Chuyện 'Bà Tân Vlog': Liệu con số 2 tỷ đồng/tháng có thật sự nằm trong tầm tay của bà Tân?

Rất nhiều người tỏ ra khá hiếu kỳ về con số nói lên thu nhập của Bà Tân Vlog từ YouTube. Liệu con số 2 tỷ đồng/tháng có thật sự nằm trong tầm tay của bà Tân?

'Gây bão' trong suốt thời gian dài vừa qua, 'Bà Tân Vlog' trở thành một hiện tượng mạng xã hội khi sở hữu kênh YouTube với số lượng người đăng kí khá đông. Rất nhiều người tỏ ra khá hiếu kỳ về con số nói lên thu nhập của Bà Tân Vlog từ YouTube. Liệu con số 2 tỷ đồng/tháng có thật sự nằm trong tầm tay của bà Tân?

Câu chuyện thu nhập làm YouTube của "Bà Tân Vlog" đã từng được đồn thổi rào rào trong cộng đồng mạng, thậm chí lôi cả thống kê quốc tế ra soi xét. Và nó lại càng được quan tâm hơn hết khi chương trình "Thách thức danh hài" lên sóng.

Vượt qua 4 vòng thi, "người phụ nữ triệu view" nhanh chóng lấy được tiếng cười của 2 vị giám khảo khó tính là Trường Giang và Trấn Thành. Ngoài quan tâm đến nội dung các phần thi, phát ngôn ở phần thi số 3: 

"Mẹ đang ngồi đếm tiền từ Youtube con ạ. Người ta đồn 1 tháng mẹ kiếm 700 - 800 triệu nhưng nói thật mỗi tháng mẹ kiếm được 2 tỷ cơ mà" của bà Tân nhanh chóng trở thành tâm điểm.

Chuyện Bà Tân Vlog: Liệu con số 2 tỷ đồng/tháng có thật sự nằm trong tầm tay của bà Tân?-1

Câu chuyện thu nhập làm YouTube của Bà Tân Vlog đã từng được đồn thổi rào rào trong cộng đồng mạng, thậm chí lôi cả thống kê quốc tế ra soi xét.

Mặc dù 2 câu thoại nhằm gây tính hài hước này được nhiều người cho rằng chỉ là được đưa vào kịch bản nhằm gây cười. Thế nhưng, một số người vẫn khá hiếu kỳ rằng liệu con số được Bà Tân Vlog đưa ra trên chương trình có đúng hay không. Liệu con số 2 tỷ/tháng có thật sự nằm trong tầm tay của bà Tân?

Chuyện Bà Tân Vlog: Liệu con số 2 tỷ đồng/tháng có thật sự nằm trong tầm tay của bà Tân?-2
Kể từ khi được Youtube bật chức năng kiếm tiền, ai cũng tò mò với mức thu nhập của bà Tân Vlog.

Trang web Social Blade - một webside chuyên thống kê số liệu và thành tích các trang MXH uy tín từ trước tới nay đã thống kê: Kênh YouTube của bà Tân có mức thu nhập bình quân từ 9.000 - 144.000 USD/tháng, tương đương với gần 3,3 tỷ VNĐ. Thế nhưng, đó chỉ là về lý thuyết.

Bởi con số trên chỉ là kết quả tính đơn thuần theo công thức chung cho lượt click quảng cáo, chưa áp dụng các điều kiện thực tế phức tạp khác như thị trường, tính chất nội dung, khán giả từng khu vực.

Chuyện Bà Tân Vlog: Liệu con số 2 tỷ đồng/tháng có thật sự nằm trong tầm tay của bà Tân?-3
Con số được Social Blade đưa ra ở thời điểm hiện tại.

Thị trường Việt Nam được đánh giá có tỷ lệ doanh thu kiếm tiền YouTube từ quảng cáo thấp hơn nhiều so với một số quốc gia hấp dẫn top đầu khác như Hàn Quốc, Mỹ... Vì vậy, số liệu đưa ra bởi Social Blade không thể tin tưởng 100% do thiếu nhiều yếu tố tác động chính xác, hầu như chỉ đúng khi áp dụng theo tiêu chuẩn ở các khu vực quốc tế phổ biến hơn.

Chuyện Bà Tân Vlog: Liệu con số 2 tỷ đồng/tháng có thật sự nằm trong tầm tay của bà Tân?-4
Thống kê cách đây vài tháng của Social Blade khi Bà Tân Vlog vừa mới nổi.

Thu nhập ước tính bởi Social Blade cũng dao động khá mạnh tuỳ từng thời điểm, thậm chí lên xuống thất thường trong một thời gian ngắn. Ví dụ như việc Social Blade đã thống kê mỗi tháng "Bà Tân Vlog" kiếm tới 383.000 USD, tương đương với gần 9 tỷ VNĐ, gấp 3 lần so với con số hiện tại.

Chuyện Bà Tân Vlog: Liệu con số 2 tỷ đồng/tháng có thật sự nằm trong tầm tay của bà Tân?-5
Doanh thu YouTube ở Việt Nam thấp hơn so với các nước đứng đầu.

Phía đại diện phát ngôn của Bà Tân Vlog đã từng xác nhận thu nhập của kênh không như những lời đồn thổi. Nếu ở các quốc gia khác thì có khả năng sẽ kiếm được cao hơn. Tuy nhiên, tại thời điểm con số cao nhất là gần 9 tỷ đồng được đưa ra, đáp án chính xác mà kênh của bà Tân kiếm được chỉ rơi vào khoảng 3.000 - 4.000 USD, tương đương khoảng 70 - 93 triệu VNĐ/tháng.

Theo Helino


Bà Tân Vlog


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.