Đầu năm, bà nội trợ Việt nên cắt giảm ngay 6 khoản này để cuối năm tiết kiệm ngay được vài chục triệu

Ngay từ những ngày đầu năm, nếu muốn chi tiêu tiết kiệm và hợp lý, bà nội trợ hãy rà lại các khoản không cần thiết, cắt giảm ngay để cuối năm có thể để ra 1 số tiền không nhỏ từ việc này.

Nhiều bà nội trợ cho rằng, cuộc sống gia đình có rất nhiều khoản chi tiêu và không thể cắt giảm được dù chỉ 1 khoản. Nhưng bạn đã lầm, thực tế có rất nhiều khoản không cấp bách có thể cắt giảm và ưu tiên những thứ thiết thực hơn.

Tất nhiên, việc cắt giảm chi tiêu ở đây không phải là nhịn mua những thứ cần thiết hay nhịn ăn uống. Ngược lại, bạn vẫn có thể tiết kiệm tiền được mà vẫn mạnh khoẻ, tiền trong túi rủng rỉnh nếu thực hiện cắt giảm các khoản sau ngay từ những ngày đầu năm.

1. Cắt giảm tiền mua thực phẩm và đồ dùng gia đình

Hàng tháng tiền mua thực phẩm và những vật dụng sử dụng trong gia đình như dầu ăn, muối, kem đánh răng, nước rửa bát, sữa tắm, dầu gội đầu… là những món đồ mà chắc chắn bạn sẽ dùng đến hàng ngày. Vì thế thay vì mua lẻ, bạn hãy mua số lượng lớn ngay khi những món đồ này có chương trình giảm giá. Chỉ cần chú ý hạn sử dụng và kiểm soát được vấn đề này là ổn.

Đầu năm, bà nội trợ Việt nên cắt giảm ngay 6 khoản này để cuối năm tiết kiệm ngay được vài chục triệu-1
Bạn có thể cắt giảm tiền mua thực phẩm bằng cách có thể trồng rau sạch tại nhà

Ngoài ra với riêng tiền mua thực phẩm, bạn có thể cắt giảm chúng bằng cách có thể trồng rau sạch tại nhà, tự chế biến các món ăn vừa đảm bảo vệ sinh lại ngon miệng.

2. Cắt giảm hóa đơn tiền điện mỗi tháng

Chi tiêu cho tiền điện mỗi tháng sẽ tốn của bạn một khoản chi phí đáng kể. Tuy nhiên chỉ bằng một vài mẹo sử dụng điện là bạn có thể cắt giảm được hóa đơn tiền điện mà không hề ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Khi ra ngoài hoặc khi không sử dụng, hãy đảm bảo các thiết bị điện trong nhà bạn như tủ lạnh, ti vi, lò sưởi, máy lạnh, bóng đèn được tắt. Ngoài ra, nên hạn chế mở tủ lạnh quá nhiều lần/ngày, đảm bảo bạn lấy mọi thứ từ tủ lạnh ra chỉ 2-3 lần/ngày.

Đầu năm, bà nội trợ Việt nên cắt giảm ngay 6 khoản này để cuối năm tiết kiệm ngay được vài chục triệu-2
Sử dụng các thiết bị điện tử, điện lạnh trong gia đình 1 cách thông minh

Hàng ngày, bạn nên sử dụng những bóng đèn tiết kiệm điện năng. Hoặc mùa hè nóng bức nên cố gắng sử dụng quạt trần hoặc quạt bình thường thay vì để điều hòa nhiệt độ trong nhiều giờ. Quạt trần sẽ lưu thông không khí trong phòng và khiến cho bạn cảm thấy mát hơn 3-4 độ. Thay vì giữ điều hòa nhiệt độ trong nhiều giờ, quạt trần sẽ thực hiện một số cân bằng tương tự. Cứ thực hiện liên tục điều này, bạn chắc chắn có thể cắt giảm hóa đơn tiền điện đến 30% mỗi tháng.

3. Cắt giảm tiền mua hóa mỹ phẩm của mỗi cá nhân

Với nhiều phụ nữ, việc mua hóa mỹ phẩm làm đẹp mỗi tháng cũng tốn một khoản tiền không nhỏ. Nhưng bạn có thể cắt giảm được khoản này nếu thay thế những mỹ phẩm bào chế nhiều tác dụng phụ bằng những mỹ phẩm tự chế tự nhiên an toàn.

Theo đó, bạn hoàn toàn có thể tự chế son môi, mỹ phẩm dưỡng da, mặt nạ hoặc nước hoa hồng, dầu gội đầu tại nhà.

Đầu năm, bà nội trợ Việt nên cắt giảm ngay 6 khoản này để cuối năm tiết kiệm ngay được vài chục triệu-3
Bạn có thể tự chế son môi, mỹ phẩm dưỡng da, mặt nạ hoặc nước hoa hồng, dầu gội đầu tại nhà.

4. Cắt giảm khoản vui chơi, ăn uống

Nếu gia đình thường xuyên đi ăn ngoài ở một nhà hàng sang trọng thì bạn có thể thay vào đó bằng buổi đi picnic ở công viên sẽ tiết kiệm hơn nhiều.

Thay vì đi chơi bất chợt, bạn nên đưa gia đình đi chơi vào cuối tuần. Đặc biệt lên kế hoạch đi chơi sớm để tính toán chi phí. Như vậy bạn có thể tiết kiệm được một khoản ngân sách đáng kể. Hoặc có thể ăn uống tại gia cũng giúp bạn tiết kiệm được khoản chi tiêu không hề nhỏ.

Đầu năm, bà nội trợ Việt nên cắt giảm ngay 6 khoản này để cuối năm tiết kiệm ngay được vài chục triệu-4
Tập trung ăn uống tại nhà thay vì thường xuyên đi nhà hàng cũng giúp bạn tiết kiệm được 1 khoản.

5. Cắt giảm mua sắm quần áo cho cả nhà

Để cắt giảm được việc mua quần áo cho cả nhà mà vẫn có quần áo đẹp để mặc, bạn nên chú ý một số mẹo mua sắm như: luôn mua hàng khi được giảm giá; chỉ nên mua sắm ở shop thời trang uy tín; tích cực sử dụng thẻ thành viên để được hưởng ưu đãi; mua hàng giảm giá vào các dịp sale khủng…

Bên cạnh đó, nếu bạn có thể tự may quần áo cho cả nhà cũng sẽ rẻ, đẹp và chất lượng hơn rất nhiều.

Đầu năm, bà nội trợ Việt nên cắt giảm ngay 6 khoản này để cuối năm tiết kiệm ngay được vài chục triệu-5
Mua hàng giảm giá vào các dịp sale khủng…

6. Cắt giảm các khóa học không cần thiết

Trước khi tham gia bất cứ khóa học hay khóa tập luyện thể thao nào đó, bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Khi đã đăng ký học là không được bỏ ngang. Và đặc biệt, nếu thấy chưa thiết thực, bạn nên hủy bỏ đăng ký sớm nhất để ít bị thiệt hại về tiền, nhất là những khóa học dài hạn hoặc chi phí cao.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dau-nam-ba-noi-tro-viet-nen-cat-giam-ngay-6-khoan-nay-de-cuoi-nam-tiet-kiem-ngay-duoc-vai-chuc-trieu-2220201528542522.htm

tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.