Ngỡ ngàng biệt thự ở Đà Nẵng xây cả công viên tuyệt đẹp trên sân thượng

Ngôi nhà xanh có hàng cây trồng dọc theo các bức tường và công viên sân thượng giúp kéo gần con người lại với thiên nhiên.

Căn nhà xanh độc đáo là sở hữu của một gia đình trẻ sống tại thành phố Đà Nẵng. Thiết kế thông minh "đưa cả thiên nhiên vào không gian sống" của căn nhà được đánh giá cao về ý tưởng nhất là trong bối cảnh không khí ô nhiễm, tốc độ đô thị hóa ngày càng tăng.

Ngỡ ngàng biệt thự ở Đà Nẵng xây cả công viên tuyệt đẹp trên sân thượng-1
Công trình có tên là "Nhà S" là một trong những công trình góp phần thay đổi điều kiện sống của con người nhất là tại những đô thị lớn - nơi con người bị tách mình khỏi thiên nhiên.

Ngỡ ngàng biệt thự ở Đà Nẵng xây cả công viên tuyệt đẹp trên sân thượng-2
Ngôi nhà tọa lạc tại một khu dân cư mới ở Trung tâm thành phố Đà Nẵng. Nằm gần mạch giao thông chính nên có nhiều tiếng ồn tuy nhiên đây là vị trí khá đẹp và thuận tiện di chuyển.

Ngỡ ngàng biệt thự ở Đà Nẵng xây cả công viên tuyệt đẹp trên sân thượng-3
Các KTS đã sử dụng những tấm bê tông đúc sẵn để tạo mặt tiền nhằm tiết kiệm cả thời gian lẫn chi phí trong quá trình thi công.

Ngỡ ngàng biệt thự ở Đà Nẵng xây cả công viên tuyệt đẹp trên sân thượng-4
Những tấm bê tông này được kết hợp một cách hoàn hảo để tạo nên những ô cửa sổ dọc dài ở mặt tiền nhằm mục đích trồng thêm cây xanh trang trí, giảm tiếng ồn và ô nhiễm.

Ngỡ ngàng biệt thự ở Đà Nẵng xây cả công viên tuyệt đẹp trên sân thượng-5
Thiết kế đặc biệt ấy như một lớp áo bảo vệ ngôi nhà xanh khỏi lượng khói bụi dày đặc và những tiếng ồn do xe tải chạy qua đường lớn.

Ngỡ ngàng biệt thự ở Đà Nẵng xây cả công viên tuyệt đẹp trên sân thượng-6
Để cho phép ngôi nhà được thông gió và ánh sáng, những khu vườn xanh đã được thiết kế ngay ở trung tâm, đảm bảo được 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ cùng hòa hợp với nhau, tạo ra không khí mát mẻ, giúp con người gần gũi với thiên nhiên hơn.

Ngỡ ngàng biệt thự ở Đà Nẵng xây cả công viên tuyệt đẹp trên sân thượng-7
Căn phòng tắm thoáng đãng tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên ngoài trời.

Ngỡ ngàng biệt thự ở Đà Nẵng xây cả công viên tuyệt đẹp trên sân thượng-8
Tất cả các hoạt động và không gian của gia đình đều tập trung xung quanh và liền kề với khu vườn trung tâm: phòng khách, phòng ăn, khu vực tập thể dục, trò chuyện, đọc sách và nghỉ ngơi.

Ngỡ ngàng biệt thự ở Đà Nẵng xây cả công viên tuyệt đẹp trên sân thượng-9
Vì có nhiều cây xanh phủ quanh nên ngôi nhà phải thiết kế kỹ lưỡng khu vực lấy ánh sáng. 

Ngỡ ngàng biệt thự ở Đà Nẵng xây cả công viên tuyệt đẹp trên sân thượng-10
Một trong những điểm đặc biệt chính là không gian trên tầng thượng được hô biến thành một công viên xanh tuyệt đẹp. Tại đây, trẻ em có thể tung tăng chạy nhảy nô đùa, cả gia đình có thể cùng nhau thư giãn tận hưởng bầu không khí trong lành, hòa mình cùng thiên nhiên cây cỏ.

Ngỡ ngàng biệt thự ở Đà Nẵng xây cả công viên tuyệt đẹp trên sân thượng-11
Công viên mini này bao gồm một khu vườn để trồng rau, có những góc nhỏ để giải trí, thư giãn và làm đồ nướng.

 

Theo Dân Trí
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/bat-dong-san/ngo-ngang-biet-thu-o-da-nang-xay-ca-cong-vien-tuyet-dep-tren-san-thuong-20200514205913416.htm

công viên trên sân thượng

biệt thự xanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.