Mẹ Hà Nội tự thiết kế nhà chung cư, ai vào cũng thích thú vì ngỡ như ở trời Âu

Căn hộ của chị Trịnh Hà tuy được thiết kế theo phong cách tối giản nhưng vẫn rất hiện đại, ấm cúng, tiện nghi. Ai vào cũng thích thú vì đẹp như ở studio, rất giống với phong cách ở Châu Âu.

Mỗi ngày sau giờ làm vất vả, chị Trịnh Hà (31 tuổi, Hà Nội) thích nhất được trở về nhà. Từ khi 2 vợ chồng sở hữu căn hộ cho riêng mình, cảm giác được trở về nhà của chị còn tuyệt vời hơn thế bởi căn nhà là tâm huyết và là niềm vui của hai vợ chồng chị khi được chăm chút mua từng thứ, từng thứ một, được tự làm mọi thứ cho tổ ấm nhỏ đầu tiên của mình.

Mẹ Hà Nội tự thiết kế nhà chung cư, ai vào cũng thích thú vì ngỡ như ở trời Âu-1

Chị Trịnh Hà. 

Tự tay thiết kế phong cách cổ điển, đồng quê, mộc mạc

Hiện tại, chị Hà và ông xã hơn 4 tuổi cùng nhóc tì 3 tuổi đang sở hữu căn hộ rộng 138m2 ở khu vực đường Lê Văn Lương, Nhân Chính, Cầu Giấy.

Chia sẻ về việc lựa chọn căn hộ ở khu vực này, chị Hà cho biết, đây là địa điểm ở gần cả nhà nội, nhà ngoại khu vực Trung Kính và Hà Đông giúp vợ chồng chị tiện đi lại cũng như thăm hỏi gia đình 2 bên.

Hơn nữa, ở khu vực này có chung cư trung cấp có vị trí thuận tiện, giá cả hợp lý hơn giá các chung cư khu vực vành đai 2 nên vợ chồng chị quyết định chọn mua mà không chần chừ.

Mặc dù chung cư vợ chồng chị đang ở nằm phía sau nghĩa trang Quán Dền, Nhân Chính, nhưng việc đi lại vô cùng thuận tiện vì có 4 lối đi ra thẳng Lê Văn Lương, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Tuân và Nguỵ Như Kon Tum. Chưa kể, chung cư gần trường học và tiện cho chị bắt xe tuyến đi làm hàng ngày.

Tuy nhiên, khi mua chung cư này, vợ chồng chị gặp khó khăn khi chủ đầu tư chậm bàn giao. Thời gian chờ, vợ chồng chị phải ở nhà ngoại một thời gian dài.

“Căn hộ được bàn giao cơ bản của chủ đầu tư bao gồm cả trần thạch cao, sàn gỗ, nhà vệ sinh như thiết bị vệ sinh, phòng tắm, kính cường lực nên hầu như mình không cần phải đục phá, sửa chữa gì nhiều, chỉ lắp đặt tủ bếp và mua đồ đặt vào là có thể chuyển về ở được ngay”, chị Hà chia sẻ.

Mẹ Hà Nội tự thiết kế nhà chung cư, ai vào cũng thích thú vì ngỡ như ở trời Âu-2

Mẹ Hà Nội tự thiết kế nhà chung cư, ai vào cũng thích thú vì ngỡ như ở trời Âu-3Mẹ Hà Nội tự thiết kế nhà chung cư, ai vào cũng thích thú vì ngỡ như ở trời Âu-4Mẹ Hà Nội tự thiết kế nhà chung cư, ai vào cũng thích thú vì ngỡ như ở trời Âu-5

Không gian phòng khách trong căn hộ của chị. 

Chồng chị Hà là người khá kỹ tính nên sau khi nhận nhà anh đảm nhận trách nhiệm làm kỹ thuật còn chị lên ý tưởng thiết kế. Cả 2 đều không muốn thuê thiết kế bên ngoài mà tự tay hoàn thiện mọi thứ để vừa tiết kiệm chi phí vừa cảm nhận niềm vui khi xây dựng tổ ấm nhỏ đầu tiên.

Vì thích phong cách tối giản, hiện đại có chút hơi hướng vintage/ farmhouse/ rustic (cổ điển, đồng quê, mộc mạc) nên các phòng anh chị đều thống nhất theo một gu cố định để không phải chạy theo mốt, không phải đóng quá nhiều tủ gỗ ốp đồ, tránh cảm giác bị lỗi thời.

Biến phòng ngủ đơn điệu thành 3 phòng vô cùng tiện nghi

Sau khi chọn được các ý tưởng thiết kế, vợ chồng chị Hà nhanh chóng cùng bắt tay đi chọn từng đồ cho không gian nhỏ. Do không thuê bên thiết kế nên vợ chồng chị phải làm mọi thứ từ A đến Z, việc này chiếm khá nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, khó khăn khi căn hộ chậm bàn giao đã vô tình đã trở thành điểm sáng cho vợ chồng chị có thêm thời gian chọn lựa kỹ càng hơn, đi đến từng showroom nội thất, từng cửa hàng trang trí chọn lựa sao cho hợp ý của mình nhất.

“Bọn mình đều có cùng quan điểm là thích mua đồ sao cho ra tấm ra món, nên bọn mình không mua ồ ạt một lúc mà cứ mỗi tháng đi làm tiết kiệm được một khoản lại sắm một món đồ mình ưng ý. Mua cái gì bé thì mang về nhà cất, còn cái gì to mình xin lưu kho. Vì vậy, mình đã có khoảng gần 10 tháng mua đồ trước thời điểm chuyển nhà. Tổng chi phí đồ nội thất tầm 500 triệu cho căn 3 phòng ngủ”, chị Hà chia sẻ.

