Người dân đội nắng sắm lễ cúng rằm tháng 7, cốp ô tô chất đống vàng mã

Mặc dù thời tiết khá nắng nóng, xong phố hàng Mã và nhiều khu chợ ở Hà Nội vẫn khá tấp nập cảnh người mua, kẻ bán, chuẩn bị lễ cúng rằm tháng 7 Âm lịch.

Mặc dù thời tiết khá nắng nóng, xong phố hàng Mã và nhiều khu chợ ở Hà Nội vẫn khá tấp nập cảnh người mua, kẻ bán, chuẩn bị lễ cúng rằm tháng 7 Âm lịch.

Người dân đội nắng sắm lễ cúng rằm tháng 7, cốp ô tô chất đống vàng mã-1
Rằm tháng 7 (15/07 âm lịch) là một trong những ngày rằm lớn nhất trong năm theo phong tục của người Việt. Trong ngày này, các gia đình đều chuẩn bị, sắm sửa các đồ lễ cúng cho lễ xá tội vong nhân (hay cúng cô hồn) và lễ Vu Lan báo hiếu. Đây cũng là thời điểm thị trường đồ lễ, với đủ loại vàng mã, hương, nến, hoa quả vô cùng nhộn nhịp.

Người dân đội nắng sắm lễ cúng rằm tháng 7, cốp ô tô chất đống vàng mã-2
Sáng nay, mặc dù thời tiết khá nắng nóng, song nhiều người vẫn cẩn thận, đi từng cửa hàng bán đồ lễ trên phố hàng Mã hay các khu chợ, chọn mua đồ lễ cúng rằm tháng 7 Âm lịch được tươm tất và ưng ý.

Người dân đội nắng sắm lễ cúng rằm tháng 7, cốp ô tô chất đống vàng mã-3
"Năm nào gia đình tôi cũng cúng đúng ngày, chứ không cúng trước, vì thế, sáng nay tôi mới bắt đầu đi chọn lễ. Bây giờ vàng mã nhiều loại, nhưng quan trọng nhất là thể hiện lòng thành nên tôi chỉ mua phù hợp, vừa đủ, không gây lãng phí", Minh Châu (trú tại hàng Bồ, Hoàn Kiếm, HN) cho biết.

Người dân đội nắng sắm lễ cúng rằm tháng 7, cốp ô tô chất đống vàng mã-4
Dọc phố hàng Mã, không ít vị khách dừng đỗ ô tô, chất đầy cốp xe đồ lễ cúng rằm.

Người dân đội nắng sắm lễ cúng rằm tháng 7, cốp ô tô chất đống vàng mã-5
"Tiền vàng, quần áo tại phố này được đánh giá là đẹp và cập nhật các mẫu mới hơn nhiều khu chợ, nên năm nào tôi cũng lên đây mua", Phương Thảo (trú tại Phùng Hưng, HN) chia sẻ.

Người dân đội nắng sắm lễ cúng rằm tháng 7, cốp ô tô chất đống vàng mã-6
Năm nay, thị trường vàng mã không xuất hiện quá nhiều đồ mới. Những biệt thự, ô tô hay xe đạp đều được treo hoặc đặt ở những vị trí dễ thấy để thu hút khách mua.

Người dân đội nắng sắm lễ cúng rằm tháng 7, cốp ô tô chất đống vàng mã-7
Cả năm chỉ có một vài thời điểm bán chạy hàng nên tiểu thương luôn tay tất bật phục vụ khách. "Cả tuần nay, hôm nào tôi cũng dọn hàng từ 4h sáng, đến 11h đêm mới nghỉ", Quỳnh Chi (22 tuổi, nhân viên bán hàng trên phố hàng Mã) cho biết.

Người dân đội nắng sắm lễ cúng rằm tháng 7, cốp ô tô chất đống vàng mã-8
Sát rằm, giá các mặt hàng đều tăng nhẹ từ 10.000 - 30.000 đồng. Trong đó, phổ biến nhất là các loại vàng mã hình ô tô, xe đạp, điện thoại, có giá từ 300.000 - 700.000 đồng/chiếc. Đồ lễ đơn giản hơn như quần áo, giày dép có giá từ 120.000 đồng/bộ.

Người dân đội nắng sắm lễ cúng rằm tháng 7, cốp ô tô chất đống vàng mã-9
Nhiều người tiện mua sẵn đồ cúng như xôi, gà. Giá mỗi món đồ lễ dao động từ 30.000 - 200.000 đồng. Đắt hơn cả là đồ lễ chay, dao động từ 40.000 - 500.000 đồng. Nếu khách đặt mâm cỗ, mức giá dao động từ 1- 5 triệu đồng.

Người dân đội nắng sắm lễ cúng rằm tháng 7, cốp ô tô chất đống vàng mã-10
Bên cạnh đồ vàng mã, cac loại hoa quả cũng được chuẩn bị cho mâm lễ cúng rằm. Trong đó, quả thị khá được ưa chuộng. Trong quan niệm của nhiều người, trái thị thơm, cùng với mùi nhang hương, đem lại cảm giác thư thái khi làm lễ. Bên cạnh những mẹt thị được bài trí đẹp mắt, kèm với hoa tươi tiền triệu, thì người dân có thêm lựa chọn mua lẻ loại quả này ở hàng chợ, hàng rong với giá từ 30.000 - 60.000 đồng/ túi (khoảng 5-7 trái).

Theo Báo dân sinh


Lễ Vu Lan

rằm tháng 7


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.