Hoa hậu lừa đảo triệu USD, đường dây phạm tội ngàn tỷ

Nhiều hoa hậu, người đẹp vì hám lợi, muốn giàu nhanh đã bất chấp pháp luật, làm ăn phi pháp, thậm chí là lừa đảo.

Nhiều hoa hậu, người đẹp vì hám lợi, muốn giàu nhanh đã bất chấp pháp luật, làm ăn phi pháp, thậm chí là lừa đảo. Kết cục, các kiều nữ đều phải trả giá cho những sai lầm của mình.

Nhiều người ngỡ ngàng trước thông tin Hoa hậu doanh nhân thế giới người Việt 2018 Nguyễn Thị Nhung liên quan đến đường dây mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) liên tỉnh hàng nghìn tỷ đồng vừa bị Công an quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng triệt phá.

Hoa hậu lừa đảo triệu USD, đường dây phạm tội ngàn tỷ-1
Hoa hậu doanh nhân thế giới người Việt 2018 cầm đầu đường dây mua bán hóa đơn nghìn tỷ.

Theo cơ quan công an, Nguyễn Thị Nhung (40 tuổi, trú phường An Biên, quận Lê Chân) có vẻ đẹp khả ái với vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt hòng mục đích che giấu hành vi phạm tội. Nhung là giám đốc một công ty cổ phần thương mại xây dựng, luôn tiên phong trong những phong trào xã hội, thiện nguyện tại Hải Phòng. 

Nhung là kẻ trực tiếp điều hành, phân công công việc, chỉ đạo các đối tượng thực hiện hành vi mua bán trái phép hóa đơn GTGT. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Nhung, đường dây này đã thành lập 17 doanh nghiệp để tiến hành mua bán trái phép hóa đơn GTGT. Các doanh nghiệp “ma” này không hề có hoạt động buôn bán kinh doanh thông thường mà tiến hành giao dịch một lượng rất lớn hóa đơn chứng từ với giá trị lên tới hàng nghìn tỷ đồng/năm.

Quý bà dự Hoa hậu châu Á dính nghi án mỹ phẩm giả 11 tỷ

Cuối năm 2017, dư luận xôn xao trước thông tin bà chủ lô mỹ phẩm trị giá 11 tỷ đồng nghi hàng giả chính là bà Nguyễn Thu Trang - người từng được đề cử tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà châu Á 2017.

Ngày 18/10/2017, Công ty do bà Trang làm giám đốc đã bị cơ quan chức năng kiểm tra và thu giữ 14.000 sản phẩm gồm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ, ước tính giá trị ban đầu của lô hàng lên tới gần 11 tỷ đồng.

Hoa hậu lừa đảo triệu USD, đường dây phạm tội ngàn tỷ-2
Nguyễn Thu Trang được chọn là đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà châu Á tại Trung Quốc tháng 11/2017.

Toàn bộ lô hàng từ nguyên liệu đầu vào, khi bị kiểm tra công ty đều không xuất trình được hóa đơn chứng từ. Nhiều dòng sản phẩm mỹ phẩm làm trắng da có dấu hiệu giả nguồn gốc xuất xứ, khi nhãn mác ghi xuất xứ tại New Zealand, Hàn Quốc nhưng thực chất được đóng nhãn mác bao bì tại kho xưởng ở quận Hà Đông.

Nguyễn Thu Trang quê ở Hòa Bình, là một trong 2 nhà lãnh đạo trẻ sáng lập và điều tập đoàn kinh doanh online lớn nhất Việt Nam và mang trong mình hình ảnh của một người phụ nữ Việt Nam hiện đại. Bà Trang ngoài chức danh là Giám đốc Công ty TNHH Thiên nhiên TS. Việt Nam còn là Chủ tịch HĐQT của T’s Group.

Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga lừa đảo hàng triệu USD

Từ một doanh nhân có tiếng, lại xinh đẹp, nhưng sự nghiệp của Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt Trương Thị Tuyết Nga (SN 1961, nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh, nguyên Giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan) trượt dài vì bê bối.

Bà Nga dính dáng tới không ít những bê bối trong các cuộc thi nhan sắc cũng như trong công việc làm ăn, từ việc bị kiện cáo, bị tố lừa đảo, những lần bị ra lệnh cấm xuất cảnh, bị con nợ réo đòi, tố cáo làm ăn thiếu trung thực, gian lận trong mua bán bất động sản,...

Hoa hậu lừa đảo triệu USD, đường dây phạm tội ngàn tỷ-3
Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga lừa đảo hàng triệu USD.

Đỉnh cao của những bê bối này là việc ngày 27/4/2013, bà Nga bị bắt tạm giam, sau đó bị truy tố về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo cáo trạng, từ cuối năm 2007, bà Nga thuê người vẽ thiết kế dự án khu chung cư cao cấp – tháp văn phòng trên diện tích đất 35.000 m2 thuộc phường Bình Khánh, quận 2.

Dù các cơ quan chức năng đã có văn bản trả lời đất này thuộc khu quy hoạch nhà ga Thủ Thiêm, UBND TP HCM không giải quyết cho sang nhượng, xây dựng... nhưng bà Nga đã che giấu thông tin này và mang dự án đi quảng cáo chào bán thông qua việc ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất dự án. Với hành vi này, bà Nga đã chiếm đoạt 3,1 triệu USD của bà D.M.Linh (ngụ quận 3, TP.HCM).

Chiều 23/1/2017, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM  đã tuyên phạt bà Nga mức án 15 năm tù, buộc bà Nga trả lại 3,1 triệu USD đã chiếm đoạt của bị hại D.M.Linh (trừ đi 27 tỉ đồng bà Nga đã khắc phục).

Hoa hậu Phu nhân toàn cầu cùng chồng trồng cần sa 

Năm 2014, Bùi Nguyễn Thị Trâm (còn gọi Tristine Trâm Bùi, Hoa hậu Phu nhân toàn cầu) bị tuyên án ba năm tù vì trồng và buôn bán một lượng lớn cần sa tại nhà khiến dư luận ồn ào.

Vào tháng 2/2012, cảnh sát Mỹ đã theo dõi Trâm và chồng là Keith Ly phát hiện xe của vợ chồng cô chở cần sa cùng số tiền mặt là 8.900USD. Sau đó, Cơ quan phòng chống ma túy tại King County phát hiện người đẹp đã trồng cần sa trong một ngôi nhà tại Renton.

Hoa hậu lừa đảo triệu USD, đường dây phạm tội ngàn tỷ-4
Hoa hậu Phu nhân toàn cầu Bùi Nguyễn Thị Trâm bị bỏ tù vì trồng cần sa.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát tiếp tục phát hiện 2 nơi nữa mà vợ chồng Trâm cũng dùng để trồng cần sa tại Marysville và Shoreline (bang Washington). Tổng cộng, qua hai lần khám xét, cảnh sát đã thu giữ tổng số 1.889 cây cần sa và hơn 10kg ma túy.

Theo VietNamNet


Hoa hậu lừa đảo


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.