Người dân bị truy thu tiền nước gần 50 triệu vì… người thầu 'quên'

Hơn 3 năm sử dụng nước không thấy ai đến thu tiền, người dân vô tư sử dụng. Cho đến tháng 4/2018, mọi người mới hoảng hốt khi nhận ra phải nộp số tiền gần 50 triệu đồng.

Hơn 3 năm sử dụng nước không thấy ai đến thu tiền, người dân vô tư sử dụng. Cho đến tháng 4/2018, mọi người mới hoảng hốt khi nhận ra phải nộp số tiền gần 50 triệu đồng.

Mấy ngày nay, người dân xóm mới Hồng Yên, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu (Nghệ An) vô cùng xôn xao trước thông tin phải nộp toàn bộ số tiền nước sạch trong vòng 3 năm qua.

Số tiền cần phải thanh toán của các hộ dân lên tới cả chục triệu đồng, nhiều hộ ở mức 10-30 triệu đồng, đặc biệt có hộ lên tới gần 50 triệu đồng.

Ông Nguyễn Đức Lục (SN 1962), người bị truy thu nhiều nhất xóm cho biết, năm 2011, người dân bắt đầu sử dụng dịch vụ cung cấp nước sạch. Người thầu từ công ty nước để cung cấp cho các hộ dân là ông Trần Văn Hồng (SN 1970).

Người dân bị truy thu tiền nước gần 50 triệu vì… người thầu quên-1

Danh sách người dân bị truy thu tiền nước

Mới đầu, mọi người đóng tiền nước đầy đủ. Nhưng điều lạ lùng năm 2015 người dân không thấy ai đến thu tiền nữa. Nghĩ rằng được sử dụng miễn phí nên người dân cũng vô tư sử dụng.

Đầu tháng 4/2018, 59 hộ dân thuộc xóm mới Hồng Yên nhận được thông báo từ Công ty cổ phần cấp nước Diễn Châu về việc họ đã chậm thanh toán tiền nước 6 tháng qua. Nếu không kịp thời thanh toán số tiền nợ trên sẽ bị cắt nước.

Đến ngày 14/4, nguồn nước bị cắt. Cuộc sống của 59 hộ dân với hàng trăm con người bỗng đảo lộn vì không có nước.

“Đáng lẽ bán nước thì phải chốt sản lượng, thu theo tháng chứ ai đời để 5-6 năm rồi đến truy thu cả năm chục triệu đồng, làm sao chúng tôi trả được”, ông Lục nói.

Người dân bị truy thu tiền nước gần 50 triệu vì… người thầu quên-2

Ông Lục cho biết việc không thu tiền tháng là sai

Liên quan đến sự việc, ông Trần Văn Hồng, người quản lý hệ thống nước cho hay: “Từ năm 2015 đến nay, tôi bận việc nên không đi thu tiền hàng tháng được và đã bỏ tiền túi ra để mua nước từ công ty cấp nước. Mấy tháng nay, gia đình gặp khó khăn nên tôi mới phải truy thu tiền của người dân”.

Ông Hồng chia sẻ khó khăn với các hộ dân và cũng cho biết việc không thu tiền nước theo tháng là thiếu sót. Từ tháng tới, với chỉ số đã chốt ngày 14/4, ông Hồng sẽ thu theo tháng.

“Trước mắt tôi sẽ họp với các hộ dân để thống nhất việc thanh toán số nước từ năm 2015 tới nay, còn thời gian trước năm 2015 thì cũng… chưa biết tính thế nào”, ông Trần Văn Hồng nói.

Ông Trương Văn Hai, Giám đốc công ty cổ phần cấp nước huyện Diễn Châu cho hay, giao dịch mua bán giữa ông Trần Văn Hồng với khách hàng không liên quan trực tiếp tới công ty, vì công ty chỉ bán nước cho người quản lý, không bán trực tiếp cho từng hộ dân.

“Theo quy định thì ông Trần Văn Hồng không sai trong việc truy thu tiền, nhưng cách làm như vậy là không phù hợp”, ông Hai nói.

Theo Saostar


tiền nước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.