
Mới đây, trên một số hội nhóm và diễn đàn về ô tô, anh Lê Hồng Q., tài xế xe dịch vụ tại Hà Nội, chia sẻ về trải nghiệm trớ trêu khi gặp một vị khách nước ngoài có hành vi kỳ lạ, thậm chí còn có ý định quỵt tiền chuyến xe dài hơn 300 km trong đêm.
Theo lời kể của anh Q., khoảng 21h ngày 21/3, anh nhận chở khách từ một khách sạn trên đường Xuân Diệu (Hà Nội) đến khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge ở Sa Pa (Lào Cai). Tuy nhiên, ngay khi xe vừa di chuyển đến đường Võ Văn Kiệt, vị khách đã phàn nàn về đèn xi-nhan, yêu cầu tài xế không sử dụng với lý do "tiếng đèn kêu gây đau đầu" và "không cần xi-nhan khi đi đường thường".
Suốt hành trình, vị khách liên tục tỏ thái độ khó chịu. Khi đến Sa Pa, ông ta còn chê bai chiếc xe là "stupid" (ngu ngốc - PV) chỉ vì kính sau không thể hạ xuống hoàn toàn. Căng thẳng lên đến đỉnh điểm khi tài xế nhầm địa chỉ văn phòng Topas với khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge, khiến vị khách lập tức có lời lẽ xúc phạm. Chỉ khi gọi điện phản ánh với bộ phận điều xe, anh Q. mới biết người trên xe chính là một quản lý cấp cao của khu nghỉ dưỡng này.
Bất ngờ hơn, khi đến nơi, vị khách tuyên bố không thanh toán tiền chuyến đi. Dù quản lý và nhân viên của Topas can thiệp, ông ta vẫn tìm cách trì hoãn, gây khó khăn trong việc trả tiền.
"Tôi đã phải nhiều lần liên hệ, thậm chí nhờ đến sự hỗ trợ của cơ quan chức năng. Mãi đến khoảng 3 giờ sáng, tôi mới nhận được tiền công, nhưng vẫn thiếu so với thỏa thuận. Lẽ ra tôi đã có thể nghỉ ngơi để tiếp tục công việc vào ngày hôm sau, nhưng lại phải đứng giữa cái lạnh Sa Pa gần hai tiếng để đòi lại công sức của mình," anh Q. bức xúc chia sẻ.

Anh Q. khẳng định rằng dịch vụ của mình luôn đảm bảo chất lượng, không có bất kỳ hành động nào gây khó chịu cho khách hàng. Điều khiến anh bức xúc không chỉ là hành vi của vị khách mà còn là cách xử lý tình huống của nhân viên Khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge.
Vụ việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn trên các diễn đàn về ô tô, đặc biệt trong cộng đồng tài xế hoạt động trong lĩnh vực vận tải và du lịch.
Tối 22/3, đại diện Khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge đã liên hệ với anh Q. qua điện thoại và thư điện tử. Trong thư, phía Topas Ecolodge xác nhận rằng hành khách nước ngoài thuê xe của anh Q. từ Hà Nội đi Sa Pa vào đêm 21, rạng sáng 22/3 chính là ông Reto L., quản lý của khu nghỉ.
"Chúng tôi rất tiếc về thái độ và lời nói chưa đúng chuẩn mực của ông Reto L., cũng như quy trình xử lý chậm trễ của nhân viên khu nghỉ đã ảnh hưởng đến trải nghiệm của anh. Chúng tôi sẽ nghiêm túc làm việc với ông Reto và các nhân viên liên quan, đồng thời gửi anh lời giải thích chính đáng", ông Trần Ngọc Quân – Phó Giám đốc Công ty TNHH Topas Ecolodge viết trong thư gửi anh Q.
Sáng 23/3, chia sẻ thêm về vụ việc, anh Lê Hồng Q. cho rằng sự việc này phản ánh vấn đề cá nhân của những người quản lý tại Topas Ecolodge Sa Pa, không liên quan đến chất lượng dịch vụ chung của khu nghỉ dưỡng.
Anh cũng hy vọng đây sẽ là bài học không chỉ cho hành khách sử dụng dịch vụ thuê xe mà còn cho các tài xế trong việc rút kinh nghiệm xử lý tình huống.
Theo VietNamNet
