Cuộc cải tổ cho căn hộ 75m² với chi phí 350 triệu đồng, mẹ đảm ở Hà Nội khiến ai cũng công nhận nhà vừa đẹp vừa sang

Với việc tự tay thiết kế và trang trí lại toàn bộ không gian sống, chị Bình An đã giúp căn hộ của mình thay đổi ngoạn mục.

Việc tự tay cải tạo lại không gian sống đã không còn quá xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, để chính mình tự tay cải tạo lại toàn bộ từ việc lên ý tưởng, tìm đồ nội thất đến gia cố lắp đặt lại là một chuyện khác.

Vậy mà chị Bình An đã làm được điều mà các chị em ai ai cũng nể phục.

Căn hộ mà chị Bình An mua có diện tích là 75m2. Tuy nhiên, chán với lối nội thất rườm rà, kiểu cách cổ điển ban đầu mà chị đã quyết định bắt tay vào cải tạo lại.

Cuộc cải tổ cho căn hộ 75m² với chi phí 350 triệu đồng, mẹ đảm ở Hà Nội khiến ai cũng công nhận nhà vừa đẹp vừa sang-1

Cuộc cải tổ cho căn hộ 75m² với chi phí 350 triệu đồng, mẹ đảm ở Hà Nội khiến ai cũng công nhận nhà vừa đẹp vừa sang-2

Chiếc tủ bếp lúc trước của gia đình dài 2m7 khiến không gian trông khá chật chội. Sau khi được chị Bình An cải tạo lại đã đỡ bức bối hơn rất nhiều.

Cuộc cải tổ cho căn hộ 75m² với chi phí 350 triệu đồng, mẹ đảm ở Hà Nội khiến ai cũng công nhận nhà vừa đẹp vừa sang-3Cuộc cải tổ cho căn hộ 75m² với chi phí 350 triệu đồng, mẹ đảm ở Hà Nội khiến ai cũng công nhận nhà vừa đẹp vừa sang-4

Phần không gian bếp đã thông thoáng và rộng rãi hơn hẳn.

Cuộc cải tổ cho căn hộ 75m² với chi phí 350 triệu đồng, mẹ đảm ở Hà Nội khiến ai cũng công nhận nhà vừa đẹp vừa sang-5
Tủ bếp mới cũng có khung gỗ và phần cánh bằng nhựa phủ acrylic. Tuy nhiên, nhờ sử dụng gam màu trắng đã giúp không gian như rộng hơn gấp vài lần.

Cuộc cải tổ cho căn hộ 75m² với chi phí 350 triệu đồng, mẹ đảm ở Hà Nội khiến ai cũng công nhận nhà vừa đẹp vừa sang-6Cuộc cải tổ cho căn hộ 75m² với chi phí 350 triệu đồng, mẹ đảm ở Hà Nội khiến ai cũng công nhận nhà vừa đẹp vừa sang-7

Cùng là món đồ nội thất bằng gỗ nhưng màu sắc, cách làm trần thạch cao, làm hệ thống ánh sáng ban đầu khiến không gian sống khá chật hẹp. Sau khi cải tạo lại chị Bình An đã khắc phục được hoàn toàn vấn đề này.

Cuộc cải tổ cho căn hộ 75m² với chi phí 350 triệu đồng, mẹ đảm ở Hà Nội khiến ai cũng công nhận nhà vừa đẹp vừa sang-8
Theo chị Bình An, việc cải tạo khá tốn thời gian và công sức của chị. Do căn hộ đã có form sẵn nên thời gian tìm và mua đồ khá lâu. Nhưng ưu điểm là chị làm mày mò được rất nhiều sản phẩm phù hợp với sở thích của bản thân mà nếu nhờ người thiết kế chưa chắc đã làm được.

Cuộc cải tổ cho căn hộ 75m² với chi phí 350 triệu đồng, mẹ đảm ở Hà Nội khiến ai cũng công nhận nhà vừa đẹp vừa sang-9Cuộc cải tổ cho căn hộ 75m² với chi phí 350 triệu đồng, mẹ đảm ở Hà Nội khiến ai cũng công nhận nhà vừa đẹp vừa sang-10

Theo chị Bình An, chị bóc đi làm lại toàn bộ từ điện nước và thiết bị trong căn hộ của mình. Nguyên thiết bị vệ sinh chị mua khoảng gần 20 triệu, gạch ốp 7 triệu, cửa 2,8 triệu, đèn, rèm và đồ linh tinh khoảng 3 triệu. Tổng cộng rơi vào khoảng 32,8 triệu.

Ngoài ra, các món đồ nội thất khác và cả sửa tính tới khi vào ở có chi phí khoảng 320 triệu. Đây là chị chưa sửa phòng làm việc trong nhà vì gia đình cũng ít sử dụng. Theo chị, gia đình không động đến kết cấu nhà mà chủ yếu thay đổi phần nội thất, làm trần thạch cao, sơn tường, lát lại sàn gỗ, đóng tủ, kệ, giường. Nhưng kết quả vẫn mang lại hiệu quả hơn cả mong đợi.

Cuộc cải tổ cho căn hộ 75m² với chi phí 350 triệu đồng, mẹ đảm ở Hà Nội khiến ai cũng công nhận nhà vừa đẹp vừa sang-11Cuộc cải tổ cho căn hộ 75m² với chi phí 350 triệu đồng, mẹ đảm ở Hà Nội khiến ai cũng công nhận nhà vừa đẹp vừa sang-12Cuộc cải tổ cho căn hộ 75m² với chi phí 350 triệu đồng, mẹ đảm ở Hà Nội khiến ai cũng công nhận nhà vừa đẹp vừa sang-13
Nhiều đồ gia dụng trong căn hộ của mình đều được mua từ taobao. Những đồ dùng gia dụng mình đặt mua bên đó đa phần đều thích. Dùng không bị ngả màu nên cả gia đình rất ưng ý. Những món đồ gỗ còn khá chắc và chất lượng.

Tuy nhiên, chị Bình An vẫn khuyên chị em nên thuê thiết kế để đẹp hơn thay vì tự mày mò như chị. Bởi việc làm này tốn khá nhiều thời gian và độ rủi ro cũng khá cao đối với nhiều chị em không có kinh nghiệm. Còn với riêng chị Bình An, đây là một trải nghiệm khá thú vị. Khi chị được biết thêm nhiều thứ mà trước đây chưa từng nghĩ sẽ thực hiện.

Cuộc cải tổ cho căn hộ 75m² với chi phí 350 triệu đồng, mẹ đảm ở Hà Nội khiến ai cũng công nhận nhà vừa đẹp vừa sang-14Cuộc cải tổ cho căn hộ 75m² với chi phí 350 triệu đồng, mẹ đảm ở Hà Nội khiến ai cũng công nhận nhà vừa đẹp vừa sang-15Cuộc cải tổ cho căn hộ 75m² với chi phí 350 triệu đồng, mẹ đảm ở Hà Nội khiến ai cũng công nhận nhà vừa đẹp vừa sang-16
Các góc trong nhà sau khi được chị Bình An sửa lại đều rất gọn gàng, đẹp mắt.


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/khong-gian-song/cuoc-cai-to-cho-can-ho-75m-voi-chi-phi-350-trieu-dong-me-dam-o-ha-noi-khien-ai-cung-cong-nhan-nha-vua-dep-vua-sang-222020242113025683.htm

trang trí nhà

căn hộ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.