Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn

Sau khi xây nhà xong, mong muốn tạo không gian thật đẹp cho tổ ấm, anh Giang Quốc Sơn đã tự tay trồng hồng, trang trí cho sân vườn thêm rực rỡ.

Nếu đứng từ xa của góc phố nơi có ngôi nhà của anh Quốc Sơn, mọi người dễ dàng bị níu chân bởi vẻ đẹp lãng mạn, rực rỡ và xanh tươi của hoa lá.

Không gian ấy khiến nhiều người ngẩn ngơ, càng bất ngờ hơn khi khu vườn hoa hồng được người đàn ông khéo léo và đảm đang một tay decor, chăm chút.

Anh Sơn cho biết: "Khi xây nhà xong, mình muốn có vài cây trang trí nhà cửa cho đẹp. Vô tình mua vài cây hoa hồng trồng thấy đẹp mà thấy hơi khó trồng nên mình tìm hiểu, tham gia hội nhóm trên mạng.

Từ đó, mình bị mê nên tìm kiếm mua thêm các giống về trồng. Sau này khi cây nhiều lên, mình đã tự lên kế hoạch decor và tự làm khu vườn theo ý mình".

Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-1
Hai khoảng ban công được anh Sơn dành nhiều tâm huyết.

Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-2
Ngôi nhà phố của anh Sơn được chia làm nhiều phòng để vừa ở vừa cho thuê. Vì yêu cây yêu hoa nên anh decor ban công thật đẹp để tạo niềm vui cho mình cũng như mọi người khi thuê trọ.

Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-3
Góc vườn vừa là nơi thư giãn của anh, vừa là nơi mọi người yêu thích khi trở về căn phòng thuê của mình.

Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-4
Không gian vườn lấp lánh ánh đèn, nổi bật lên hương thơm của hoa hồng và màu xanh của cây lá.

Vì không có nhiều diện tích trồng cây trong nhà phố nên anh Sơn chia làm hai vườn nhỏ ở khu vực ban công hai tầng. Mỗi khu vực rộng khoảng 32m2. Vì diện tích hạn hẹp nên chủ nhân của khu vườn đã luôn tìm hiểu, tham khảo các ý tưởng thiết kế để áp dụng những cách thú vị tạo nên không gian sân vườn xinh xắn cho gia đình mình.

Cũng nhờ cách sắp xếp cây vào vị trí hợp lý nên khu vườn vừa là nơi trồng cây, chăm cây, vừa là nơi thư giãn của mọi người trong gia đình.

Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-5Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-6Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-7Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-8

Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-9Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-10Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-11Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-12

Hiện tại, anh Sơn trồng khoảng 60 gốc hồng. Hàng ngày, vào mỗi buổi sáng, anh thường dậy sớm tưới nước, bón phân và phun thuốc cho cây khoảng 2 tiếng. Chiều tối đi làm về, anh lại lên ngắm hoa, thư giãn, đồng thời kiểm tra các gốc hồng để kịp thời chăm sóc.

Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-13Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-14Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-15Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-16Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-17Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-18Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-19Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-20Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-21Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-22Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-23Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-24

"Khi trồng hoa, bạn hãy quan tâm chăm sóc tận tình, có tình yêu, niềm đam mê với hoa, với thiên nhiên, tự khắc hoa sẽ đẹp và mọi khó khăn đều được giải quyết một cách dễ dàng. Đối với mình, hoa hồng cũng giống như thú cưng, không chăm sóc, bỏ bê thì sẽ không bao giờ sở hữu được cây hồng đẹp", anh Sơn chia sẻ kinh nghiệm chăm hồng sau một thời gian trồng.

Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-25Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-26Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-27Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-28Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-29Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-30Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-31Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-32Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-33Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-34

Ngoài hoa hồng, anh Sơn còn trồng thêm hoa tử đằng và một số loài hoa theo mùa tạo vẻ đẹp rực rỡ, tràn ngập sức sống cho không gian sân vườn nhà mình.

Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-35
Anh Sơn còn trồng thêm hoa tử đằng.

Ngôi nhà đẹp yên bình, lãng mạn nhờ người đàn ông đảm đang tự decor vườn và trồng đủ loại hồng ở Sài Gòn-36
Hoa dạ yến thảo.

Với anh Sơn, ngôi nhà luôn là nơi mong về sau một ngày làm việc vất vả. Anh dành thời gian chăm hoa, thiết kế lại khu vườn, tạo khung gỗ, giàn gỗ cho hoa hồng leo... Khu vườn của anh đẹp lên mỗi ngày không chỉ nhờ cách chăm sóc, tình yêu với hoa mà còn nhờ mong muốn có được chốn thư giãn lãng mạn, bình yên để tự nỗ lực và hoàn thiện.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ngoi-nha-dep-yen-binh-lang-man-nho-nguoi-dan-ong-dam-dang-tu-decor-vuon-va-trong-du-loai-hong-o-sai-gon-22202024320428899.htm

khu vườn hoa hồng

trang trí nhà cửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.