Nên gửi tiết kiệm ở ngân hàng nào để có mức lãi suất cao nhất?

Trong tháng 7/2019, nhiều ngân hàng đang có mức lãi suất khá cao lên đến gần 9%.

Trong tháng 7/2019, nhiều ngân hàng đang có mức lãi suất khá cao lên đến gần 9%.

Cụ thể, từ đầu tháng 7/2019 mức lãi suất ngân hàng cao nhất hiện nay là 8,6%/năm được áp dụng tại ba ngân hàng gồm: TPBank, VIB và Ngân hàng Bản Việt (VietCapitalBank).

Trong đó, hầu hết là động thái các nhà băng tăng lãi suất. VIB tăng đồng loạt 0,1 điểm % lãi suất ở các kì hạ, chỉ riêng kì hạn 12,13 tháng là bị điều chỉnh giảm từ 8,4% - 8,19% (đối với số tiền gửi lớn từ 500 tỉ đồng). MBBank tăng lãi suất kì hạn 3 - 5 tháng từ 5,3 - 5,4%/năm lên 5,5%/năm; ACB tăng mạnh lãi suất kì hạn 15 tháng từ 7% - 7,3% lên 7,6% - 7,8%/năm;

Nên gửi tiết kiệm ở ngân hàng nào để có mức lãi suất cao nhất?-1
 Ảnh minh họa.


VietBank tăng lãi suất kì hạn 36 tháng từ 8% lên 8,3%/năm. PVcomBank tăng 0,2 điểm % lãi suất các kì hạn từ 1 tháng - 5 tháng từ 5,3% lên 5,5%/năm, tăng 0,3 điểm % lãi suất kì hạn 6 tháng - 8 tháng từ 7% lên 7,3%/năm; kì hạn 9 - 11 tháng từ 7,2% lên 7,5%/năm.

Chỉ có TPBank là thực hiện điều chỉnh giảm nhẹ lãi suất kì hạn 36 tháng từ 7,9% xuống 7,8%/năm.

Tín hiệu tăng lãi suất ở nhiều ngân hàng thời điểm giữa năm cho thấy cuộc đua lãi suất đang tiếp tục quay trở lại sau vài tháng dịu đi.

Theo bảng thống kê, mức lãi suất ngân hàng cao nhất hiện nay là 8,6%/năm được áp dụng tại ba ngân hàng gồm: TPBank, VIB và Ngân hàng Bản Việt (VietCapitalBank). Trong đó, tại ngân hàng Bản Việt là áp dụng cho các khoản tiền gửi thông thường trong khi tại hai ngân hàng còn lại phải có số tiền gửi lớn từ 100 tỉ đồng đối với TPBank và từ 500 tỉ đồng đối với VIB.

Trong 30 ngân hàng có tới 12 ngân hàng có mức lãi suất cao nhất từ 8%/năm trở lên với sự góp mặt thêm của: ACB, PVcomBank, Eximbank, VPBank, VietBank, ABBank, VietA Bank, LienVietPostBank và NCB.

Trong khi đó, nhóm các "ông lớn" ngân hàng như Agribank, Vietcombank, VietinBank và BIDV lại là những ngân hàng có lãi suất cao nhất ở mức thấp với 6,8%- 6,9%/năm.

 

Theo Viet Q


ngân hàng

gửi tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.