Người giúp việc "hốt bạc" dịp tết với mức lương khủng: "Chạy sô" đến tận 23h đêm, kiếm cả triệu cho 3 tiếng lau nhà

Thời điểm cuối năm, nhu cầu thuê người giúp việc, vệ sinh nhà cửa tăng hơn so với bình thường, vì vậy, giá cả của dịch vụ này cũng tăng theo. Thậm chí, những người dọn nhà phải "chạy sô" từ sáng cho đến tận đêm để đáp ứng nhu cầu dọn dẹp của của các gia đình cho kịp đón năm mới.

Thời điểm cuối năm, nhu cầu thuê người giúp việc, vệ sinh nhà cửa tăng hơn so với bình thường, vì vậy, giá cả của dịch vụ này cũng tăng theo. Thậm chí, những người dọn nhà phải "chạy sô" từ sáng cho đến tận đêm để đáp ứng nhu cầu dọn dẹp của của các gia đình cho kịp đón năm mới.

Cận Tết Nguyên đán Canh Tý mọi người đều tất bật với những công việc cuối năm, tranh thủ chớp nhoáng để mua sắm, Tết nội Tết ngoại. Công việc mệt nhoài nên khiến nhiều chị em bận tối mặt chẳng còn thời gian để lau dọn nhà cửa.

Chính vì thế thời điểm cuối năm, nhu cầu thuê người giúp việc, vệ sinh nhà cửa tăng hơn so với bình thường, vì vậy, giá cả của dịch vụ này cũng tăng theo. Đây được xem là cơ hội để lao động tự do tìm việc, gia tăng thu nhập. Thậm chí, không ít nhân viên dọn nhà còn phải "chạy sô" đến tận đêm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đặt lịch trước 2 tuần vẫn chẳng tìm được người dọn nhà, căn rắng bỏ cả triệu đồng cho 4 tiếng lau dọn

Để dọn nhà cửa tươm tất đón Tết chắc hẳn phải ngốn thời gian của nguyên một nghày. Thế nhưng hàng loạt công việc dồn đến từ việc công ty, chăm con cái, mua sắm, biếu Tết họ hàng và cả làm đẹp... khiến quỹ thời gian rảnh chẳng con bao nhiêu. Chính vì thế không ít chị em đã tìm đến dịch vụ dọn dẹp nhà cửa.

Người giúp việc hốt bạc dịp tết với mức lương khủng: Chạy sô đến tận 23h đêm, kiếm cả triệu cho 3 tiếng lau nhà-1

Chia sẻ với chúng tôi, chị Vân Anh (nhân viên Marketting của công ty liên doanh) cho biết, "Nhà mình có 5 người lại ở chung với ông bà trong ngôi nhà 3 tầng nên bình thường đều tranh thủ thời gian cuối tuần để lau dọn mà không cần thuê người. Thế nhưng cuối năm bận rộn, ông bà già yếu không thể leo lên leo xuống được nên mình đã thuê người lau dọn. Bình thường chỉ khoảng 50.000 đồng/giờ, thế nhưng từ 25 Tết giá lau dọn nhà cửa tăng lên 200.000 đồng/giờ mà còn không thuê được người. Chưa kể việc leo cao lau cửa kính hoặc dọn thêm bể lọc sẽ phải trả thêm phí".

Không riêng gì gia đình chị Vân Anh, gia đình chị Mai cũng thường xuyên phải thuê người dọn nhà, nhưng nhà chị thì may mắn "dễ thở" hơn đôi chút. "Mình có thuê một cô dọn nhà hàng tuần rồi nên may mắn dịp Tết cũng không bị tăng giá lau dọn. Bình thường mình vẫn trả cho cô 300.000 đồng/buổi sáng khoảng 4 -5h lau dọn toàn bộ nhà cửa. Nhưng nhưng ngày Tết mình vẫn chủ động đưa thêm 200.000 hoặc 500.000 cho buổi cuối cùng (29 Tết) thôi".

Không dễ dàng như thế, đối với chị Hằng (Gia Lâm, Hà Nội) liên tục than thở, ngày bình thường việc thuê người dọn nhà khá dễ dàng chỉ cần một post đăng lên hội dọn nhà là cả tá người cùng nhận việc. Thế nhưng từ 23 Tết trở lại đây chị liên hệ khắp nơi, gọi cháy máy vẫn không tìm được người dọn nhà. Thậm chí chị Hằng chấp nhận trả tăng lên 100.000 đồng/giờ lau dọn nhưng ai cũng lắc đầu vì đã kín lịch.

"Mình gọi điện khắp nơi cả nhưng dịch vụ dọn nhà chuyên nghiệp nhưng cũng không thuê được người lau dọn vì ai cũng đã nhận kín lịch đến tận 29 Tết. Cuối cùng mình thuê 2 cô mua ve chai để nhờ dọn nhà giúp với giá 700.000 đồng/người/2 tiếng với các công việc cơ bản dọn dẹp nhà cửa, bàn thờ gia tiên, lau chùi tủ - bàn - ghế, cửa kính,… Thế nhưng cũng chẳng ưng ý vì không được sạch sẽ gọn gàng theo ý mình nhưng cũng đành chấp nhận vì quá bận rộn chẳng thể tự làm", chị Hằng than thở.

