Với tuyên bố như “Đố bạn nàonhiều đồ hiệu bằng tớ”, N trở nên nổi tiếng, không phải vì những lần xuất hiệntrên báo khoe sở thích xài đồ hiệu, mà bởi phát ngôn thiếu suy nghĩ.

Dân chơi hay “con vịt” đồhiệu?

Trong cuộc sống hiện nay, đồ hiệukhông còn là giấc mơ khó “phá đảo” nữa, với một nền tảng tài chính từ vững chắcđến hơi vững, nhưng đủ để phô trương, cũng đủ khiến chủ nhân của những món đồtrăm, ngàn đô la ngẩng cao đầu tự hào. Với những người có điều kiện mua, xài đồhiệu thế nào còn là cả một văn hóa đáng nói.

Tuy nhiên, cảm giác hơn hẳn đámđông bình thường khi đang sở hữu những đồ vật authentic có thương hiệu, cũng đãvô tình tạo nên ảo giác. Người dùng, nhất là người trẻ, vì quá phụ thuộc và mêđồ hiệu, đã quên mất giá trị sử dụng của món đồ mà trở nên chảnh vô lý, tự tinthái quá để rồi lắm lúc phát ngôn và hành động ngớ ngẩn.

Khi teen gây shock bằng... đồ hiệu

Dùng hàng hiệu là phải... khoe?

N, một blogger nổi tiếng thời cònYahoo 360, sau khoảng thời gian im ắng đi nước ngoài du học, mới đây lại gây ồnào. Không phải trên mặt báo hay những entry tai tiếng, mà là nhờ vào những phátngôn về đồ hiệu trên chính trang mạng xã hội của mình.

Hơn 1 năm ở nước ngoài đã cho Ncơ hội tiếp cận với nhiều thương hiệu thời trang Dolce, LV, Gucci... Thế nhưng,cách thể hiện kiến thức về thời trang và những nhận xét “trên phân”, khoe khoangcủa N lại khiến hầu hết cư dân mạng bức xúc. Và thay vì trở thành “biểu tượngthời trang”, thì N lại biến thành “con vịt”.

Phong cách của chàng trai này làđồ hiệu tạo nên giá trị con người. Cậu rất thích nói nhiều về đồ hiệu, lịch củahot boy không phải là ngồi ở thư viện như các du học sinh khác, mà “1 tuần anhđi shopping 7 ngày”, tán chuyện trên mạng với những cậu bạn khoe đồ hiệu kháckiểu “Mới ra Gucci mà chả mua được thắt lưng thôi mua tạm đôi dép”. Aivào địa chỉ cá nhân của cậu cũng tưởng các “thanh niên đồ hiệu” chơi cảcollection của những brand đắt giá như LV, Gucci... Mua được món đồ nào, N vàcác bạn cùng hội cũng chụp từ cái hóa đơn, hộp cho đến túi giấy.“Đã mua đồhiệu, phải chụp cả receipt mới chuẩn là authentic”, châm ngôn là vậy thì cứthế thực thi!

Khổ nỗi, “biểu tượng” vì khôngbiết cách ăn mặc, lại không khéo trong việc khoe khoang nên đã trở thành “thảmhọa thời trang” trong mắt những người trẻ cũng biết ti tí về đồ hiệu khác. Thờinay, xài đồ hiệu đâu còn là thứ gì quá xa xỉ, thế nên chỉ cần “phông màn” lệchmột tí, phô trương một tí là sẽ bị lên “đoạn đầu đài” ngay. N và hội bạn củamình bỗng trở nên nổi như cồn, không phải vì đống đồ đắt giá kia, mà là kiếnthức đồ hiệu thảm hại và cách ăn mặc khó hiểu nhưng lại vẫn chảnh.

Thế mới biết, mặc đồ hiệu thời 2lẻ 10 mà cứ phô trương, chảnh vì nó, thì rất dễ “chết yểu” giữa cộng đồng cùngcó sở thích giống nhau. Văn hóa xài đồ hiệu của người trẻ trong nước đã khácnhiều so với những năm trước đây. Họ mua thắt lưng Dolce, Gucci, giày LV, khănHermes để sử dụng, chứ không xếp hộp ra chụp rồi post lên mạng. Chẳng để làm gì!

Chiếc túi không làm nên “xìta”

Thời gian vừa rồi, vụ ồn ào quanhchiếc túi hàng hiệu của hot girl N và câu chuyện “Au hay Fake” với một hot girlkhác ở miền Nam cũng đã khiến dân tình xôn xao. Các tờ báo thi nhau phỏng vấnhot girl miền Bắc đang sở hữu chiếc túi trị giá 3.500 USD, hoàn toàn được làmthủ công và là hàng limited. Au hay fake, phô trương hay tình cờ, sự ầm ỹ khôngđáng có vô tình khiến người ta có thêm cơ sở để đánh giá mức độ “chảnh” của cáchot girl thời nay, khi trong tay có được những chiếc túi hiệu LV, Chanel,Hermes...

Với những tuyên bố như “Đố đứanào nhiều đồ hiệu bằng tao”, “Không được bằng chị thì đừng ghen tị với chịnhé!”..., N trở nên nổi tiếng không phải vì những lần xuất hiện trên các báokhoe sở thích xài đồ hiệu và có khoảng chục chiếc túi đắt giá, mà vì phát ngônhớ hênh thiếu suy nghĩ. Trong giới showbiz, không thiếu người cũng dùng đồ hiệu“cả cành”, và giá trị của những món đồ limited họ có được khiến người khác phảingẩn ngơ ghen tị. Nhưng chưa một lần thấy họ lên báo khoe lấy một chiếc túi. Vấnđề ở đây, có lẽ là do nhận thức “Chiếc túi không làm nên xì ta”!

Chính vì thái độ trên phân, tháchthức và khoe khoang một cách quá lố, mà thay vì tìm sự ủng hộ trên con đường cahát mới chập chững của mình, hot girl này lại bị cộng đồng trẻ tẩy chay. Cáccomment trong bài báo gần đây nhất liên quan đến ì xèo quanh vụ túi “Au hayfake”, đều lên tiếng về thái độ của N. Thật tiếc cho một hot girl, chưa kịp nổivì tài năng thì đã kịp “bốc hơi” vì cách hành xử.

“Cách nói của bạn như muốn khiêukhích người khác, không phải giàu là cái gì cũng hơn người khác đâu bạn. Nhữnggì được gắn mác "Hàng hiệu" trên người bạn đều không chứng tỏ được gì đâu”(heoconxinh), “Cho dù là người ta xài hàng nhái đi nữa cũng đâu cầnphải nói bằng cái giọng chanh chua thế. Kiêu ngạo quá mà nhìn lạithì mình có đẹp đẽ gì đâu” (Vy), “Có thể bạn giàu, có thể bạn đẹp - nhưngbạn thật khiếm nhã, với những phát ngôn như thế. Đừng nghĩ có tiền, mua sắm hànghiệu, là sành điệu và có thể ăn trên ngồi trước người khác” (An)...

Không biết khi đọc được commenttừ độc giả, đáng lẽ sẽ trở thành người hâm mộ nếu cô biết cư xử khéo léo hơn thìnay lại lên tiếng, thậm chí còn tỏ ra ghét - N có cảm thấy buồn? Nhưng với nhữnghot girl sống trên ảo tưởng với đồ hiệu như cô, thì có lẽ còn xài đồ hiệu, họmãi mãi sẽ vẫn tự cho mình quyền chảnh!

Theo PLXH