Giá vàng hôm nay 28/6: Giá thấp kỷ lục, tháo chạy khỏi vàng

Giá vàng hôm nay 28/6 trên thế giới tiếp tục xuống đáy mới trong 6 tháng trong bối cảnh đồng USD quay đầu tăng

Giá vàng hôm nay 28/6 trên thế giới tiếp tục xuống đáy mới trong 6 tháng trong bối cảnh đồng USD quay đầu tăng trở lại và được dự báo vẫn tiếp tục xu hướng đi lên khi mà Trung Quốc nới lỏng tiền tệ.

Tới đầu giờ sáng 28/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.254 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.252 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 3,7% (48,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,1 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

Riêng trong tháng 6, giá vàng thế giới đã giảm khoảng 2,9%. 


Giá vàng thế giới tiếp tục xuống đáy mới trong 6 tháng trong bối cảnh đồng USD quay đầu tăng trở lại và được dự báo vẫn tiếp tục xu hướng đi lên khi mà Trung Quốc thực hiện 1 loạt các chính sách nới lỏng tiền tệ.

Vàng giảm giá chủ yếu do đồng USD tăng trở lại và được dự báo còn tăng tiếp.

Trong phiên giao dịch 27/6, đồng đồng Nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc giảm phiên thứ 10 liên tiếp và lần đầu tiên xuống dưới ngưỡng quan trọng: 6,6 NDT đổi 1 USD sau khi Ngân hàng Trung ương TQ (PBoC) giảm mạnh tỷ giá tham chiếu.

Chỉ trong 2 tuần qua, đồng NDT đã giảm 3,4%. Đây là đợt giảm mạnh chưa từng có kể từ cú sốc “gây chiến” của Trung Quốc hồi giữa tháng 8/2015, vốn khiến thị trường chứng khoán (TTCK) Trung Quốc cũng như thế giới, trong đó có Việt Nam chao đảo trong một thời gian dài.

Trước đó vài ngày, Trung Quốc đã cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với các ngân hàng như một biện pháp nới lỏng tiền tệ, với ước tính một lượng tiền ước tính khoảng 100 tỷ USD sẽ được bơm ra nền kinh tế.

Giải pháp này được xem là cách mà Bắc Kinh chuẩn bị trước cho khả năng kinh tế giảm tốc trước những tác động tiêu cực đến từ các chính sách của Nhà Trắng. Nó sẽ khiến cho đồng Nhân dân tệ yếu đi, qua đó thúc đẩy xuất khẩu, góp phần chống lại sự ngăn cản hàng hóa Trung Quốc nhập vào Mỹ.

Hiện tại, theo nhiều chuyên gia, giới đầu tư hiện tại vẫn đánh cược đồng USD còn tăng tiếp trong bối cảnh như vậy và sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) phát đi tín hiệu tin tưởng vào nền kinh tế Mỹ. Nhiều khả năng Fed sẽ còn tăng 2 lần lãi suất nữa trong năm nay.

Vàng giảm giá bất chấp thị trường tài chính thế giới chao đảo. Giới đầu tư hiện không coi vàng là một tài sản trú ẩn an toàn khi mà những căng thẳng trong cuộc chiến thương mại Trung – Mỹ ngày càng có xu hướng gia tăng.

Theo giám đốc kinh doanh toàn cầu của Kitco, Peter Hug, động lực cơ bản cho thấy vàng sẽ vẫn chịu áp lực cho đến khi có sự đảo chiều rõ rệt trong tâm lý đồng USD.

Hiện tại đầu tư đang tìm đến các kênh trú ẩn an toàn khác như trái phiếu chính phủ của Mỹ hay một số đồng tiền như đồng yen, và vàng sẽ vẫn chịu áp lực giảm giá trong ngắn hạn.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.260 USD/ounce và sau đó là: 1.270 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.250 USD/ounce và sau đó là: 1.240 USD/ounce.

Cũng theo phân tích kỹ thuật, biểu đồ giá vàng có xuất hiện “chữ thập tử thần” (death cross): Giá trung bình của 50 ngày giảm thấp hơn giá trung bình 200 ngày. Đây là dấu hiệu cho thấy giá kim loại quý này có khả năng sẽ kéo dài xu hướng giảm dù đã xuống mức thấp nhất nửa năm.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 27/6 đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng 9999 trong nước không đổi so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 26/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,88 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, kim quý vàng trong nước tiếp tục giữ vững mức giá. Diễn biến này được đánh giá đi ngược với xu hướng giảm điểm của giá vàng thế giới. Trong phiên thị trường gia tăng số lượng khách có nhu cầu mua vào. Lượng khách theo chiều mua vàng vào chiếm khoảng 75% trên tổng số khách tham gia giao dịch tại Doji.

Theo VietNamNet


giá vàng trong nước

Giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.