Bắt được cá 'lạ' vảy vàng óng 3,5kg nghi cá sủ vàng quý hiếm

Trong lúc thả lưới trên biển, một ngư dân tại Quảng Bình đã bắt được một con cá nặng hơn 3,5kg

Trong lúc thả lưới trên biển, một ngư dân tại Quảng Bình đã bắt được một con cá nặng hơn 3,5kg, trên mình có vảy vàng óng, phía đuôi cá nổi màu vàng đỏ nghi là cá sủ vàng quý hiếm.

Dẫn thông tin theo báo Dân trí, con cá nghi cá sủ vàng nói trên do ngư dân Lê Văn Sử, trú thôn Nam Lãnh, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch bắt được khi đi thả lưới trên biển vào đêm 30/5. Cá dài khoảng 60cm, nặng hơn 3,5kg, toàn thân cá có vảy vàng óng ánh, đuôi cá vàng đỏ, đầu miệng cá đều có màu vàng.

Bắt được cá lạ vảy vàng óng 3,5kg nghi cá sủ vàng quý hiếm-1
Con cá nghi là cá sủ vàng do ngư dân Lê Văn Sử bắt được. Ảnh: Dân trí

Ngư dân Sử cho biết, hàng chục năm đi biển nhưng đây là lần đầu tiên anh bắt được con cá có màu sắc như vậy. Khi anh Sử đưa về nhà thì một số người dân cho rằng đây là loài cá sủ vàng được đồn thổi có giá cao.

Theo báo VOV, trước đó, ngư dân Lê Thanh Quy ở thôn 19/5, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch cũng bắt được con cá nghi là cá sủ vàng, nặng 4,2kg ở vùng biển ghềnh Mom.

Theo báo Vietnamnet, cá sủ vàng (tên khoa học là Otolithoides biauritus), còn gọi là cá sủ vây vàng, cá sủ vàng kép, cá thủ, cá đường - là loại cá lớn nhất trong họ cá đù, thuộc bộ cá vược (họ Sciaenidae), phân bố ở Ấn Độ, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc, Việt Nam.

Cá sủ vàng là loại cá quý hiếm, thịt thơm ngon và có giá trị kinh tế cao. Đặc biệt, bong bóng cá sủ vàng được sử dụng làm chỉ khâu tự tiêu trong vi phẫu thuật và phẫu thuật nên có giá rất đắt, tới 45.000-55.000 USD/kg tùy theo độ dài của bóng. Loài cá này sống ở biển nhưng thường vào sinh sản tại các cửa sông.

Bắt được cá lạ vảy vàng óng 3,5kg nghi cá sủ vàng quý hiếm-2
Cá sủ vàng là loại cá quý hiếm và rất có giá trị. Ảnh: VOV

Ở Việt Nam, loài cá sủ vàng hiện còn rất ít, gần như tuyệt chủng. Song chúng chưa được đưa vào sách đỏ vì vẫn có thể đánh bắt được, vì vậy cá sủ vàng trở thành loài cá quý hiếm, có giá trị đắt như vàng ở Trung Quốc và Việt Nam. Loại cá này tạo thành cơn sốt và giá trị cao vì thị trường mua bán diễn ra bí ẩn cùng nhiều đồn thổi.

Theo Viet Q


cá sủ vàng

ngư dân

đánh bắt cá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.