Mướt mắt vườn rau sạch "tự cung tự cấp" trong mùa dịch của mẹ đảm Vũng Tàu

Từ việc chăm chỉ làm vườn hàng ngày, gia đình chị Thanh Thủy (Vũng Tàu) không còn phải lo thực phẩm bởi trên sân thượng luôn có sẵn vườn rau "tự cung tự cấp".

Mướt mắt vườn rau sạch tự cung tự cấp trong mùa dịch của mẹ đảm Vũng Tàu-1
Nhìn khu vườn đầy rau xanh, trái ngọt trên sân thượng được chị Thanh Thủy cùng chồng (hiện đang sinh sống ở Vũng Tàu) dành thời gian chăm sóc khiến ai cũng phải ngưỡng mộ.

Mướt mắt vườn rau sạch tự cung tự cấp trong mùa dịch của mẹ đảm Vũng Tàu-2Để có được khu vườn xanh tươi trên sân thượng, chồng chị cũng “chiều vợ” dành thời gian làm đất, đào xới, khênh vác phân và trấu từ tầng 1 lên tầng 3 để trồng các loại cây. Chị Thủy cho biết: “Lúc đầu mình thấy việc trồng rau trên sân thượng phải mua đất bê lên tầng rất mệt và vất vả. Tuy nhiên, khó khăn ban đầu cũng dần vượt qua giờ ngắm nhìn thành quả càng có động lực hơn.

Mướt mắt vườn rau sạch tự cung tự cấp trong mùa dịch của mẹ đảm Vũng Tàu-3Cũng giống như nhiều nông dân sân thượng khác, mục đích trồng rau của chị không chỉ giúp gia đình có không gian xanh tươi, trong lành để ngắm cảnh mà còn muốn có rau sạch để yên tâm hơn trong mỗi bữa ăn hàng ngày.

Mướt mắt vườn rau sạch tự cung tự cấp trong mùa dịch của mẹ đảm Vũng Tàu-4Rau được gieo trồng và chăm sóc tỉ mẩn của bà mẹ hai con.

Mướt mắt vườn rau sạch tự cung tự cấp trong mùa dịch của mẹ đảm Vũng Tàu-5Sân thượng được chị tận dụng tối đa diện tích, sắp xếp khoa học để có thể vừa trồng được các loại rau ăn hàng ngày, rau gia vị, các loại cây cho quả và cho củ. 

Mướt mắt vườn rau sạch tự cung tự cấp trong mùa dịch của mẹ đảm Vũng Tàu-6Chị Thanh Thủy tâm sự: "Mỗi buổi sáng chỉ cần lên vườn được hít thở không khí trong lành, ngắm nhìn cây cối đang độ tươi xanh thật là thích, dường như mọi căng thẳng đều xua tan hết. Đặc biệt các thành viên trong gia đình được thưởng thức những bữa ăn an toàn, càng làm mình có thêm động lực trồng thêm rau sạch nhiều hơn".

Mướt mắt vườn rau sạch tự cung tự cấp trong mùa dịch của mẹ đảm Vũng Tàu-7Chị chủ yếu trồng rau trong các thùng xốp

Mướt mắt vườn rau sạch tự cung tự cấp trong mùa dịch của mẹ đảm Vũng Tàu-8Sau một thời gian trồng, chị Thủy rút được nhiều kinh nghiệm như cần phải làm đất cẩn thận. Chị thường đập đất tơi nhỏ, phơi cho khô và trộn đất với trấu hun, phân bò khô. Bên cạnh việc làm đất kỹ, chị học cách ủ phân xanh, tận dụng nguồn chất thải hữu cơ để tạo phân bón cho rau, bảo vệ môi trường.

Mướt mắt vườn rau sạch tự cung tự cấp trong mùa dịch của mẹ đảm Vũng Tàu-9Trồng rau thích hợp theo mùa cũng là cách giúp rau nhanh lớn, thu hoạch năng suất hơn và hạn chế sâu bệnh.

Mướt mắt vườn rau sạch tự cung tự cấp trong mùa dịch của mẹ đảm Vũng Tàu-10Mỗi ngày, chị Thủy đều dành thời gian để tưới rau, hái rau, bắt sâu cho khu vườn nhỏ xinh của gia đình mình.

Mướt mắt vườn rau sạch tự cung tự cấp trong mùa dịch của mẹ đảm Vũng Tàu-11Thời gian này đang trong mùa dịch, mọi người dân đều phải ở nhà nếu không có việc thì không nên ra đường, tận dụng thời gian rảnh rỗi, chị Thủy đã dành thời gian chăm sóc khu vườn của mình. Vừa có rau "tự cung tự cấp" và ở trong nhà cho an toàn" để đầy lùi bệnh tật và thư giãn.

 

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/gia-dinh/muot-mat-vuon-rau-sach-tu-cung-tu-cap-trong-mua-dich-cua-me-dam-vung-tau-1077292.html

vườn rau sạch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.