Cử tri các tỉnh đồng loạt đề nghị bỏ VAT với hóa đơn tiền điện

Cử tri một số tỉnh cho rằng quy định người dân phải chịu mức thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) 10% trên hóa đơn tiền điện là không hợp lý.

Cử tri một số tỉnh cho rằng quy định người dân phải chịu mức thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) 10% trên hóa đơn tiền điện là không hợp lý.
Cử tri các tỉnh đồng loạt đề nghị bỏ VAT với hóa đơn tiền điện-1

Cử tri một số tỉnh cho rằng thu thuế giá trị gia tăng với điện sinh hoạt là chưa hợp lý.

Đây là những kiến nghị đã được cử tri các tỉnh Đồng Nai, Bạc Liêu, Vĩnh Long đặt ra với Bộ Tài chính. Cử tri một số tỉnh trên cũng kiến nghị không nên thực hiện thu thuế VAT 10% với điện dùng cho sinh hoạt gia đình.

Trả lời cho vấn đề trên, Bộ Tài chính cho biết, thuế giá trị gia tăng thu theo hàng hóa, dịch vụ không phân biệt đối tượng, mục đích sử dụng.  

“Theo quy định của Luật thuế giá trị gia tăng hiện hành thì mặt hàng điện thuộc đối tượng chịu thuế với mức thuế suất 10%. Theo đó, tổ chức, cá nhân khi sử dụng điện phải trả thuế giá trị gia tăng theo mức thuế suất quy định”,  văn bản của Bộ Tài chính nêu rõ.

Phía Bộ Tài chính cũng khẳng định, hiện trong Luật thuế giá trị gia tăng cũng có mức thuế suất là 0%. Tuy nhiên, mức thuế này áp dụng đối với hàng hoá, dịch vụ xuất khẩu.

Theo Dân Việt


VAT

hóa đơn tiền điện

khách hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.