Độc chiêu đèn khò: Gà già đông lạnh thành đặc sản đà điểu

Ít ai ngờ, đặc sản đà điểu giá rẻ đang rất thịnh hành trong các bữa tiệc liên hoan, tiệc cưới... thực chất là gà đông lạnh.

Ít ai ngờ, đặc sản đà điểu giá rẻ đang rất thịnh hành trong các bữa tiệc liên hoan, tiệc cưới... thực chất là gà đông lạnh. Còn loại rượu ngô bao tử thì được chế từ nước lã cùng với cồn công nghiệp, phẩm màu.

Hô biến gà đông lạnh thành đà điểu, rượu ngô từ phẩm màu

Một vài năm lại đây, loại thịt đà điểu giá rẻ gắn mác đặc sản Ba Vì được bày bán tràn lan và rất hút khách. Đặc biệt, loại thịt đặc sản giá rẻ này đang rất thịnh hành trong các bữa tiệc liên hoan, tiệc cưới… tại nhiều vùng quê bởi nó không những rẻ mà còn ngon và lạ.

Độc chiêu đèn khò: Gà già đông lạnh thành đặc sản đà điểu-1

Thịt đà điểu giá rẻ được quảng cáo và rao bán tràn lan trên các trang mạng xã hội.

Tuy nhiên, nhiều người đang tỏ ra nghi ngại về nguồn gốc loại thịt đặc sản giá rẻ “bất ngờ” này. Thực tế, thịt đà điểu giá rẻ bán tràn lan trên mạng xã hội là gà đông lạnh nhập khẩu dùng đèn khò làm cho vàng da...

Trong khi đó, lợi dụng dịp Tết, nhu cầu tiêu thụ rượu nhiều, một số đối tượng đã pha chế rượu kém chất lượng đưa ra thị trường.

Mới đây, tại Lào Cai, cơ quan chức năng đã phát hiện 2.080 lít rượu ngô bao tử được pha chế từ nước lã, phẩm màu, cồn công nghiệp tại nhà của Phạm Duy Hưng, ở số 92, đường Phùng Chí Kiên, phường Bắc Lệnh, thành Phố Lào Cai.

Hưng khai nhận đã mua các nguyên liệu để tự pha chế rượu kém chất lượng bán dịp Tết nhằm kiếm lời. Nước lã được pha chế cùng với cồn công nghiệp, phẩm màu sẽ tạo ra một loại rượu ngô bao tử có màu vàng chanh, tím và được đóng can nhựa lớn 20 lít để đưa đi tiêu thu. Mỗi can rượu được mang đi tiêu thụ trên thị trường có giá 380.000 đồng.

Phật thủ bonsai, cam 'tiến Vua', bưởi 'khủng' tiền triệu hút khách

Những ngày cận Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, người dân xã Đắc Sở (Hoài Đức, Hà Nội) lại nhộn nhịp đón khách từ khắp nơi về chọn mua phật thủ bonsai chưng Tết. Những cây phật thủ bonsai với hình dáng đẹp mắt, mang ý nghĩa tâm linh luôn được khách sành chơi tìm mua rất sớm. Đáng chú ý, có quả phật thủ bonsai thế tam được khách trả tới 24 triệu đồng nhưng chủ vườn vẫn chưa đồng ý.



Càng gần Tết, cam Xã Đoài, từng trở thành sản vật tiến vua, càng trở nên đắt khách. Khác với mọi loại cam bán theo ký trên thị trường, ở Nghệ An được bán theo quả ngay tại vườn, với giá bán từ 70.000-100.000 đồng/quả. Đắt đỏ là vậy nhưng khách phải đặt hàng trước mới mua được.

Không chỉ cam Xã Đoài, loại bưởi khổng lồ hay còn gọi là bưởi Kỳ Đà, nặng từ 5-13kg/quả, có nguồn gốc từ Tuyên Quang, Hà Giang, cũng được nhiều người ưa chuộng, tìm mua. Loại bưởi này được bán với giá dao động từ 80-120.000 đồng/kg. Một quả nặng khoảng 10kg có giá lên tới 1 triệu đồng/quả.

Độc chiêu đèn khò: Gà già đông lạnh thành đặc sản đà điểu-2

Bưởi 'khủng' hút khách.

Đại gia chi chục triệu mua gà "độc" chơi Tết

Tết đến, gà Brahma hay còn gọi là gà kỳ lân, gà khổng lồ lại được nhiều người săn đón, mặc dù giá của chúng lên đến 14 – 18 triệu đồng/đôi. Gà Brahma được mệnh danh là “vua của các loại gà” bởi chúng có cân nặng khủng từ 6kg đến gần 10kg/con. Đây là giống gà xuất xứ từ châu Âu, được cho là "hiếm có khó tìm" ở Việt Nam.

