Vườn cây, ao cá đẹp mê trên sân thượng tầng 4 của ông chủ quán phở Sài Gòn

Đam mê và có tình yêu đặc biệt với cây cối, anh Ngô Đức Chính (TP. Hồ Chí Minh) đã tự tay thiết kế làm khu vườn trồng cây, nuôi cá trên sân thượng tầng 4 của gia đình.

Vườn cây, ao cá đẹp mê trên sân thượng tầng 4 của ông chủ quán phở Sài Gòn-1
Anh Ngô Đức Chính (39 tuổi, Quận 10, TP.HCM), chủ một quán phở ở TP.Hồ Chí Minh có niềm đam mê đặc biệt với thiên nhiên cây cối. Trên sân thượng tầng 4, anh Chính thiết kế thành khu vườn tràn ngập cây xanh, hoa trái và một bể cá cảnh.

Vườn cây, ao cá đẹp mê trên sân thượng tầng 4 của ông chủ quán phở Sài Gòn-2
Tổng diện tích khu vườn sân thượng của anh Chính là 72m2, trong đó khu vực phía trước nhà anh thiết kế giàn trồng nho, khoảng sân phía sau được anh trồng hoa hồng và các loại cây ăn trái.

Vườn cây, ao cá đẹp mê trên sân thượng tầng 4 của ông chủ quán phở Sài Gòn-3
Bắt đầu làm vườn sân thượng từ năm 2016, sau 4 năm đến nay khu vườn của gia đình anh đã xanh tốt với đủ loại. Nhiều loại cây ăn quả cho trái trĩu trịt như: khế, ổi, lựu, hồng xiêm, táo thái, dâu tằm, đu đủ, mận An Phước...

Vườn cây, ao cá đẹp mê trên sân thượng tầng 4 của ông chủ quán phở Sài Gòn-4
Chia sẻ với PV Dân trí, ông chủ quán phở cho hay, để chuẩn bị tạo dựng 1 khu vườn như mong đợi, trong quá trình xây dựng nhà, anh đã cho thiết kế và chú ý rất kỹ về khả năng chống thấm sàn sân thượng, cũng như khả năng chịu tải để có thể trải đất trồng cây thân gỗ lâu năm.

Vườn cây, ao cá đẹp mê trên sân thượng tầng 4 của ông chủ quán phở Sài Gòn-5
Ngoài ra, để tránh việc ngập úng, trước khi trải sỏi và lót sàn, anh Chính thiết kế thêm một lớp sàn đế nhựa có dạng lưới tổ ong và lớp vải địa kỹ thuật để ngăn cát, lá cây... rơi xuống gây đọng nước và tắc nghẽn dòng chảy.

Vườn cây, ao cá đẹp mê trên sân thượng tầng 4 của ông chủ quán phở Sài Gòn-6
Các loại cây ăn quả được anh Chính trồng trong các bồn đất xi măng. Anh cũng đầu tư hệ thống tưới nhỏ giọt để cây phát triển và chịu được nắng nóng oi bức trên sân thượng.

Vườn cây, ao cá đẹp mê trên sân thượng tầng 4 của ông chủ quán phở Sài Gòn-7
Trồng cây trên sân thượng có đặc thù riêng, khí hậu, nguồn đất khắc nghiệt hơn nhiều dưới mặt đất. Vì vậy tôi sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt 24/24 giúp cây luôn xanh tốt và không bị chết. Hệ thống tưới nước này cũng giúp tiết kiệm thời gian, công sức, nếu có bận việc đi đâu cũng không quá lo cây cối ở nhà”, anh Chính nói.

Vườn cây, ao cá đẹp mê trên sân thượng tầng 4 của ông chủ quán phở Sài Gòn-8
Dù trồng trên sân thượng nhưng các loại cây trái vẫn xanh tốt, sai quả trĩu trịt

Vườn cây, ao cá đẹp mê trên sân thượng tầng 4 của ông chủ quán phở Sài Gòn-9
Khu vườn hồng leo khó chăm sóc nhất vì cây hay sâu bệnh và rất “nhạy cảm” với thời tiết. Anh Chính phải dành thời gian tìm hiểu đặc tính của từng loại, anh cũng tham gia vào các hội nhóm trồng cây để học hỏi thêm kinh nghiệm.

Vườn cây, ao cá đẹp mê trên sân thượng tầng 4 của ông chủ quán phở Sài Gòn-10
Đến nay, các loại hồng ngoại trên sân thượng của gia đình anh đều phát triển tốt, ra hoa trĩu trịt.

Vườn cây, ao cá đẹp mê trên sân thượng tầng 4 của ông chủ quán phở Sài Gòn-11
Tổng chi phí đầu tư khu vườn sân thượng của gia đình anh Chính hết khoảng hơn 15 triệu đồng. Trong đó đắt nhất là chi phí mua đá hoa cương và sàn nhựa lát ngoài trời.

Vườn cây, ao cá đẹp mê trên sân thượng tầng 4 của ông chủ quán phở Sài Gòn-12
Anh Chính cho hay, khu vườn là chốn nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng sau những ngày làm việc căng thẳng cho các thành viên trong gia đình. Đây cũng là không gian xanh, giúp mọi người hòa nhập với thiên nhiên. 

 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/bat-dong-san/vuon-cay-ao-ca-dep-me-tren-san-thuong-tang-4-cua-ong-chu-quan-pho-sai-gon-20200606212246094.htm

khu vườn trên sân thượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.