3 cách thiết thực giúp bạn tạo vườn rau xanh sạch trong nhà phố chật hẹp

Vừa giúp không gian nhà phố chật hẹp thay đổi không khí vừa tạo nguồn thực phẩm sạch, những ý tưởng thú vị trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiện thực hóa những mong muốn đó.

Màu xanh của rau quả sạch luôn mang lại cảm giác thư thái, mát mẻ. Không gian sống sẽ đẹp hơn, ấn tượng hơn khi có những mảng xanh mát lành và ý nghĩa như thế.

Một thực tế cho thấy, ở những đô thị lớn, đất chật người đông, mọi người thường cảm thấy bí bách trong một không gian hạn chế. Đặc biệt là những gia đình sống trong các khu chung cư, ký túc xá, khu tập thể, các tòa nhà thương mại…

Việc tận dụng những góc nhỏ có nhiều ánh sáng để trồng rau sẽ giúp bạn giảm bớt cảm giác bức bối ấy để hòa mình cùng thiên nhiên, nuôi dưỡng cảm xúc tuyệt vời cho tâm hồn.

3 cách thiết thực giúp bạn tạo vườn rau xanh sạch trong nhà phố chật hẹp-1


1. Tận dụng sân nhỏ hoặc vườn bên cạnh nhà
Những ngôi nhà có diện tích vừa phải thường được tận dụng tất cả từng góc nhỏ để bố trí không gian sống. Tuy nhiên sau một thời gian sinh sống thì nhiều người nhận ra rằng đây là một quyết định sai lầm. Hãy chừa ra một góc sân chỉ vài mét vuông thôi là đủ để bạn bố trí một khu vườn mini trồng xen kẽ các loại rau sạch.

Với những ngôi nhà đã được bê tông hóa, xây sẵn sân gạch, đá…, bạn vẫn có thể tìm kiếm các vật liệu gần gũi với tự nhiên để tạo khung giường trồng rau. Một góc nhỏ được chăm chút với những mảng xanh cũng sẽ là nơi thư giãn thú vị cho cuộc sống hàng ngày của mọi người trong gia đình.

3 cách thiết thực giúp bạn tạo vườn rau xanh sạch trong nhà phố chật hẹp-2


2. Nhà bếp
Khu vực gần bếp có thể là khoảng diện tích cửa sổ hay mái hiên nhỏ ngay lối rẽ ra sân sau… Tất cả những góc "thừa" ấy đều có thể tận dụng để đặt chậu, bồn trồng rau. Nếu không có nhiều diện tích, bạn có thể xem xét trồng các loại thảo dược, cây gia vị, các loại cây không khí, cây dễ sống..

Một số loại rau quả dễ trồng và dễ chăm sóc có thể kể đến như ớt, cà chua, cà tím, húng quế… Với những khoảng diện tích có nhiều bóng râm, bạn có thể xem xét trồng nghệ, gừng, tỏi, hành…

3 cách thiết thực giúp bạn tạo vườn rau xanh sạch trong nhà phố chật hẹp-3


3. Vườn - sân thượng
Nhiều nhà phố có ưu thế về diện tích, bạn có thể tận dụng khoảng sân vườn bên hông, phía sau hay khoảng sân thượng nhiều nắng để trồng rau quả sạch. Vì hạn chế về diện tích nên những không gian này nên trồng các loại rau ngắn ngày để đảm bảo gia đình luôn có rau sạch để thưởng thức.

Với không gian hạn chế, bạn có thể tăng diện tích trồng theo chiều dọc, trồng cây leo hoặc tạo giàn… Có rất nhiều giải pháp để bạn biến những góc nhỏ đơn điệu, thô cứng, tẻ nhạt… trong nhà phố thành không gian tràn đầy sức sống và màu sắc của thiên nhiên.

3 cách thiết thực giúp bạn tạo vườn rau xanh sạch trong nhà phố chật hẹp-4

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/3-cach-thiet-thuc-giup-ban-tao-vuon-rau-xanh-sach-trong-nha-pho-chat-hep-222020196111227213.htm

vườn rau sạch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.