Cận cảnh những ngôi nhà 'treo mình' trên cây, 'độc' nhất Việt Nam

Ban đầu, nhà trên cây chỉ được dựng lên với sở thích cá nhân, về sau mô hình nhà ở này được nhân rộng thành nhiều quần thể homestay chuyên nghiệp.

Những ngôi nhà trên cây được dựng lên với mục đích mang con người gần gũi hơn với thiên nhiên, đưa người ta trở lại thủa sơ khai để tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ và có phần hoang dã.

Thời gian gần đây sự xuất hiện của một số ngôi nhà trên cây được thiết kế ấn tượng tại các khách sạn, homestay ở Việt Nam đã nhanh chóng “gây sốt” trong cộng đồng.

Tuy nhiên, nhà trên cây chủ yếu được dựng lên để mọi người tham quan, chụp hình chứ không phải là ngôi nhà lưu trú theo đúng nghĩa bởi dù được đánh giá là độc đáo nhưng những công trình này gây lo ngại bởi sự an toàn. 

Cận cảnh những ngôi nhà treo mình trên cây, độc nhất Việt Nam-1
Cách thành phố Phan Rang 25km về hướng Bắc men theo quốc lộ 1A. Ngôi nhà trên cây được dựng lên tại một phim trường thuộc huyện Thuận Bắc (Ninh Thuận). Đây là một tiểu cảnh, nơi du khách có thể đứng nhìn bao quát cả núi non, động ruộng.

Cận cảnh những ngôi nhà treo mình trên cây, độc nhất Việt Nam-2
Điểm nhìn từ ngôi nhà trên cây không chỉ mang đến cho các bạn trẻ nhiều trải nghiệm mới lạ mà còn là nơi cho ra đời nhiều bộ ảnh đẹp.

Cận cảnh những ngôi nhà treo mình trên cây, độc nhất Việt Nam-3
Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 15 phút chạy xe. Khu tổ hợp nhà trên cây tại Ngọc Thụy (Gia Lâm) gồm 5 ngôi nhà kết hợp với thủy cung và không gian nghệ thuật vô cùng độc đáo.

Cận cảnh những ngôi nhà treo mình trên cây, độc nhất Việt Nam-4
Mỗi nhà cây đều có thiết kế riêng nhưng đặc điểm chung là hòa quyện với thiên nhiên, mang đến bầu không khí trong lành, thư thái cho người ở.

Cận cảnh những ngôi nhà treo mình trên cây, độc nhất Việt Nam-5
Khung cảnh ban đêm lãng mạn như được trải nghiệp một chuyến cắm trại ngoài trời.

Cận cảnh những ngôi nhà treo mình trên cây, độc nhất Việt Nam-6
Một ngôi nhà khác ở ngoại thành Hà Nội, ngôi nhà trên cây này không phải khu tổ hợp homestay hay phim trường mà được dựng lên theo sở thích và mong muốn của chủ nhân.

Cận cảnh những ngôi nhà treo mình trên cây, độc nhất Việt Nam-7
Nhà tổ chim trên cây giữa núi rừng Đà Lạt

Cận cảnh những ngôi nhà treo mình trên cây, độc nhất Việt Nam-8
Một ngôi nhà ở Tam Điệp (Ninh Bình). Ngôi nhà nằm trên ngọn cây được làm bằng khung sắt, gỗ và mái tôn. Nhà rộng khoảng 10 m2 nằm trên cây sấu già với nhiều cành lớn.


Cận cảnh những ngôi nhà treo mình trên cây, độc nhất Việt Nam-9
Dù nằm cheo leo trên ngọn cây nhưng bên trong căn nhà được thiết kế rộng rãi. Ngoài cửa chính còn có cửa sổ xung quanh thuận lợi cho việc tận hưởng không khi trong lành, thoáng mát.

Cận cảnh những ngôi nhà treo mình trên cây, độc nhất Việt Nam-10
Nằm cạnh sông Hậu (Ninh Kiều, Cần Thơ) quan cà phê được thiết kế với mô hình tổ chim trên những cây cổ thụ đã tạo ra cơn sốt mới cho giới trẻ tại Cần Thơ.

Cận cảnh những ngôi nhà treo mình trên cây, độc nhất Việt Nam-11
Các lối đi lên, sàn… được làm bằng sắt lót ván, dùng tre nứa bao quanh vừa tạo nét kiến trúc riêng vừa như lớp rào chắn bảo vệ khách ngồi trên cao.


Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/bat-dong-san/can-canh-nhung-ngoi-nha-treo-minh-tren-cay-doc-nhat-viet-nam-20200103142810414.htm

ngôi nhà trên cây

ngôi nhà độc đáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.