Người giúp việc hốt bạc dịp tết với mức lương khủng: Chạy sô đến tận 23h đêm, kiếm cả triệu cho 3 tiếng lau nhà-2

Thuê người dọn dẹp vệ sinh đã khó trong những ngày Tết việc thuê người giúp việc kiêm trông nhà lại càng trở nên "khan hiếm" hơn.

Chị Hương (đường Bưởi, Hà Nội) cho biết, "Tết đến cả nhà đều về quê hoặc đi du lịch dài ngày nên cần thuê người trông nhà, dọn dẹp trong suốt 4 - 5 ngày. Mọi năm tôi đều phải thuê 1 triệu đồng cho ngày 30, mồng 1, mồng 2 và 500.000 đồng cho ngày mùng 3, mùng 4. Thế nhưng năm nay đã liên hệ khắp nơi mà chưa thuê được người vì ai cùng từ chối. Cả nhà đang rất sốt ruột".

3 triệu đồng/3 ngày trông nhà dịp Tết

Với những gia đình đang "sốt vó" thuê người lau dọn là thế nhưng đối với những nhân viên vệ sinh trong những ngày cuối năm này cũng đang phải làm việc hết công suất để phục vụ nhu cầu dọn dẹp của khách hàng.

Chia sẻ với chúng tôi, bác Ngọc (Vĩnh Phúc) cho biết, trước kia bà làm nhân viên dọn dẹp cho một công ty làm sạch nhà cửa ở Hà Nội. Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây do đã hết tuổi lao động nên bà tách ra làm riêng, còn ở công ty dọn nhà thường làm môi giới trung gian cho những bạn sinh viên có nhu cầu làm dọn nhà theo giờ.

"Tôi có tuổi rồi nên việc đi lại đường xá đông cũng nguy hiểm, sức khỏe lại giảm nên nhiều gia đình sợ không đảm đương được việc nhà. Với làm thời gian dài nhiều gia đình đã chủ động xin số trực tiếp rồi gọi làm riêng chứ không qua trung gian nữa. Dần dà rồi người này giới thiệu người kia thành ra có nhiều khách quen, thậm chí hàng tuần đều dọn nhà cho một số gia đình cố định, không cứ gì ngày Tết mà quanh năm đều kín việc", bác Ngọc cho biết.

Cũng theo người phụ nữ này, vì dọn nhà thường xuyên nên những ngày Tết bác đều không tăng giá dọn dẹp. Tuy nhiên vì là chỗ thân quen nên chủ nhà đều chủ động đưa thêm tiền hoặc tặng thêm một chút quà Tết.

"Bình thường tôi dọn nhà đều lấy 200 - 300.000 đồng/ buổi khoảng 5 - 6 tiếng đồng hồ nên vào những ngày Tết cũng không hề tăng giá. Tuy nhiên, chủ nhà đều chủ động đưa thêm khoảng 100.000 đồng. Thậm chí nhiều nhà chủ động trả tăng lên 500.000 đồng cho những ngày 28 - 29 Tết".

Người giúp việc hốt bạc dịp tết với mức lương khủng: Chạy sô đến tận 23h đêm, kiếm cả triệu cho 3 tiếng lau nhà-3

Còn với cô Hương (Hưng Yên) cho biết, bình thường cô vẫn đi chạy chợ bán hoa quả nhưng những ngày cuối năm nay cũng trả thủ đi dọn nhà. "Tôi không qua trung gian mà đều là những mối được chị em cùng quê giới thiệu. Từ ngày 15 âm lịch trở lại đây ngày nào tôi cũng làm 3 - 4 nhà. Một số gia đình vì không có thời gian dọn dẹp nên tôi đành phải làm cả tối từ khoảng 19h đến tận 23h khuya. Vì không qua trung gian nên những ngày này giá dọn nhà cũng trong khoảng 80.000 - 150.000 đồng/h. Khách hàng cũng sẽ thưởng thêm nếu làm tốt".

Cũng theo cô Hương, không ít gia đình ngỏ ý muốn cô ở lại dọn dẹp trông nhà dịp Tết với giá bạc triệu trong 3 ngày 30, mùng 1, 2 nhưng cô đều từ chối. "Chủ nhà muốn tôi ở lại dọn dẹp trong 3 ngày Tết với giá 3 triệu chưa kể thưởng thêm nhưng tôi đều từ chối bởi cả năm mới có ngày Tết nên phải về nhà với con cái. Gía nào cũng không ở lại".

Cũng theo những người giúp việc cho biết công việc dọn nhà dịp Tết không hiếm, nếu có sức có thể kiếm tiền triệu trong những ngày này.

Chia sẻ thêm với chúng tôi, chú Thành - quản lí nhóm làm sạch nhà cửa cho biết, dịp cận Tết Nguyên đán, nhu cầu dọn nhà của các gia đình tăng cao nên ngay từ đầu tháng 12 Âm lịch bên chú đã bắt đầu nhận đặt lịch dọn dẹp. Càng những ngày cận Tết thì giá cả càng tăng cao hơn. Lịch dọn nhà của các nhân viên từ 23 - 29 Tết đều đã kín, thậm chí những khách hàng 27 Tết mới đặt lịch thì dù trả giá cao bên nhóm của chú cũng đành từ chối vì không còn người.

Theo  Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/nguoi-giup-viec-hot-bac-dip-tet-voi-muc-luong-khung-chay-so-den-tan-23h-dem-kiem-ca-trieu-cho-3-tieng-lau-nha-2202021110824543.htm

người giúp việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.