắn sẽ cử nhân viên xuống kiếm tra,
tuy nhiên sau đó cũng không có ai tới kiểm tra lại lần nữa.
Phản ánh với PV Dân trí, chị Hoa nói: “Tôi chỉ yêu cầu công ty cử
người xuống mang sản phẩm về để xét nghiệm xem hộp sữa bị mốc có vấn đề
ghì nghiêm trọng không. Vậy mà công ty cũng không hồi đáp”.
Đến ngày 17/5 thì chị Hoa nhận được thư trả lời của Công ty
FrieslandCampina Việt Nam do ông Trương Văn Toàn - Giám đốc đối ngoại
công ty trả lời kiến nghị của khách hàng. Trong thư trả lời, ông Toàn
cho rằng: Kết quả kiểm nghiệm trên các mẫu lưu trong lô sản phẩm có cùng
mã số sản xuất cho thấy chất lượng các mẫu lưu này đều bình thường, đều
đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quy định.
Ngoài ra, trong thư gửi khách hàng thì ông đại diện hãng sữa cũng
cho rằng “lấy làm tiếc không nhận được sản phẩm chị (Hoa) phản ánh để có
thể đưa ra kết luận cụ thể cho trường hợp chị đã gặp”.
Không hài lòng với thư trả lời và nghi ngờ về lời khẳng định “đáp
ứng tiêu chuẩn theo quy định” của hãng sữa, chị Hoa nói: “Họ không mang
sản phẩm về, chỉ kiểm tra sản phẩm lưu của lô hàng đã khẳng định chất
lượng bảo đảm. Qua sự việc này, tôi cho rẳng công ty đã coi thường sức
khỏe người tiêu dùng qua cách tiếp nhận phản ánh của khách hàng”.
Theo Dân trí