Hà Nội: Thu giữ hàng nghìn chiếc bánh trung thu trứng chảy đang gây sốt mạng xã hội

Hàng nghìn chiếc bánh trung thu trứng chảy đang gây sốt trên mạng vừa bị lực lượng chức năng kiểm tra và thu giữ vì không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

Hàng nghìn chiếc bánh trung thu trứng chảy đang gây sốt trên mạng vừa bị lực lượng chức năng kiểm tra và thu giữ vì không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội "phát sốt" vì loại bánh trung thu nhân trứng chảy khiến nhiều người tò mò. Các diễn đàn xuất hiện những lời quảng cáo có cánh về loại bánh này, đây là loại bánh xách tay từ Hong Kong, Đài Loan, số khác cho hay bánh được nhập khẩu chính ngạch. Giá bán lẻ dao động từ 850.000-1.400.000 đồng/hộp 8 bánh, nếu mua lẻ 120.000-135.000 đồng/bánh.

Loại bánh này nếu nhìn bề ngoài không khác gì bánh trung thu truyền thống, song nếu bẻ đôi chiếc bánh ra sẽ thấy bên trong có nhân trứng muối màu vàng óng tan chảy rất đặc biệt so với các loại bánh trung thu khác.

Cũng có không ít người cho rằng đây là loại bánh không được nhập khẩu chính ngạch vào Việt Nam, không có nguồn gốc rõ ràng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng.

 

Hà Nội: Thu giữ hàng nghìn chiếc bánh trung thu trứng chảy đang gây sốt mạng xã hội-1

Loại bánh trung thu đang gây sốt mạng xã hội.

Trước thực trạng trên, chiều ngày 16/8, Đội Quản lý thị trường số 13 phối hợp với Đội 6, PC05 kiểm tra điểm tập kết hàng hóa ở ngõ 93/47 Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội do Phạm Ngọc Ánh, sinh năm 1988 làm chủ.

Tại đây, qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ 4.440 bánh trung thu trứng chảy mang nhãn mác Trung Quốc không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản, niêm phong và thu giữ toàn bộ số bánh trung thu trên để xử lý theo quy định của pháp luật. Theo cơ quan công an, loại bánh này được nhập lậu từ Trung Quốc đi theo đường tiểu ngạch ở Lào Cai, giá nhập chỉ rẻ bằng 1/3 giá đăng bán.

Vì chưa có cơ quan chức năng kiểm định chất lượng nên chưa khẳng định loại bánh này có đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hay không. Các chuyên gia an toàn thực phẩm cũng cảnh báo, trong mùa trung thu người dân cần đặc biệt chú ý khi mua bánh và sử dụng, tuyệt đối không mua loại bánh không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bánh có dấu hiệu mất an toàn thực phẩm như mùi lạ, nấm, mốc...

Một số hình ảnh lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ:

Hà Nội: Thu giữ hàng nghìn chiếc bánh trung thu trứng chảy đang gây sốt mạng xã hội-2

Rất nhiều thùng bánh trung thu bị cơ quan chức năng thu giữ.

Hà Nội: Thu giữ hàng nghìn chiếc bánh trung thu trứng chảy đang gây sốt mạng xã hội-3

Loại bánh trung thu không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Hà Nội: Thu giữ hàng nghìn chiếc bánh trung thu trứng chảy đang gây sốt mạng xã hội-4

Nhìn bề ngoài loại bánh trung thu này nhỏ và nhìn rất bắt mắt.

Hà Nội: Thu giữ hàng nghìn chiếc bánh trung thu trứng chảy đang gây sốt mạng xã hội-5

Hà Nội: Thu giữ hàng nghìn chiếc bánh trung thu trứng chảy đang gây sốt mạng xã hội-6

Hà Nội: Thu giữ hàng nghìn chiếc bánh trung thu trứng chảy đang gây sốt mạng xã hội-7

Những thùng bánh trung thu có in chữ Trung Quốc vừa bị thu giữ.

 

 

 

Theo Lê Phương (Khám phá)


hàng giả

bánh trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.