7 loại hoa đẹp hợp để phòng khách, hút tài lộc, không sớm thì muộn cũng giàu sang

Một cuộc sống cân bằng và nhiều thuận lợi chính là biểu tượng phong thủy của hoa cúc.

Hoa tươi, hoa lụa cao cấp hoặc tranh ảnh về hoa luôn là lựa chọn hàng đầu cho ngôi nhà của bạn bởi chúng mang lại những nguồn năng lượng mạnh mẽ. Không những vậy, nhiều loài hoa còn mang lại may mắn, phước lành.

Vậy những loài hoa nào giúp bạn sẽ rước tài lộc thịnh vượng vào nhà?

Hoa sen

Vẻ đẹp tinh khiết trong sáng cùng hương thơm ngát không vướng bùn "hôi tanh" của hoa sen khiến cho loài hoa này trở thành biểu trưng của sự hoàn hảo, rất được ưa dùng trong phong thủy. Trong y học Trung Quốc, tất cả các bộ phận của cây sen, từ rễ đến cánh hoa đều có thể chữa bệnh. Do đó, phong thủy sử dụng hoa sen với ý nghĩa mang lại sức khỏe dồi dào, lành mạnh, tạo sự hài hòa sang trọng cho ngôi nhà.

7 loại hoa đẹp hợp để phòng khách, hút tài lộc, không sớm thì muộn cũng giàu sang-1


Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền là loài hoa không hề dễ cắm, tuy nhiên với sự đa dạng của màu sắc cũng như vẻ đẹp tinh tế, hoa đồng tiền vẫn là lựa chọn khá phổ biến cho phòng khách. Nếu bạn muốn cắm đồng tiền, có khá nhiều cách đơn giản, ví dụ như có thể cắm xen kẽ hoa đồng tiền với các loại hoa khác trong bát tròn có sự hỗ trợ của bọt biển.

Hoặc nếu sử dụng riêng đồng tiền, bạn nên chọn những lọ hoa thủy tinh cao cổ để những bông đồng tiền trở nên tươi tắn hơn. Một mẹo nhỏ giúp những cành đồng tiền được thẳng đứng trong bình hoa bạn cắm đó là chọn những que tre, que kim loại nhỏ xíu để cắm vào bên trong thân cành hoa để tạo hình uốn cong cần thiết.

Hoa phong lan

Nhắc đến loài hoa muôn vẻ muôn sắc này, người ta sẽ nghĩ ngay đến vẻ đẹp tinh tế, thanh khiết của nó. Phong lan không những được coi là biểu tượng phong thủy cổ điển của khả năng sinh sản mà còn là biểu tượng của một cuộc tìm kiếm sự hoàn hảo trong đời người.

7 loại hoa đẹp hợp để phòng khách, hút tài lộc, không sớm thì muộn cũng giàu sang-2

Nhiều gia chủ thường lựa chọn loài hoa này để bày phòng khách, vừa mang biểu trưng của giàu sang, phú quý, vừa mang đến nhiều tài khí, may mắn cho gia chủ.

Hoa mẫu đơn

Mẫu đơn là một trong những loại hoa "gợi cảm" với mùi hương ngọt ngào, được dùng trong phong thủy như một "phương thuốc" chữa bệnh cho tình yêu và sự lãng mạn, đặc biệt đối với hoa mẫu đơn màu hồng. Không những vậy, biểu tượng về hoa mẫu đơn thường được xem là phép ẩn dụ cho vẻ đẹp nữ tính. Tuy nhiên, theo nhiều bậc thầy phong thủy, những cặp vợ chồng lớn tuổi không nên treo tranh hoa mẫu đơn trong phòng ngủ để tránh vấn đề ngoại tình.

7 loại hoa đẹp hợp để phòng khách, hút tài lộc, không sớm thì muộn cũng giàu sang-3

Hoa thủy tiên

Trong văn hóa Trung Quốc, năng lượng của hoa thủy tiên được cho là ban cho con người tài năng, sự nghiệp. Loài hoa này thường được sử dụng như một "phương thuốc" trong phong thủy, giúp gia chủ vượt qua khó khăn trong công việc để thăng tiến. Một chậu thủy tiên bày trong phòng khách không những giúp không gian sống ngập tràn sắc màu mà còn giúp khử tà, mang lại cát tường, vượng khí cho gia đình.

Hoa cúc

Một cuộc sống cân bằng và nhiều thuận lợi chính là biểu tượng phong thủy của hoa cúc. Loài hoa này cũng được coi là có nguồn năng lượng mạnh mẽ, được sử dụng để thu hút may mắn và lộc tài cho bạn và gia đình.

7 loại hoa đẹp hợp để phòng khách, hút tài lộc, không sớm thì muộn cũng giàu sang-4

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn hay còn có tên gọi là hoa dơn, lan kiếm... có nguồn gốc từ châu Phi, châu Âu. Nhiều người cho rằng đây là loài hoa có tác dụng trừ tà, xua đuổi điềm xấu, mang lại may mắn, không khí vui tươi cho gia chủ.

Nhiều người lựa chọn chưng hoa lay ơn dịp tết vì hoa lay ơn có nhiều màu sắc rực rỡ, dáng hoa yêu kiều, lại tươi rất lâu, kéo dài liên tục từ 10-20 ngày. Ở Việt Nam, ngoài hoa mai, hoa đào thì hoa lay ơn là một trong những loại hoa Tết thường được chưng nhiều nhất.

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/7-loai-hoa-dep-hop-de-phong-khach-khong-som-thi-muon-cung-giau-sang-d240149.html

trang trí phòng khách

cây phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.