Màn cải tạo phòng đáng đồng tiền bát gạo tiếp nối series "Ở trọ ai muốn tạm bợ chứ tôi thì không"

Ai bảo cứ ở trọ là tạm bợ nào, quan trọng là bạn có muốn đầu tư công sức ra để cải tạo nó hay không mà thôi.

Phần lớn những người đi thuê trọ đều có tâm lý rằng phòng trọ không thuộc quyền sở hữu của họ thế nên nó ra sao cũng được, miễn là giá rẻ, gần công ty trường học... Thế nhưng, cũng có vô số người lại tỏ ra không đồng tình với suy nghĩ này. Bởi lẽ theo họ, dù là phòng đi thuê thì đây cũng là không gian nơi bạn ngủ nghỉ, thư giãn sau một ngày học tập làm việc vất vả, thế nên nó nhất định phải thật thoải mái, dễ chịu. Phòng có thể không cần quá xịn xò, nhưng ít nhất cũng cần sạch sẽ, xinh xắn.

Quỳnh My (sinh năm 1993), nhân viên kinh doanh của một công ty bất động sản tại TP.HCM là một cô nàng có cùng quan điểm như trên. Đó là lý do dù bận rộn công việc nhưng Quỳnh My vẫn quyết tâm bắt tay tự trang hoàng lại phòng trọ của mình.

Màn cải tạo phòng đáng đồng tiền bát gạo tiếp nối series Ở trọ ai muốn tạm bợ chứ tôi thì không-1Màn cải tạo phòng đáng đồng tiền bát gạo tiếp nối series Ở trọ ai muốn tạm bợ chứ tôi thì không-2

Căn phòng ban đầu của Quỳnh My trông khá lộn xộn và cũ kĩ

Màn cải tạo phòng đáng đồng tiền bát gạo tiếp nối series Ở trọ ai muốn tạm bợ chứ tôi thì không-3Và rồi nó đã "lột xác" hoàn hảo thế này đây

Mong muốn có không gian sống tươi mới hơn, sạch sẽ hơn và có nơi để... sống ảo, Quỳnh My lên kế hoạch cải tạo phòng từ những chi tiết nhỏ nhất. Cô nàng đã làm lại nguyên cả nền nhà, sơn lại những chỗ bị bôi đen trên tường, sắm kệ đầu giường, mua chăn ga ton-sur-ton, treo tranh ảnh cũng như đèn đóm để hoàn thiện phong cách.

Mỗi chỗ chỉnh sửa một tí, nghe thì có vẻ nhiều công đoạn và mất nhiều chi phí, tuy nhiên tổng chi phí mà Quỳnh My bỏ ra để có căn phòng mới chỉ rơi vào khoảng 1, 2 triệu đồng mà thôi. Giá rẻ là thế mà phòng thì không bị sơ sài chút nào đâu nhé. Vẫn căn phòng trọ ấy nhưng nay được khoác tấm áo mới vô cùng lung linh.

Màn cải tạo phòng đáng đồng tiền bát gạo tiếp nối series Ở trọ ai muốn tạm bợ chứ tôi thì không-4
Công đoạn dán sàn là gây ra nhiều khó khăn nhất

Màn cải tạo phòng đáng đồng tiền bát gạo tiếp nối series Ở trọ ai muốn tạm bợ chứ tôi thì không-5Màn cải tạo phòng đáng đồng tiền bát gạo tiếp nối series Ở trọ ai muốn tạm bợ chứ tôi thì không-6Màn cải tạo phòng đáng đồng tiền bát gạo tiếp nối series Ở trọ ai muốn tạm bợ chứ tôi thì không-7Màn cải tạo phòng đáng đồng tiền bát gạo tiếp nối series Ở trọ ai muốn tạm bợ chứ tôi thì không-8

Nhưng thành quả thì cũng xứng đáng

Màn cải tạo phòng đáng đồng tiền bát gạo tiếp nối series Ở trọ ai muốn tạm bợ chứ tôi thì không-9
Nhìn xinh như homestay ấy nhỉ?

"Mình cực kì hài lòng và thích thú khi ở không gian mới này, bạn bè cũng rủ nhau đến chơi nhiều hơn. Mỗi lần đi làm về bước vào nhà là mình cảm thấy mọi mệt mỏi gần như xua tan đi được phần nào, mà đây cũng là góc để mình chụp choet sống ảo nữa", Quỳnh My chia sẻ. Cô nàng cũng khuyên những ai còn đang chần chừ không biết có nên F5 phòng trọ không rằng hãy mạnh dạn mà làm đi, vì kết quả chắc chắn không khiến bạn thất vọng.

Tổng chi phí cho màn cải tạo phòng của Quỳnh My là 1,2 triệu đồng. Cụ thể:

- Sàn simili: 25k/m2 mua ở cửa hàng nội thất ngoại thất trên đường Bạch Đằng Q.Bình Thạnh

- Kệ đầu giường: 160k mua online trên Facebook

- Dây đèn trang trí: 60k/10m mua ở cửa hàng chuyên bán đèn led trên đường Lê Quang Định (đoạn sát chợ Bà Chiểu)

- Ga giường + vỏ gối: 250k

+ Khung lưới 70x70 cm: 40k mua ở cửa hàng nội thất ngoại thất trên đường Bạch Đằng Q.Bình Thạnh

- Ảnh in: 2k/tấm

- Tranh treo tường: 60k/5 tấm

* Tips mua sắm tiết kiệm của cô nàng:

- Nếu có thể thì hạn chế mua online để đỡ tốn phí ship

- Nên chạy vòng quanh các chợ để mua đồ vì nhanh hơn và vừa ý hơn, đỡ mua nhầm gây tốn kém

- Khi bắt buộc mua online, cần tham khảo kỹ giá bán cũng như đọc kỹ review

Theo Trí Thức Trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/man-cai-tao-phong-dang-dong-tien-bat-gao-tiep-noi-series-o-tro-ai-muon-tam-bo-chu-toi-thi-khong-22020186143021726.htm

cải tạo phòng trọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.