Bỏ ra 120 triệu đồng để hô biến ngôi nhà màu be nhàm chán thành thiên đường cầu vồng rực rỡ, chủ nhà thì vui mừng hớn hở nhưng hàng xóm hai bên "ghét ra mặt"

Jane Gottlieb đã biến ngôi nhà nhìn ra biển buồn tẻ của mình ở Santa Barbara, California thành một tác phẩm nghệ thuật nhưng hàng xóm đều ghét ra mặt vì quá lập dị với lối sống ở đây.

Một người nghệ sĩ vẽ tranh bị ám ảnh bởi màu sắc đã quyết định biến ngôi nhà màu be khá nhàm chán của mình thành ốc đảo bảy sắc cầu vồng với chi phí tới 4.000 bảng (khoảng 120 triệu). Ngôi nhà tràn ngập những gam màu nổi bật cả bên trong và bên ngoài rất thu hút. Nhưng điều đáng ngạc nhiên là những người hàng xóm hai bên lại tỏ ra ghét bỏ. 

Cụ thể, Jane Gottlieb, 70 tuổi, đã dành hai tháng thời gian để biến ngôi nhà nhìn ra biển tách biệt ở Santa Barbara, California, từ vẻ ngoài theo cô là nhàm chán biến thành một "tác phẩm nghệ thuật", với chín màu sắc khác nhau được sử dụng cả bên trong và bên ngoài.

Bỏ ra 120 triệu đồng để hô biến ngôi nhà màu be nhàm chán thành thiên đường cầu vồng rực rỡ, chủ nhà thì vui mừng hớn hở nhưng hàng xóm hai bên ghét ra mặt-1Ngôi nhà nổi bật với các gam màu sắc cầu vồng.

Để làm được điều này, Jane Gottlieb đã phải chi ra một số tiền không hề nhỏ. Cụ thể, ngoài tiền sơn tường khoảng 120 triệu như trên, cô sẽ tốn thêm 5.000 đô la (khoảng 120 triệu đồng) mỗi năm để làm các thao tác cần thiết giúp ngăn chặn việc màu sắc đã sơn bị phai trong điều kiện ánh sáng mặt trời khắc nghiệt. Điều này giúp vẻ ngoài của ngôi nhà luôn giữ được màu sắc nổi bật nhất. 

Người nghệ sĩ Jane Gottlieb này đã giới thiệu tác phẩm của mình trên toàn thế giới. Cô cho biết ngôi nhà bốn phòng ngủ của mình đã khiến du khách choáng váng và mỉm cười. Những người qua đường thậm chí còn gọi nó là "ngôi nhà cầu vồng".

Bỏ ra 120 triệu đồng để hô biến ngôi nhà màu be nhàm chán thành thiên đường cầu vồng rực rỡ, chủ nhà thì vui mừng hớn hở nhưng hàng xóm hai bên ghét ra mặt-2Jane Gottlieb, một họa sĩ bị chứng ám ảnh màu sắc.

Jane hào hứng: "Khi các vị khách đến chơi nhà họ sẽ mỉm cười ngay lập tức. Họ cảm thấy hạnh phúc vì chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì giống như vậy. Hầu như họ đều bình luận tích cực như:

- "Ôi chúa ơi, điều này thật tuyệt vời ".

- "Bạn thật hạnh phúc khi được sống trong ngôi nhà này".

- "Tôi bị thu hút bởi màu sắc của ngôi nhà, ước gì tôi được sống ở đây chỉ một ngày".

Nhưng Jane cũng thừa nhận không phải ai cũng là người hâm mộ tác phẩm nghệ thuật lớn nhất của cuộc đời mình. Điều đáng buồn cười là chính hàng xóm hai bên không hề tán thành cách làm này, và "chán ghét ra mặt" ngôi nhà của cô. Lý do họ đưa ra là nó không phù hợp với không khí nơi đây khi toàn bộ ngôi nhà đều có màu be.

Bỏ ra 120 triệu đồng để hô biến ngôi nhà màu be nhàm chán thành thiên đường cầu vồng rực rỡ, chủ nhà thì vui mừng hớn hở nhưng hàng xóm hai bên ghét ra mặt-3Màu sắc chói chang khiến ngôi nhà bị hàng xóm chán ghét.

Tuy nhiên, Jane cũng không quá quan tâm tới điều này. Ở ngưỡng tuổi 73, Jane đang sống cùng chồng là nhà văn David Obst vẫn không ngừng đưa ra những ý tưởng mới để biến ngôi nhà trông rực rỡ hơn.  

23 năm trước, cặp vợ chồng này cũng đã dành hẳn hai tháng để làm thêm các tiện ích mở rộng để giúp ngôi nhà trở nên hiện đại hơn. 

Bỏ ra 120 triệu đồng để hô biến ngôi nhà màu be nhàm chán thành thiên đường cầu vồng rực rỡ, chủ nhà thì vui mừng hớn hở nhưng hàng xóm hai bên ghét ra mặt-4

Toàn bộ những chi tiết thiết kế mang hơi thở của thập niên 1970 như toàn bộ sơn tường, thảm trài sàn, nội thất có màu be đều khiến cặp vợ chồng này cảm thấy khủng khiếp và xấu xí. 

Bằng cách thay đổi màu sắc, Jane đã tạo ra ngôi nhà đặc biệt của riêng mình. Đối với Jane, ngôi nhà là tác phẩm nghệ thuật lớn nhất không chỉ của cô, David và những chú chó, Popcorn, Pepper, Freddie và Lulu.

Bỏ ra 120 triệu đồng để hô biến ngôi nhà màu be nhàm chán thành thiên đường cầu vồng rực rỡ, chủ nhà thì vui mừng hớn hở nhưng hàng xóm hai bên ghét ra mặt-5

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bo-ra-120-trieu-dong-de-ho-bien-ngoi-nha-mau-be-nham-chan-thanh-thien-duong-cau-vong-ruc-ro-chu-nha-thi-vui-mung-hon-ho-nhung-hang-xom-hai-ben-ghet-ra-mat-2220201762025888.htm

cải tạo nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.