Cô vợ chi 15 triệu tự tay cải tạo căn phòng xập xệ, bật mí loạt kinh nghiệm cho team muốn decor nhà cửa 1 mình

Mê làm đồ handmade và decor, cô vợ trẻ đã dành cả tháng trời để lên ý tưởng và tự tay sắp đặt mọi thứ trong căn phòng nhỏ của mình.

Hẳn nhiều người cũng nhận thấy trào lưu khoe cải tạo/F5 lại nhà thuê, phòng trọ đã trở nên cực kì phổ biến trong thời gian vừa qua. Thế mới thấy rằng cho dù chẳng phải chính chủ thì dân tình vẫn chịu khó đầu tư thời gian, công sức và tiền bạc để có một không gian sống thoải mái nhất có thể.

Đó cũng chính là câu chuyện của cô nàng Nguyễn Thị Nguyệt (25 tuổi) hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Chia sẻ trong một nhóm dành cho những người nghiện decor trên MXH, Nguyệt cho biết ban đầu nhận phòng cũng khá hoang mang, không biết bắt đầu từ đâu nhưng cuối cùng cũng hoàn thành được như hiện tại.

Cô vợ chi 15 triệu tự tay cải tạo căn phòng xập xệ, bật mí loạt kinh nghiệm cho team muốn decor nhà cửa 1 mình-1Cô vợ chi 15 triệu tự tay cải tạo căn phòng xập xệ, bật mí loạt kinh nghiệm cho team muốn decor nhà cửa 1 mình-2

Căn phòng của vợ chồng Nguyệt trước và sau khi cải tạo.

Được biết Nguyệt đã lập gia đình nhưng chồng làm việc ở ngoại thành nên sau khi kết hôn, cô chuyển đến gần nơi công tác của chồng để thuê nhà. Cả hai vợ chồng đều mê decor nhà cửa nên dành rất nhiều thời gian bàn bạc, lên ý tưởng.

Tuy nhiên cải tạo phòng trong thời gian dịch bệnh, chồng của Nguyệt không được ra ngoài nên một tay cô đã tự làm tất cả: "Mình tự trèo thang dán tường, tự chở đồ lên để làm còn chồng thì ở trong đơn vị nguyên 2 tháng, đến hôm 2/5 mới ra để giúp mình hoàn thiện những bước cuối cùng".

Cô vợ chi 15 triệu tự tay cải tạo căn phòng xập xệ, bật mí loạt kinh nghiệm cho team muốn decor nhà cửa 1 mình-3Cô vợ chi 15 triệu tự tay cải tạo căn phòng xập xệ, bật mí loạt kinh nghiệm cho team muốn decor nhà cửa 1 mình-4Cô vợ chi 15 triệu tự tay cải tạo căn phòng xập xệ, bật mí loạt kinh nghiệm cho team muốn decor nhà cửa 1 mình-5Cô vợ chi 15 triệu tự tay cải tạo căn phòng xập xệ, bật mí loạt kinh nghiệm cho team muốn decor nhà cửa 1 mình-6Cô vợ chi 15 triệu tự tay cải tạo căn phòng xập xệ, bật mí loạt kinh nghiệm cho team muốn decor nhà cửa 1 mình-7

Căn phòng nhỏ xinh, ấm cúng của vợ chồng Nguyệt chẳng khác gì homestay nhỉ?

Cũng bởi vậy mà Nguyệt không ngại chia sẻ 1 vài bí kíp, kinh nghiệm cực kì hữu ích cho những cô nàng đang băn khoăn muốn decor phòng mà chỉ có một mình:

- Cứ nghĩ đến thành quả tốt đẹp để có thêm động lực. Với Nguyệt, cứ tưởng tượng ra cảnh chồng sẽ bất ngờ thế nào là cô lại càng cố gắng.

- Lúc dán phòng hay làm việc trên cao phải trèo thang vắt vẻo nên hết sức cẩn thận.

- Đồ trang trí như kệ treo, biển treo, tranh ảnh thì nên tự làm, vừa ý nghĩa lại tiết kiệm rất nhiều chi phí. Nguyên liệu có thể đặt từ Taobao, Shopee,... Riêng thanh củi ngang của những chiếc kệ treo là chồng Nguyệt nhặt từ đơn vị về cho.

- Tốt nhất là lên ý tưởng rõ ràng từ trước sau đó sắp xếp đồ đạc từ trong ra ngoài để không bị loạn. Trong quá trình đó có thể điều chỉnh sao cho phù hợp là được.

Cô vợ chi 15 triệu tự tay cải tạo căn phòng xập xệ, bật mí loạt kinh nghiệm cho team muốn decor nhà cửa 1 mình-8Cô vợ chi 15 triệu tự tay cải tạo căn phòng xập xệ, bật mí loạt kinh nghiệm cho team muốn decor nhà cửa 1 mình-9Cô vợ chi 15 triệu tự tay cải tạo căn phòng xập xệ, bật mí loạt kinh nghiệm cho team muốn decor nhà cửa 1 mình-10Cô vợ chi 15 triệu tự tay cải tạo căn phòng xập xệ, bật mí loạt kinh nghiệm cho team muốn decor nhà cửa 1 mình-11

Thích làm đồ handmade nên Nguyệt tự tay làm rất nhiều đồ đạc trang trí.

Để hoàn thành việc sửa sang và trang trí căn phòng, mỗi tuần Nguyệt đều tranh thủ lên làm một lần, kéo dài khoảng 1 tháng như thế là xong. Cô vợ trẻ cũng chia sẻ chi phí dành cho đồ decor là tầm 15 triệu đồng còn đồ gia dụng như máy giặt, điều hoà, tủ lạnh,... thì mất thêm khoảng 15 triệu nữa.

Về tiền thuê phòng, vì căn phòng ở ngoại thành nên giá khá rẻ, chỉ 600k/tháng. Trong đó phòng ngủ riêng rộng 18m2 còn bếp và nhà vệ sinh thì tách biệt bên ngoài. Nguyệt cũng tiết lộ lý do chịu khó sửa sang dù vẫn ở nhà thuê: "Vợ chồng mình mới cưới, chưa đủ điều kiện mua nhà nên trước mắt vẫn phải thuê nhà ở tạm. Với cả chỉ có xốp dán tường là cố định còn những thứ khác mình có thể di chuyển đi được hết. Còn phòng nhỏ thì thực sự không thành vấn đề vì mình với chồng tuần gặp nhau mỗi một lần, không gian thế này là đủ cho 2 vợ chồng rồi".

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/co-vo-chi-15-trieu-tu-tay-cai-tao-can-phong-xap-xe-bat-mi-loat-kinh-nghiem-cho-team-muon-decor-nha-cua-1-minh-2202045777233.htm

cải tạo phòng

trang trí nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.