Đại gia bí ẩn thâu tóm đất vàng bún chả Obama và chục nhà dân phố Lê Văn Hưu

Sau đây là chùm ảnh ghi lại tại mảnh đất vàng được vị đại gia giấu mặt mua lại

Gần chục hộ gia đình sống từ số nhà 34-52 Lê Văn Hưu (phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng - TP. Hà Nội) đã đồng ý di dời đi nơi khác, trong đó có cả quán bún chả Hương Liên - Obama để nhường chỗ cho một đại gia gom đất hợp khối xây nhà mới.

Theo nguồn tin, gần 10 số nhà mặt tiền phố Lê Văn Hưu (Hà Nội) đã được một đại gia thâu tóm rồi hợp khối. Cụ thể, vị trí của lô đất sau hợp khối sẽ có số nhà từ 34-52 Lê Văn Hưu. Theo một người dân ở cạnh khu nhà, dự án được triển khai cách đây mấy năm, hiện đã xây dựng 4 - 5 tầng và khá lâu không thấy tiếp tục triển khai xây dựng.

"Trước đây nơi này là nhà dân, sau đó họ bán lại cho một người nào đó, họ đã đập phá và cho xây dựng lại trên nền các lô đất họ mua được", người dân này cho biết.

đất vàng,bún chả Obama
Tấm ảnh bà chủ quán bún chả Hương Liên chụp chung với Tổng thống Mỹ Obama khi  ông đến thưởng thức bún chả  

Theo tìm hiểu của PV, khu vực các phố Thi Sách - Lê Văn Hưu - Ngô Thì Nhậm là một trong những nơi có giá trị bất động sản đắt đỏ nhất Hà Nội. Các lô đất tại những tuyến phố này đều có giá trên 20 tỷ đồng, tùy thuộc vào diện tích và vị trí.

Trong số các lô đất, có lô trước đây là quán bún chả nổi tiếng Hương Liên - nơi được Tổng thống Mỹ Barack Obama đến để thưởng thức bún chả hồi năm 2016. Quán Hương Liên là thương hiệu bún chả đắt khách quen thuộc với người dân quanh phố Lê Văn Hưu và Hà Nội. Quán này đã tồn tại được hơn 20 năm.

Trao đổi với PV, chủ quán bún chả Hương Liên cho biết: "Trước đây, quán chúng tôi mở tại vị trí dự án đang xây dựng. Sau khi họ mua lại các lô đất xung quanh, họ đã đổi nhà cho chúng tôi sang số 24 phố Lê Văn Hưu, cách nhà cũ khoảng 50m".

Theo bà chủ nổi tiếng, do nhà cũ của bà có cổng sau, nên khi đổi sang nhà mới để tiếp tục bán hàng thì họ (vị đại gia thâu tóm đất vàng - PV) đã bù thêm tiền cho bà, mặc dù diện tích của 2 căn nhà chuyển đổi là ngang nhau.

“Họ đã thực hiện việc phá bỏ những căn nhà cũ và xây dựng nhà mới cách đây khoảng 4 năm về trước sau khi mua lại 8 lô đất của người dân ở đây. Nhưng hiện tại, không hiểu lý do gì mà đang tạm ngừng xây dựng”, bà chủ quán Hương Liên nói.

Sau đây là chùm ảnh dự án do PV.vn ghi lại tại mảnh đất vàng được vị đại gia giấu mặt mua lại trong đó có lô đất quán bún chả Hương Liên - nơi ông Obama từng đến thưởng thức bún chả:

đất vàng,bún chả Obama
 Các số nhà từ 34-52 Lê Văn Hưu, trong đó có quán bún chả Hương Liên - Obama đã được một đại gia bí ẩn thấu tóm và hợp khối
đất vàng,bún chả Obama
Dự án này đã được triển khai khá lâu, tuy nhiên, hiện nay không thấy tiếp tục thi công
 
đất vàng,bún chả Obama
Dãy nhà này đã dừng thi công khá lâu
đất vàng,bún chả Obama
Công trình đang tạm dừng thi công
đất vàng,bún chả Obama
Bên ngoài đang được bao bọc bởi tôn và bạt phủ kín
đất vàng,bún chả Obama
Mặt ngoài công trường gắn biển Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Nguyễn Đăng
đất vàng,bún chả Obama
Trước đây quán bún chả Hương Liên (hay gọi là bún chả Obama) ở vị trí này
đất vàng,bún chả Obama
Dự án sở hữu lô đất vàng ở phố Lê Văn Hưu, Hà Nội

Theo Nhà Đầu Tư


đất vàng

đại gia

bất động sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.