Những sai lầm khi sửa nhà nhiều người mắc, vừa mất công vừa tốn kém

Nếu không có một cái nhìn tổng thể, từng không gian trong ngôi nhà của của bạn sẽ bị manh mún, không có sự liên kết với nhau.

Sửa chữa nhà là việc đòi hỏi cần phải có kế hoạch cụ thể. Việc này giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí và mang lại không gian sống tuyệt vời. Nhưng điều quan trọng là bạn hãy chuẩn bị kĩ những việc cần thiết trước khi sửa, và dưới đây là những sai lầm nên tránh nếu muốn có một căn nhà hoàn hảo.

1. Không có kế hoạch cẩn thận

Nhiều người hay nghĩ rằng khi sửa nhà không cần lên trước một kế hoạch cụ thể. Tuy nhiên, dù là sửa chữa một căn phòng hay cả một ngôi nhà bạn vẫn cần có một kế hoạch thật chi tiết. Nếu không có một cái nhìn tổng thể, từng không gian trong ngôi nhà của của bạn sẽ bị manh mún, không có sự liên kết với nhau.

Ngoài ra, việc có một bản vẽ chi tiết, hình ảnh ngôi nhà trước và sau khi sửa chữa sẽ giúp cho bạn có được sự tham khảo, cái nhìn tổng thể hơn về ý tưởng của mình.

Những sai lầm khi sửa nhà nhiều người mắc, vừa mất công vừa tốn kém-1


2. "Lắp ráp" các đồ đạc cũ và mới một cách không khoa học

Hầu hết các căn nhà được sửa lại đều áp dụng phong cách này. Nhưng tại sao nó lại có vấn đề? Vì nó sẽ khiến các đồ đạc trong căn phòng trông không liền mạch, thống nhất và ăn khớp với nhau.

Để giải quyết vấn đề, bạn hoàn toàn có thể tham khảo ý kiến cùng với người có kinh nghiệm hơn để tìm ra hướng giải quyết cho phù hợp. Hãy nghiên cứu kĩ tỉ lệ đồ đạc, chất liệu và các chi tiết nhỏ khác để giúp căn phòng trở thành một khối thống nhất và tận dụng được tối đa diện tích căn nhà bạn.

Những sai lầm khi sửa nhà nhiều người mắc, vừa mất công vừa tốn kém-2


3. Chạy theo mốt

 Bạn không nên chạy theo những kiểu nhà hay nội thất quá thời trang hiện đại. Hãy lựa chọn những đồ dùng cần thiết sử dụng trong thời gian dài mà chúng ít bị hư hỏng nhất. Điều quan trọng nhất là mọi thứ đều phải đáp ứng nhu cầu sử dụng thực tế tốt, đảm bảo cho bạn có một cuộc sống thoải mái.

Bạn có thể chọn một cài món đồ như: bàn, ghế, đồ trang trí,... theo đúng với sở thích của mình.

4. Thay thế mọi thứ có thể

Mọi thứ đã thay đổi rất nhiều kể từ khi ngôi nhà được xây dựng. Nói chung tất cả các đồ đạc đều rẻ hơn và dễ sắm hơn so với thời gian trước. Trong nhiều trường hợp, các bộ phận của ngôi nhà đã được chỉnh sửa để phù hợp với nội thất trong nhà và không dễ tìm kiếm những bộ phận có thể thay thế phù hợp. Điều đó có nghĩa rằng bạn nên sửa chữa, khôi phục lại hơn là thay thế bất cứ khi nào có thể.

Tóm lại: Hãy suy nghĩ kĩ trước khi thay thế một thứ gì đó, tốt nhất hãy bàn bạc kĩ trước khi thực hiện để tiết kiệm thời gian và công sức cũng như tiền bạc.

Những sai lầm khi sửa nhà nhiều người mắc, vừa mất công vừa tốn kém-3

5. Không nhìn về tương lai

Hầu hết mọi người khi sửa sang lại căn nhà đều sử dụng đồ nội thất một cách tùy hứng và không có ý hướng về tương lai xa hơn. Vì vậy thay vì chỉ sửa ngôi nhà theo xu hướng hiện tại, hãy cố gắng mạo hiểm và tham khảo những ý kiến những người có chuyên môn để đưa ra những ý tưởng tuyệt vời phù hợp với cả hiện tại và tương lai. Khi ấy ngôi nhà bạn sẽ luôn hiện đại và phù hợp trong một thời gian dài.

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nhung-sai-lam-khi-sua-nha-nha-nao-cung-mac-mat-tien-oan-con-them-met-d240216.html

cải tạo nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.