Được đặt cho biệt danh "tàu siêu tốc bọc nhung", chiếc BentleyContinental Flying Spur của "bầu" Kiên có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong5,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 312 km/h.
Nếu thường xuyên đến sân Hàng Đẫy xem CLB Hà Nội thi đấu, bạnsẽ thấy một chiếc Bentley mới cóng luôn đỗ ở cửa vào sân. Chiếc siêu xe trị giáhơn 10 tỉ đồng (giá tại Việt Nam) mang tên Bentley Continental Flying Spur khoácmột bộ cánh đen tuyền đầy huyền bí khiến cho bất cứ tín đồ xế hộp nào cũng phảingẩn ngơ. Chiếc xế huyền bí ấy thuộc quyền sở hữu của một người đàn ông bí ẩnkhông kém - ông Nguyễn Đức Kiên - chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội.
![]() |
Chiếc Bentley Continental Flying Spur mang biển 56P luôn đỗ trước cửa sân Hàng Đẫy của bầu Kiên. |
Ra đời từ năm 2005, Bentley Continental Flying Spur lấy cảmhứng từ mẫu GT coupe nguyên bản, trang bị khối động cơ W12 tăng áp kép, dungtích 6.0 lít cho công suất 552 mã lực tại 6.100 vòng/ phút và mô men xoắn cựcđại là 650 Nm, cho tốc độ tối đa lên đến 312 km/h và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong đúng 5,2 giây.
Mẫu sedan 4 chỗ, 4 cửa này là một trong những siêu xe được yêuthích nhất của Bentley vì tính ứng dụng cao cũng như những trải nghiệm lái tuyệtvới mà nó mang lại bởi không phải ai cũng thích những dòng siêu xe “hổ báo” nhưFerrari hay Lamborghini, đặc biệt là trong điều kiện đường xá như tại Việt Nam.Đó cũng là là lý do tại sao bầu Kiên - một doanh nhân thành đạt, chọn thươnghiệu Bentley.
Được định giá khoảng 200.000 USD nhưng khi được đưa về ViệtNam, ông chủ của CLB Hà Nội hay bất cứ ai muốn sở hữu chiếc "quái xế" này phảibỏ ra một số tiền không dưới 500.000 USD (khoảng hơn 10 tỉ), cả thuế.
Không gây “choáng ngợp” cho người dùng bởi kiểu dáng thiết kế“khác người” như những siêu xe của Lamborghini hoặc to lớn đồ sộ như người "đồnghương" Rolls-Royce (cũng là một dòng xe cực kỳ phổ biến mà giới đại gia Việt Namyêu thích) Bentley Continental Flying Spur ghi điểm mạnh mẽ ở sự sang trọng vàtrải nghiệm lái hoàn hảo.
![]() |
Được đặt cho biệt danh "tàu cao tốc bọc nhung" - chiếc siêu xe này có giá trên 500.000 USD khi về đến Việt Nam |
Có một điểm khá giống nhau giữa Rolls-Royce và Bentley đó làkhi ngồi bên trong cabin, người lái sẽ có cảm giác như đang lơ lửng trên 9 tầngmây với sự tĩnh lặng tuyệt đối, mặc cho đường phố ồn ào đến mức nào hay xe đangchạy với tốc độ trên 200 km/h. Điều này giúp bầu Kiên có thể tĩnh tâm suy nghĩvề những kế hoạch kinh doanh hay tình hình đội bóng ngay cả khi đang vi vu trênđường.
Tuy nhiên, nếu như với Rolls-Royce, người ta thích ngồi ghế sauđể tận hưởng cảm giác lướt phố thì với Bentley, người dùng phải tự tay cầm láimới thấy hết được cái sự “sung sướng” khi ngồi trên một chiếc xe siêu sang. Cólẽ vì vậy mà ông chủ CLB bóng đá Hà Nội thường tự mình lái xe, thay vì có tài xếriêng như các ông chủ khác.
Nhấn ga, bạn sẽ không có được cảm giác “cuồng nộ”, tiếng độngcơ gầm rú kiểu máy bay phản lực kiểu Lamborghini hay Ferrari mà chỉ thấy cỗ ngựasắt nặng 2,5 tấn này đang “lừ đừ” vọt lên và mọi thứ đang lướt qua bạn với tốcđộ chóng mặt. Chiếc siêu xe này phần nào cho thấy tính cách của bầu Kiên: chậmrãi nhưng chắc chắn và quyết đoán.
Bước vào bên trong cabin, bạn sẽ thấy ngay rằng tại sao nhữngnhân vật như bầu Kiên sẵn sàng bỏ ra cả chục tỉ để “rinh” về garage của mình mộtchiếc Bentley. Toàn bộ nội thất của xe đều được bọc da (kể cả trần xe), ốp gỗquý với những đường kim mũi chỉ hết sức tinh xảo.
Ước tính, để có đủ loại da nguyên tấm cho một chiếc Bentley,người ta sẽ phải “hạ sát” khoảng 11 chú bò và 125 tiếng đồ hồ làm việc thủ côngliên tục của các công nhân lành nghề nhất nước Anh.
Riêng chất liệu gỗ được sử dụng trên chiếc xe sang này là loạigỗ óc chó lâu năm được nhập về từ California (Mỹ) và trải qua những công đoạn xửlý cầu kỳ như nẹp, phơi ủ, đánh bóng và phủ sơn mài trước khi được ốp lên bệ cửacũng như bảng điều khiển của xe.
Có một thông tin khá khú vị để thấy được độ cầu kỳ của côngđoạn này đó là trong số tất cả 2.500 kỹ sư, chuyên gia và công nhân của Bentleythì có đến 1.000 người chỉ chuyên việc xử lý gỗ, da và nội thất của xe.
Một con số nữa có thể khiến nhiều người cảm thấy “choáng váng”khi mà mức “uống xăng” của chiếc siêu xe này lên đến xấp xỉ 40 lít/ 100 km trongđiều kiện đường xá tại Việt Nam (mặc dù mức tiêu thụ nhiên liệu công bố chỉ vàokhoảng 20 lít/ 100 km).
Theo Infonet