![]() |
Những cửa hàng chuyên kinh doanh đồ đôi xuất hiện ngày càng nhiều. Ảnh: Thanh Hoa |
Sau mộtthời gian kinh doanh thời trang công sở không mấy khả quan, chị Hương, ởCầu Giấy, Hà Nội quyết định chuyển hướng kinh doanh đồ đôi. Khai trươngcửa hàng được gần 5 tháng nhưng doanh số tại cửa hàng chị tăng gần 50%so với loại hình kinh doanh trước đây.
Nhu cầu lớn,một số công ty, xí nghiệp may mặc còn tuyển cả cộng tác viên kinh doanh mặthàng này. Mỗi cộng tác viên được hưởng lợi nhuận khoảng 30% - 40% giá trịhợp đồng (nếu là khách mời trực tiếp). Giá áo thành phẩm khoảng 53.000 đồngmỗi chiếc, còn bán ra 85.000- 90.000 đồng.
Anh Phạm GiaMinh, chuyên nhận các hợp đồng may đồng phục cho biết, một số bạn vì tránh"đụng hàng" nên tự đặt in những mẫu thiết kế riêng. Mỗi chiếc áo tự đặt intheo mẫu có giá từ 80.000 đồng đến 170.000 đồng tùy thuộc vào kiểu dáng vàchất liệu. Cotton là loại vải chính của những chiếc áo đôi, tùy vào chấtlượng, độ co giãn, hình vẽ in trên áo mà giá thành mỗi chiếc cũng khác nhau.Hiện nay nhu cầu đặt áo tăng, tuy nhiên có quá nhiều người (chủ yếu là sinhviên) lao vào làm nên thị phần bị chia sẻ đáng kể, anh Minh cho biết thêm.
![]() |
Ngoài áo đôi, các cửa hàng này còn kinh doanh thêm các phụ kiện đôi đi kèm như: mũ, vòng cổ, móc chìa khóa, cặp túi...Ảnh: Thanh Hoa |
Những kiểuáo in chữ riêng, giống như slogan của mỗi người "Chỉ hai là đủ", "Là congái thật tuyệt" hay đơn giản chỉ là một "tuyên ngôn" riêng của mình "Màuđỏ chứng tỏ nhà quê"... Ngoài ra còn có những mẫu thiết kế bán sẵn dànhcho các cặp đôi "ông bà", những chiếc áo này thường do các con mua tặng.Những trang phục đôi dành cho người lớn tuổi có thiết kế đơn giản hơn.Những cửa hàng kinh doanh trang phục đôi này còn bán các phụ kiện đôi đikèm khác như: mũ đôi, vòng đôi, đồ nội y đôi, móc chìa khóa đôi, cặp túiđôi, đồ bơi đôi...
Phương Thùy(Đại học Mở, Hà Nội) cho hay áo đôi, áo đặt ngày càng được ưa chuộng do nólàm nên một phần cá tính của mỗi bạn, mỗi chiếc một vẻ, mang thông điệp cánhân luôn gây tò mò và tạo sự thích thú.
![]() |
Mỗi chiếc áo tự đặt in theo mẫu có giá từ 80.000 đồng đến 170.000 đồng tùy thuộc vào kiểu dáng và chất liệu. Ảnh: Thanh Hoa |
Đối tượngđặt mua phần nhiều là học sinh - sinh viên, nhân viên văn phòng, công ty(đặt may cho tập thể, nhóm cổ động, nhóm nhân viên quảng cáo, thịtrường). Anh Minh cũng cho biết thêm, trước đây anh chỉ nhằm những ngàyđầu năm học để mời chào, kiếm hợp đồng may đồng phục. Nhưng hiện nay,ngày nào cũng có thể nhận được hợp đồng: đồng phục cho đội cổ động bóngđá, cổ động chương trình ca nhạc, áo fanclub, hội trường, kỷ niệm ngàythành lập công ty, áo nhóm, áo đôi chụp ảnh cưới, đồng phục thể dục,đồng phục marketing, truyền thông, quảng bá thương hiệu hay một dịch vụmới nào đó của các doanh nghiệp. Riêng loại đồng phục lớp, các cộng tácviên bán ở khu vực ngoại thành, các tỉnh thì doanh số cao hơn đến 30% sovới khu vực nội thành.
Vào những dịpkỷ niệm, ngày lễ lớn thu hút nhiều người như: Đại lễ kỷ niệm 1000 năm ThăngLong Hà Nội năm ngoái, bạn Huyền Trang (Đại học Ngoại Thương, Hà Nội) bánđược gần 600 chiếc áo "Tôi yêu Hà Nội" với giá từ 45.000 đồng đến 80.000đồng mỗi chiếc. Hầu hết doanh số của các cộng tác viên vàocác dịp kỷ niệm, các ngày lễ lớn đều tăng đáng kể, từ 30% đến 80%, Trang chobiết thêm.
Theo Thanh Hoa
VnExpress