"Ăn theo" World Cup, phe vé "kiếm đậm", cầm đồ "ôm" 500 smartphone/đêm

Cầm đồ, phe vé hay bán đồ ăn nhậu mùa World Cup đang là 3 nghề cho thu nhập khá nhất mùa World Cup năm nay.

Cầm đồ, phe vé hay bán đồ ăn nhậu mùa World Cup đang là 3 nghề cho thu nhập khá nhất mùa World Cup năm nay. Chỉ cần bỏ ra chút thời gian, công sức là có thể thu nhập ngang ngửa những ngày Tết do nhu cầu của thị trường đang là rất lớn.

Cầm đồ: Ôm 500 smartphone sau 1 đêm

Mùa World Cup, lượng khách ra vào quán cầm đồ của anh Nguyễn Văn Định - chủ tiệm cầm đồ ở đường Láng (Đống Đa, Hà Nội) gấp đến 20 lần so với ngày thường. Nhưng chỉ 15 phút khi tiếng còi của trọng tài vang lên khép lại trận đấu Argentina gặp Croatia với kết quả đội sau khi Argentina thua tan nát trước Croatia, các “ma cá độ” gãy kèo nhiều kéo đến đứng chật kín cửa hàng để chờ cầm cố tài sản.

Đa phần khách đến cầm cố điện thoại iPhone, Samsung vì những điện thoại của hãng khác anh không nhận cầm cố do giá trị kém hơn. Ngoài ra, còn có một lượng khách tương đối đến cầm xe máy, laptop, macbook,...

Tính sơ đêm đó, tiệm cầm đồ của anh Định đã nhận cầm gần 500 chiếc điện thoại, tiền trong két cũng đã vét sạch để cầm đồ cho các “ma cá độ”.

Phe vé: Kiếm đậm nhờ bán 250 triệu đồng/cặp vé VIP chung kết

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam ở Nga rất đông, vì thế có rất nhiều phe vé người Việt tranh thủ dịp này để bán vé kiếm lời.

Ở một số “chợ đen” người Việt tại Nga, các thượng đế đích thực còn có thể mua vé VIP trận chung kết. Vé này có rất nhiều ưu đãi, đẳng cấp hơn hẳn vé hạng nhất. Và dĩ nhiên, tiền nào của nấy, giá của chúng cũng được chào bán với giá 350.000 Rub cho 1 vé, tương đương với khoảng 127 triệu đồng/vé.

Nếu mua 2 vé trở lên thì sẽ giảm còn 340.000 Rub, tương đương khoảng 250 triệu đồng/cặp và đi kèm nhiều ưu đãi như ngồi phòng kính có điều hoà, có đồ ăn phục vụ, được tặng quà lưu niệm của FIFA, chụp ảnh chung với người nổi tiếng, hay như người bán quảng cáo là có cả Tổng thống Nga đến dự.

Và nếu khách cần, người bán này còn cung cấp cả dịch vụ tour du lịch với giá 50 USD/ngày cho khách muốn đi thăm quan bất kì đâu trong thành phố trong những ngày không có bóng đá.

Tuy nhiên, nếu không tìm hiểu kỹ thì người hâm mộ có thể mất cả chì lẫn chài nếu mua phải vé giả. Theo cổng thông tin trực tuyến Thecover.cn của Trung Quốc, Đại sứ quán Nga đã phát đi một thông báo mà theo đó, Chính phủ của họ đang điều tra một công ty Nga bán hơn 3.500 vé giả xem World Cup cho khách du lịch và các đại lý du lịch Trung Quốc.

Đến ngày 16/6 vừa qua, khoảng 30 du khách đến từ Trùng Khánh đã bị từ chối tham gia trận đấu Argentina và Iceland tại thủ đô Moscow.

Các nhà chức trách về du lịch của Trùng Khánh đã đưa ra một cuộc điều tra và nhận thấy rằng hơn 90 người hâm mộ này đã đặt các tour du lịch trọn gói và vé xem World Cup ở cùng một nơi.

Đồ nhậu: Lợn sấy bán cả tạ, bán online cũng cháy hàng

Mùa World Cup là cơ hội hiếm có để chị Lù Thị Thanh Ngân, bản Chi Luông 2 (thị xã Mường Lay, Điện Biên) tiêu thụ thịt lợn sấy gác bếp gấp mấy lần so với ngày thường.

Tuy nhiên, giá lợn thịt lợn nạc đang tăng từ 85.000 đồng/kg lên thành 120.000 đồng/kg khiến cho chị Ngân không thể nhập được nhiều để làm. Điều này khiến chị Ngân chỉ có thể làm được 3 tạ thịt lợn sấy để cung cấp cho các dân nhậu “ghiền” bóng đá.

Làm được ít, nhưng thịt lợn sấy của chị Ngân ra bao nhiêu dưới Hà Nội khách đặt hết bấy nhiêu. Vì thời điểm khan hàng như mùa World Cup này, giá 1 kg thịt lợn sấy mua vu vơ ở ngoài đã 420.000 - 450.000 đồng/kg, chứ chưa nói tới các mối quen, dùng lợn bản để làm hàng sấy như chị của chị Ngân. Vì thế, có những mẻ hàng 22 kg ra lò là có khách mua hết.

Nhiều người bán chân gà ngâm xoài ớt online, chân vịt rút xương ngâm sả tắc,... đã phải thông báo hết hàng vì lượng khách mua về làm món nhậu xem World Cup tăng đột biến.

Bình thường mỗi ngày, những người bán chân gà rút xương xoài ớt chỉ làm từ 20-30 hộp theo đơn khách đã đặt trước. Song, những ngày World Cup đã phải tăng khối lượng lên gấp 4-5 lần mà bán nửa ngày đã cháy hàng.

Chân gà ngâm trên thị trường hiện đang bán theo hộp 0,5kg, giá 130.000 đồng/hộp. Nhưng số lượng vẫn cứ liên tục tăng, thậm chí có hôm các cửa hàng bán đồ ăn đêm phải làm thêm tới 150 hộp phục vụ khách xem bóng.

Nhiều chủ hàng bán đồ ăn vặt online cho biết, mùa World Cup nên các món ăn vặt có lượng bán ra tăng đột biến, nhất là các món chân gà, chân vịt, gân bò, nem chua, mực khô, thịt bò khô, thịt lợn khô,... Theo đó, chân gà rút xương ngâm các loại giá thường dao động từ 230.000 - 250.000 đồng/kg, chân vịt rút xương ngâm khoảng 150.000 - 200.000 đồng/kg, gân bò ngâm dấm giá 90.000 - 100.000 đồng/hộp, thịt lợn khô gác bên giá 300.000-350.000 đồng/kg,...

Kể từ ngày bắt đầu diễn ra World Cup, lượng du khách đổ về phố tây Tạ Hiện tăng mạnh khiến không khí tại đây mỗi buổi tối sôi động và náo nhiệt. (Ảnh: Dân Việt)

Theo Dân Trí


phe vé

World Cup 2018

cầm đồ

cá độ bóng đá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.