Các hãng luôn chứng minh độ phủ thương hiệu bằng những sự kiện tri ân khách hàng đầy tính nhân văn, thu hút sự chú ý của người dùng. Vậy có gì khác biệt trong chương trình khuyến mãi tri ân của các ‘ông lớn’?
Hàng năm có quá nhiều chương trình hấp dẫn được các doanh nghiệp tung ra để kích cầu thị trường, tuy nhiên nhiều chương trình được “thổi phồng” so với thực tế khiến khách hàng không còn đặt niềm tin vào những “cuộc may rủi” như thế. Thêm vào đó, việc lạm dụng quảng cáo quá mức cũng dẫn đến mất niềm tin của khách khi quyết định mua hàng.
Nhưng cũng có một số thương hiệu uy tín, luôn quan tâm đến việc chăm sóc khách hàng cũ bởi đối với những hãng uy tín họ quan niệm rằng: khách hàng cũ mới là động lực để họ không ngừng sáng tạo, cải tiến sản phẩm.
Có một nguyên tắc trong kinh doanh mà không phải công ty nào cũng thấu hiểu, đó là: Để có một khách hàng mới thường chi phí dành cho marketing cao gấp 3 lần so với chăm sóc một khách hàng cũ. Hơn nữa, khách hàng cũ là những người đã trải nghiệm và sử dụng sản phẩm của hãng, do đó mỗi lần tri ân là một lần nhắc nhớ trong tâm trí khách hàng, kích thích khách cũ trở thành người quảng bá “miễn phí” cho doanh nghiệp.
1. Skymond Luxury

Với chiến lược marketing sáng suốt do CEO Đào Văn Hùng đưa ra, hàng năm hãng Skymond thường xuyên tổ chức 2-3 chương trình tri ân khách hàng vô cùng hoành tráng với rất nhiều giải thưởng giá trị.
Nhân dịp ra mắt BST Trang sức mới nhất năm 2017 và tri ân khách hàng đã lựa chọn gắn bó với Skymond trong nhiều năm qua, thương hiệu này tung ra chương trình bốc thăm trúng thưởng cực hấp dẫn. Giải thưởng lớn nhất là 1 xe Honda SH 125i đời mới nhất cùng hàng chục giải thưởng phụ cực hấp dẫn với tổng giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng.
Ngoài ra khách hàng còn được thưởng thức một chương trình nghệ thuật hoành tráng, được đầu tư công phu với các phần trình diễn ca nhạc và The Big show BST trang sức mới nhất năm 2017-2018, hội thảo tư vấn sức khỏe và tiệc buffet sang trọng trong một không gian trung tâm hội nghị lớn bậc nhất tại Hà Nội- CTM Palace. Đây là cơ hội lớn để khách hàng của Skymond có thể vừa trải nghiệm một bữa tiệc thời trang đích thực vừa có cơ hội sở hữu ngay bộ đôi xe sang và trang sức hàng hiệu.
2. Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel

Ngày 18 tháng 1 năm 2017, Tổng Công ty Viễn thông Viettel công bố trao thưởng cho các khách hàng tham gia chương trình “Xài di động, Lái xe sang”. Những vị khách hàng may mắn nhận các giải thưởng giá trị như 01 ô tô Mercedes-Benz, 12 xe máy Honda Vision và hàng ngàn giải thưởng dịch vụ viễn thông khác.
Chương trình “Xài di động, Lái xe sang” là một trong các hoạt động Tổng Công ty Viễn thông thực hiện nhằm kỷ niệm 12 năm chính thức cung cấp dịch vụ di động (15/10/2004-15/10/2016) và tri ân sự ủng hộ to lớn của hàng triệu khách hàng đối với Viettel trong những năm qua.
3. Honda Việt Nam

Chương trình “Honda - Trọn Niềm Tin” đang được triển khai trên toàn quốc
Nhằm tri ân sự tin dùng và ủng hộ của khách hàng Việt Nam trong thời gian qua, cũng như mong muốn hiểu hơn nhu cầu của khách hàng, trong năm 2017, Honda Việt Nam ra mắt một chương trình hoàn toàn mới với tên gọi đơn giản nhưng đầy ý nghĩa “Honda - Trọn Niềm Tin”.
Theo đó, từ cuối tháng 7/2017 đến tháng 3/2018, Honda Việt Nam sẽ tiến hành tổ chức chương trình “Trọn Niềm Tin” với 98 sự kiện lớn nhỏ tại 35 tỉnh/thành trên cả nước. Chuỗi chương trình này tập trung vào các hoạt động thiết thực với khách hàng như thay dầu miễn phí, đào tạo lái xe an toàn cho khách hàng, trưng bày các mẫu sản phẩm mới nhất của Honda và giảm giá trực tiếp khi khách hàng mua xe.
Lệ Thanh