Cô gái "biến hình" cho ngôi nhà cũ trên phố cổ Hà Nội chỉ với 250 triệu

Trước khi cải tạo, ngôi nhà ở phố Huế (Hà Nội) đã xuống cấp, mục nát sau nhiều năm sử dụng, gia chủ đặt mục tiêu "khoác áo mới" cho ngôi nhà với chi phí không vượt qua 250 triệu đồng.

Chị Trang - chủ nhân của ngôi nhà cho biết, căn nhà của gia đình nằm tại Phố Huế (Hà Nội), từ nhiều năm nay chỉ sử dụng tầng 1 để kinh doanh còn các tầng trên để làm nhà kho nên dột nát, cũ kĩ, xuống cấp nghiêm trọng, hệ thống điện nước đều đã hỏng.

“Công trình dột đến mức trời mưa lớn là nhà thành sông, chuột, gián làm tổ khắp nơi”, chị Trang kể lại. 

Chứng kiến cảnh tượng ngôi nhà nằm giữa con phố lớn, đắt đỏ bậc nhất Thủ đô mà bị bỏ phí, chị Trang quyết định sửa sang, cải tạo cho ngôi nhà. Chị cũng đặt ra mục tiêu phải tiết kiệm tối đa chi phí để đảm bảo không vượt mức 250 triệu đồng đã đề ra.

Cô gái biến hình cho ngôi nhà cũ trên phố cổ Hà Nội chỉ với 250 triệu-1
Căn nhà xuống cấp của chị Trang trước cải tạo

Cô gái biến hình cho ngôi nhà cũ trên phố cổ Hà Nội chỉ với 250 triệu-2
Căn nhà xinh đẹp sau 3 tháng sửa chữa, cải tạo

Sau khi tham khảo đủ các trang web thiết kế trong nước, quốc tế, chị Trang quyết định lựa chọn màu xanh làm màu chủ đạo cho ngôi nhà. Theo chị, màu xanh vừa trẻ trung, dịu mắt nhưng không kém phần ấn tượng, rất dễ phối hợp với các đồ nội thất vintage mà chị dự định tái sử dụng.

Cô gái biến hình cho ngôi nhà cũ trên phố cổ Hà Nội chỉ với 250 triệu-3
Màu xanh được sử dụng làm màu chủ đạo trong nhà

Cô gái biến hình cho ngôi nhà cũ trên phố cổ Hà Nội chỉ với 250 triệu-4
Chị Trang thiết kế phòng ngủ với những tone màu xanh khác nhau

Theo chị Trang bước 2 - tìm phương án cải tạo phần thô, thay đổi bố cục ngôi nhà là “bài toán” đau đầu nhất khi cải tạo nhà mà không thuê kiến trúc sư.

Chị Trang cho đập bỏ hết vách ngăn cũ trong nhà để tạo không gian rộng, thoáng. Khu vực bếp được thiết kế mở để liên kết không gian bếp với không gian phòng ngủ. Khi có bạn bè tụ họp thì không gian bếp này hoàn toàn có thể phù hợp để tổ chức những bữa tiệc.

Cô gái biến hình cho ngôi nhà cũ trên phố cổ Hà Nội chỉ với 250 triệu-5
Khi các cửa sổ và cửa ra vào đều mở thì toàn bộ không gian phòng ngủ không còn bị ngăn cách với không gian thông tầng bên ngoài, khiến cho căn phòng trở nên thoáng đãng, đón nắng - gió thiên nhiên.

Cô gái biến hình cho ngôi nhà cũ trên phố cổ Hà Nội chỉ với 250 triệu-6
Không gian các phòng có sự kết nối với nhau nhờ đập bỏ các bức tường ngăn cách

Cô gái biến hình cho ngôi nhà cũ trên phố cổ Hà Nội chỉ với 250 triệu-7
Ánh sáng tự nhiên được tận dụng tối đa

Cô gái biến hình cho ngôi nhà cũ trên phố cổ Hà Nội chỉ với 250 triệu-8
Riêng vị trí nhà vệ sinh được giữ nguyên vì ngôi nhà đã quá cũ, việc sửa chữa đường nước cực kì khó và tốn kém. Chị Trang chỉ thay đổi vị trí các thiết bị sao cho phù hợp.

Cô gái biến hình cho ngôi nhà cũ trên phố cổ Hà Nội chỉ với 250 triệu-9
“Mình đã tham khảo nhiều mẫu thiết kế khác nhau nhưng khi bắt tay vào làm mới thấy, việc áp dụng 1 mẫu cụ thể vào nhà mình là không thể. Mình phải luôn luôn sáng tạo và thay đổi sao cho hợp lý”, chị Trang chia sẻ.

Cô gái biến hình cho ngôi nhà cũ trên phố cổ Hà Nội chỉ với 250 triệu-10
Để quản lý chi phí, trước khi bắt tay thi công, chị Trang đã tham khảo giá cả từng hạng mục công việc. “Mình lập bảng chi tiết về diện tích, đầu mục công việc, vật liệu dự định sử dụng để tham khảo giá thành. Dẫu vậy khi vào thực tế vẫn có nhiều việc phát sinh. Để không vượt mức 250 triệu đồng đề ra, việc gì tự làm được thì mình chủ động làm. Nhất là việc tái sử dụng vật liệu cũ - những vật liệu được tháo dỡ từ công trình cũ đã giúp mình tiết kiệm được khoản không nhỏ”, chị chia sẻ.

Cô gái biến hình cho ngôi nhà cũ trên phố cổ Hà Nội chỉ với 250 triệu-11
Thay vì mua bàn ghế mới, chị mua các đồ thanh lý tuy xấu mã nhưng còn chắc chắn, rồi tự lau chùi, sơn sửa lại. Thậm chí chị còn “tăng xin, giảm mua” bằng cách xin tủ từ bà nội rồi tự thay các tay nắm cửa, bản lề cho mới. 

Cô gái biến hình cho ngôi nhà cũ trên phố cổ Hà Nội chỉ với 250 triệu-12
Chiếc tủ cũ đã 50 năm tuổi được chị Trang mang về sửa sang, tân trang

Cô gái biến hình cho ngôi nhà cũ trên phố cổ Hà Nội chỉ với 250 triệu-13
Mọi không gian đều được tận dụng trồng cây xanh

Cô gái biến hình cho ngôi nhà cũ trên phố cổ Hà Nội chỉ với 250 triệu-14
Chị Trang hài lòng với không gian nhà mà mình tự tay lên ý tưởng cải tạo. “Mình thấy yêu không gian này vô cùng. Nếu có thể thay đổi điều gì đó thì mình chỉ muốn thay đổi phần lắp đặt mái tôn để nó bớt nhàm chán, đơn điệu như hiện giờ. Thời điểm thi công do thời tiết xấu nên mình không có thời gian thực hiện trọn vẹn phần mái tôn theo ý tưởng”, chị cho biết.

Cô gái biến hình cho ngôi nhà cũ trên phố cổ Hà Nội chỉ với 250 triệu-15

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/bat-dong-san/co-gai-bien-hinh-cho-ngoi-nha-cu-tren-pho-co-ha-noi-chi-voi-250-trieu-20200409160523698.htm

cải tạo nhà cũ


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.