Cháy kinh hoàng chợ Gạo Hưng Yên: 'Mất tiền tỷ, tôi trắng tay rồi!'

Sáng 26.7, nhiều tiểu thương có mặt tại chợ Gạo (TP.Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) nước mắt lưng tròng khi chứng kiến toàn bộ hàng hóa của mình bị “bà hỏa” thiêu rụi.

Sáng 26.7, nhiều tiểu thương có mặt tại chợ Gạo (TP.Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) nước mắt lưng tròng khi chứng kiến toàn bộ hàng hóa của mình bị “bà hỏa” thiêu rụi.

Ghi nhận của phóng viên, phía sau chợ Gạo, một số tiểu thương tranh thủ bốc, vác, thu dọn chút đồ còn sót lại. Khuôn mặt người nhem nhuốc, mệt mỏi, họ trắng tay sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng.

"Do các cửa hàng ở đây chủ yếu kinh doanh quần áo, giày dép là những chất dễ cháy, nên ngọn lửa bùng cháy rất. Xung quanh đó, khói đen cứ thế ngùn ngụt bốc lên, không nhìn thấy đường vào", một số tiểu thương ở chợ Gạo (Hưng Yên) kể lại.

Từ trên cao, những tấm lợp mái tôn của chợ đổ sập, ngổn ngang, khói vẫn bốc nghi ngút, nhiều quầy quần áo cháy xém, dính như keo, khét lẹt. Cả một vùng trên đường Lê Văn Linh (phường An Tảo, TP.Hưng Yên) chỉ đặc một màu khói trắng đục mờ, không khí ngột ngạt.

Hiện trường chợ Gạo chỉ còn là đống tro tàn.

Bần thần đứng nhìn toàn bộ quần áo trong ki-ốt bỗng chốc hóa đống tro tàn, chị Ngô Thị Huyền, tiểu thương ở chợ Gạo không tin đó là sự thật. Ngọn lửa thiêu rụi toàn bộ tài sản của gia đình chị tích cóp trong 6 năm. “Giờ cháy hết, mất cũng gần 1 tỷ đồng. Tôi trắng tay rồi”, chị Huyền nói.

Chị Huyền kể, tan buổi chợ chiều, chị Huyền đóng cửa ra về lúc 19h. Khoảng 20h, có cuộc điện thoại báo cháy chợ, chị đến nơi thì lửa to quá, chị định lao vào đám cháy, “cứu” tài sản của mình nhưng bất thành. Chị Huyền sốc vì mọi chuyện diễn ra “quá nhanh, quá nguy hiểm”.

“Thời điểm cháy chợ, cánh cổng lớn vào bên trong không thể phá bỏ khiến lực lượng chức năng khó tiếp cận hiện trường. Đúng nửa tiếng sau, từng mái tôn chỉ còn chờ đổ rạp. Tôi ngồi lại cùng mấy tiểu thương khác, chỉ biết khóc, chị Huyền cho biết.

Chị Huyền (bên trái) đau xót khi hàng hóa của chị bị cháy rụi.

Theo tiểu thương này, chị lấy hàng mới cách đây 2 tháng. Số hàng lớn, tiền vốn, chị phải vay thêm ngân hàng. “Con gái tôi chuẩn bị lên đại học, đang tính đổ buôn phân nửa hàng để lấy tiền cho con nhập học, giờ mất hết rồi”, chị Huyền khóc nghẹn.

Anh Nguyễn Văn Cầu (tiểu thương chợ Gạo, quê ở TP.Hưng Yên) chia sẻ với phóng viên, cả nhà chạy ra đến nơi lúc 21h thì thấy ngọn lửa đã bùng dữ dội.

Do các cửa hàng ở đây chủ yếu kinh doanh quần áo, giày dép là những chất dễ cháy, nên ngọn lửa bùng cháy rất. Xung quanh đó, khói đen cứ thế ngùn ngụt bốc lên, không nhìn thấy đường vào.

Anh Cầu bần thần nhìn hàng hóa bị “bà hỏa” thiêu rụi.

Chợ Gạo được xây cách đây hơn 4 năm, sau đó nhà máy nhựa xây một xưởng sản xuất ngay sát chợ. Tiểu thương trong chợ phản đối vì làm như thế nguy cơ cháy chợ rất cao. Sau đó công ty này dừng sản xuất và chuyển thành nhà kho.

“Đây là một công ty chế biến hạt nhựa thành túi nylon xuất khẩu. Chúng tôi không ngờ, có ngày công ty này gây họa cho chợ thật”, tiểu thương Lê Thị Huệ (quê Khoái Châu, Hưng Yên) cho biết.

Ông Lê Thanh Tùng, Chủ tịch UBND phường An Tảo (TP.Hưng Yên) cho biết: "Bước đầu xác định chưa có thiệt hại về người, song tài sản thiệt hại về kinh tế rất lớn. Tỉnh Hưng Yên sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng thống kê, có chính sách kịp thời đối với các tiểu thương và khẩn trương điều tra, xác định nguyên nhân vụ cháy để xử lý theo quy định pháp luật".

Theo Lao Động


chợ Gạo

vụ cháy

tiểu thương

hỏa hoạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.