Mận trái mùa giá gần 200.000 đồng/kg cháy hàng

Những ngày gần đây, trên thị trường Hà Nội xuất hiện mận trái mùa được rao bán với giá gần 200.000 đồng/kg nhưng luôn trong tình trạng cháy hàng.

Những ngày gần đây, trên thị trường Hà Nội xuất hiện mận trái mùa được rao bán với giá gần 200.000 đồng/kg nhưng luôn trong tình trạng cháy hàng.

Vừa bỏ ra 400.000 đồng để mua 2 kg mận Mộc Châu, chị Hồng Nhung (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết mình phải đặt trước 5 ngày mới nhận được hàng.

“Khi thấy mận được rao bán trên mạng xã hội, mình khá bất ngờ vì thời điểm này không phải là mùa. Vì thích ăn loại quả này nên mình liền đặt luôn 2 kg về ăn cho đã", chị Nhung cười tươi nói.

Tại Hà Nội, một số cửa hàng kinh doanh hoa quả, hàng rong đang rao bán mận trái mùa giá 150.000-200.000 đồng/kg, tùy điểm bán và chất lượng mận.

Mận trái mùa giá gần 200.000 đồng/kg cháy hàng-1
Những ngày gần đây, trên thị trường xuất hiện loại mận trái mùa được rao bán với giá lên tới 200.000 đồng/kg nhưng luôn trong tình trạng cháy hàng. Ảnh: Thanh Thương.


Một số tiểu thương bán hoa quả tại chợ Nhân Chính (quận Cầu Giấy) cho hay mùa mận chính vụ phải từ giữa tháng 5, đầu tháng 6. Thời điểm cuối năm này là loại mận trái mùa nên số lượng rất khan hiếm, giá cũng cao gấp nhiều lần.

Tuy nhiên, so với những loại quả khác thì mận trái mùa có lượng khách đông hơn nên lãi nhiều. Sản lượng mận trái mùa chỉ kéo dài 1-2 tháng và không có sẵn.

"Đi chợ đầu mối cũng phải tranh nhau mua mãi mới được mấy chục kg về bán”, một chủ một cửa hàng hoa quả trên đường Quan Nhân tên Hòa tâm sự.

Chủ cửa hàng này cho biết thêm mận trái mùa đang có giá cực kỳ đắt, gấp 10 lần so với giá mận hồi tháng 5, tháng 6. Giá mận rẻ nhất dao động 140.000-150.000 đồng/kg. Loại mận được chọn kỹ, quả to đỏ đẹp hơn thì giá lên tới 200.000 đồng/kg.

Chị Hòa cho biết vì khan hiếm nên khách hàng khá ưa chuộng mận. Một ngày chị có thể bán được khoảng trên dưới 60 kg.  

Trên các trang mạng xã hội, nhiều người cũng rao bán mận trái mùa ở Mộc Châu. Với các mức giá dao động 150.000-200.000 đồng/kg, có thể thấy lượng bình luận đặt hàng rất nhiều sau mỗi bài đăng bán.

“Khách mua chủ yếu là phụ nữ và dân công sở”, chị Hoàng Hiền (Đống Đa, Hà Nội) kinh doanh online mặt hàng này chia sẻ.

Hiện nay, chị Hiền còn làm cả mận dầm muối ớt để đáp ứng nhu cầu của khách. “Mận mùa này rất chua, chát nên tôi chế biến thành các món ăn vặt khác nhau. Chị em có nhu cầu thế nào chỉ cần báo trước, tôi sẽ làm đúng theo như vậy”, chị cho hay. 

Mận trái mùa Mộc Châu (Sơn La) dù có giá cao gấp nhiều lần so với thời điểm chính vụ nhưng vẫn tạo nên “cơn sốt”.

Mận trái mùa giá gần 200.000 đồng/kg cháy hàng-2Dù có vị chát, chua và giá đắt, mận trái mùa vẫn cháy hàng. Ảnh: Thanh Thương.

“Năm nào đến mùa này mình cũng nhờ người quen đặt cho bằng được 2-3 kg mận để về ăn dần. Mận trái mùa tuy có hơi chua và chát, thậm chí trái non còn chát đắng nhưng rất hợp sở thích ăn chua của mình”, chị Oanh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Do độ hiếm và lạ của những quả mận trái mùa, nên dù đắt, nhiều người vẫn muốn mua về nếm thử. Tuy nhiên, không phải ai cũng cảm thấy những quả mận này ngon, đáng đồng tiền bỏ ra khi mua về.

Nhìn hình ảnh mận đỏ, to tươi ngon hấp dẫn rao bán trên mạng, Nhật Lệ (Đống Đa, Hà Nội) đã vội đặt mua 1 kg có giá 180.000 đồng về ăn thử. Tuy đã chọn loại mận ngon nhất, nhưng do trái mùa mận vẫn có vị chát, đắng nhẹ, quả cũng chua khiến Nhật Lệ không khỏi thất vọng.

Không riêng Nhật Lệ, nhiều khách hàng cũng chấp nhận mua mận với giá cao ngang thịt lợn vì muốn thưởng thức hương vị quen thuộc của loại quả này. Vì giá đắt, quả mận không ngon, đẹp như vào chính vụ nên họ chỉ đặt mua số lượng ít để “ăn cho đỡ thèm”.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/man-trai-mua-gia-gan-200000-dongkg-chay-hang-post1025025.html

mận trái mùa

nông sản

mận hậu

mận Mộc Châu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.