Trong khi đó, những chú gà vảy cá (hay còn gọi gà Sebright) lâu nay tượng trưng cho sự sung túc, may mắn và tài lộc, đang trở thành một món quà biếu tết đầy ý nghĩa. Xuất hiện tại Việt Nam được khoảng 7 năm, gà Sebright được nhiều người săn lùng với giá cao ngất. Những chú gà Sebright đoạt nhiều giải cao trong những cuộc thi còn có thể bán với giá vài chục cho tới trăm triệu đồng.

Độc chiêu đèn khò: Gà già đông lạnh thành đặc sản đà điểu-3

Một cặp gà vảy cá màu trắng bạc.

Ngoài gà vảy cá thì giống gà Tân Châu đuôi dài cũng được nhiều người tìm mua làm quà biếu tết. Đây cũng là một giống gà đẹp, giá cả cũng "mềm" hơn so với gà vảy cá. Giá trị của giống gà này phụ thuộc nhiều vào vẻ đẹp của chiếc đuôi dài sặc sỡ của nó.

Năm nay, bên cạnh các loại gà Đông Tảo, gà 9 cựa, loại gà gấc nuôi bằng các loại cây thảo dược quý cũng được nhiều người lùng mua. Giá của loại gà này dao động từ 200-400 nghìn đồng/ kg, đắt gấp 2-3 lần so với các giống gà thường.

Cây cảnh tiền tỷ được đại gia săn lùng chơi Tết

Một nhà vườn ở TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đang sở hữu rất nhiều gốc bonsai có tuổi đời 10 năm trở lên. Đặc biệt, tại khu vườn này, một gốc mận rừng có tuổi đời trên 50 năm và mỗi năm đều ra hoa, quả rất đẹp, đang được rao bán với giá 1 tỷ đồng.

Độc chiêu đèn khò: Gà già đông lạnh thành đặc sản đà điểu-4

Cây mận rừng rao giá gần 1 tỷ đồng.

Tại chợ hoa kiểng Bạc Liêu nằm trên đường Nguyễn Tất Thành (phường 1, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu), một cây me hơn 100 năm và cây ổi gần 40 năm được rao bán với giá 55 triệu đồng và 35 triệu đồng.

Tết đến xuân về, mai vàng là cây không thể thiếu trong nhiều gia đình. Bên cạnh những cây mai nhỏ có giá từ vài trăm đến vài triệu đồng, thị trường còn xuất hiện một số cây mai được rao bán với giá tiền tỷ.

Tại chợ hoa xuân trên đường Lê Quý Đôn, TP. Huế, xuất hiện cây mai 200 tuổi định giá 2 tỷ đồng thu hút sự chú ý của nhiều người. Tuy nhiên, các nụ hoa mọc thành chùm đến giờ mới chỉ nở đúng 1 bông duy nhất, có thể do chăm sóc bị trễ mùa nên cây chưa kịp ra hoa.

Cây mai hơn 100 tuổi, giá 3 tỷ lại xuống chợ hoa Tết Đà Nẵng

Còn tại chợ hoa Tết Đà Nẵng, cây mai “khủng” hơn 100 tuổi cũng nhận được sự quan tâm của nhiều người. Đây là lần thứ 4, anh Trương Hoài Phong (trú tại TP Pleiku, tỉnh Giai Lai) đưa cây mai này xuống chợ hoa Tết Đà Nẵng. Năm nay, cây mai được anh ra giá bán 3 tỷ đồng, giá cho thuê là 100 triệu đồng. Năm ngoái anh ra giá bán 2 tỷ đồng. Hai năm trước nữa, có người trả 1,6 – 1,7 tỷ đồng nhưng anh không bán.

Chuối xanh 400 ngàn/nải, dưa hấu tăng giá gấp 4

Sát Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, thị trường trái cây trở nên nhộn nhịp, giá tăng chóng mặt, nhất là những loại trái cây thường được người dân lựa chọn mua về để bày mâm ngũ quả thờ Tết.

Đơn cử, nải chuối 21 quả gần 400.000 đồng, quả bưởi thờ Tết giá gần 150.000 đồng. Còn các loại trái cây khác cũng tăng giá theo từng ngày, có loại giá tăng gấp 2-3 lần ngày thường.

Trong đó, dưa hấu là mặt hàng có triển vọng nhất trong thị trường Tết năm nay khi liên tiếp tăng mạnh. Theo dự báo, giá dưa vào các ngày 29-30 tháng Chạp có thể tăng gấp 3-4 lần và chạm ngưỡng 25.000-30.000 đồng/kg.

Theo VietNamNet


thịt đà điểu

gà đông lạnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.