Mẹ Hà Nội tự thiết kế nhà chung cư, ai vào cũng thích thú vì ngỡ như ở trời Âu-6Mẹ Hà Nội tự thiết kế nhà chung cư, ai vào cũng thích thú vì ngỡ như ở trời Âu-7Mẹ Hà Nội tự thiết kế nhà chung cư, ai vào cũng thích thú vì ngỡ như ở trời Âu-8

Khu vực bàn ăn. 

Mẹ Hà Nội tự thiết kế nhà chung cư, ai vào cũng thích thú vì ngỡ như ở trời Âu-9Mẹ Hà Nội tự thiết kế nhà chung cư, ai vào cũng thích thú vì ngỡ như ở trời Âu-10

Chỉ cần thay đổi một bình hoa hay cắm một chiếc đèn nến cũng mang lại không gian vô cùng ấm cúng giống như ở Châu Âu trong ngôi nhà. 

Mẹ Hà Nội tự thiết kế nhà chung cư, ai vào cũng thích thú vì ngỡ như ở trời Âu-11

Khu vực bếp đơn giản tiện nghi. 

Vì xác định ngôi nhà này sẽ ở trong thời gian dài, ít nhất 10 năm nên bất cứ không gian nào vợ chồng chị cũng chú trọng, dành nhiều tâm huyết.

Gia đình chỉ có 3 người nên vợ chồng chị chỉ mua những gì thật cần thiết cho từng phòng vừa tối giản lại vừa mang lại cảm giác rộng rãi, gọn gàng. Nhà ban đầu có 3 phòng ngủ nhưng con trai hiện vẫn ngủ cùng bố mẹ nên chị đã thiết kế thành 1 phòng ngủ, 1 phòng chơi cho bé và một phòng làm việc kiêm phòng thay quần áo.

Tuy được chia thành 3 phòng khác biệt nhưng tổng thế vẫn theo gu cổ điển, mộc mạc thêm một chút hơi hướng đồng quê để trang trí và đặc biệt vẫn được tiết chế để tạo nên sự tiện nghi, hiện đại, không rườm rà.

“Mình là một người nghiện sử dụng Pinterest - website chia sẻ ảnh theo dạng mạng xã hội chính hiệu, đây chính là công cụ giúp sức đắc lực nhất cho mình trong quá trình phối đồ, trang trí nhà cửa.

Mình xây dựng từ thư mục dành cho gia đình: bàn trà, khu vực phòng sách, khu vực tủ console trang trí, bàn ăn, phòng thay đổ hay phòng ngủ. Rồi chỉ việc đi sắm đồ cho từng mảng như thế. Hơn nữa mình cũng rất thích và tận hưởng khoảng thời gian tìm kiếm, mua sắm đồ nên không thấy ngại”, chị Hà cho biết.  

Mẹ Hà Nội tự thiết kế nhà chung cư, ai vào cũng thích thú vì ngỡ như ở trời Âu-12Mẹ Hà Nội tự thiết kế nhà chung cư, ai vào cũng thích thú vì ngỡ như ở trời Âu-13

Không gian các phòng đều theo một tổng thể chung cổ điển, đồng quê, mộc mạc. 

Mẹ Hà Nội tự thiết kế nhà chung cư, ai vào cũng thích thú vì ngỡ như ở trời Âu-14Mẹ Hà Nội tự thiết kế nhà chung cư, ai vào cũng thích thú vì ngỡ như ở trời Âu-15

Phòng chơi của bé vô cùng tối giản mang lại không gian rộng để vui chơi. 

Chị Hà tâm sự, rất nhiều người yêu thích căn hộ của chị ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi sự hiện đại nhưng vẫn tối giản và toát lên được sự ấm cúng, tiện nghi, hạnh phúc.

Chính vì vậy để phải chọn lựa không gian ưng ý nhất trong căn nhà là một điều rất khó với chị vì tất cả đều là mảnh ghép vừa vặn tạo nên một tổng thể, một nơi chốn bình yên dành cho cả gia đình chị.

Chị yêu thích cảm giác thoải mái, an yên mỗi khi về nhà. Điều đó làm chị thấy dễ chịu. Khác hồi trẻ cuối tuần dành thời gian vui chơi ở bên ngoài, bây giờ chị đều dành thời gian ở căn nhà nhỏ của mình, tận hưởng cảm giác hạnh phúc đơn giản chỉ là mẹ nấu cơm, bố tắm gội cho con và cả nhà cùng nhau nằm trên chiếc ghế sofa xem một bộ phim hay. Vậy là đủ!

Mẹ Hà Nội tự thiết kế nhà chung cư, ai vào cũng thích thú vì ngỡ như ở trời Âu-16Mẹ Hà Nội tự thiết kế nhà chung cư, ai vào cũng thích thú vì ngỡ như ở trời Âu-17Mẹ Hà Nội tự thiết kế nhà chung cư, ai vào cũng thích thú vì ngỡ như ở trời Âu-18

Không gian làm việc và phòng thay đồ vô cùng đơn giản. Tông màu nâu trầm mang cảm giác ấm cúng.

(Ảnh: NVCC)

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/me-ha-noi-tu-thiet-ke-nha-chung-cu-ai-vao-cung-thich-thu-vi-ngo-nhu-o-troi-au-5120202138380227.htm

nhà chung cư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.