Taxi công nghệ “tung chiêu độc” đối phó với dịch bệnh Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các tài xế xe taxi công nghệ đã lắp vách ngăn chống khuẩn cho xe ô tô của mình.

Đây là chương trình hoàn toàn miễn phí do một hãng taxi công nghệ tại Hà Nội thực hiện nhằm giúp người lao động và người sử dụng dịch vụ yên tâm hơn mỗi khi di chuyển.
   

Video: Taxi công nghệ đối phó với dịch bệnh Covid-19.

Taxi công nghệ tung chiêu độc” đối phó với dịch bệnh Covid-19-1

Để bảo vệ an toàn sức khỏe cho các tài xế và hành khách, một hãng taxi công nghệ đã lắp đặt miễn phí vách ngăn chống khuẩn cho khoảng hơn 300 xe ô tô và đã được sự đồng ý của cơ quan chức năng.

Taxi công nghệ tung chiêu độc” đối phó với dịch bệnh Covid-19-2

Đây là một việc làm cần thiết trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp.

Taxi công nghệ tung chiêu độc” đối phó với dịch bệnh Covid-19-3

Theo tìm hiểu, trung bình một ngày tại đây có khoảng 100 xe taxi công nghệ của hãng tới lắp đặt và thời gian thi công tùy theo loại xe, trung bình khoảng 20-30 phút/xe.

Taxi công nghệ tung chiêu độc” đối phó với dịch bệnh Covid-19-4

Anh Trần Xuân Hồng (đơn vị thi công) cho biết: “Do yêu cầu tạm ngừng kinh doanh của thành phố nên chúng tôi chỉ được phép thực hiện trong 3 ngày và hôm nay (29/3) là ngày cuối cùng”.

Taxi công nghệ tung chiêu độc” đối phó với dịch bệnh Covid-19-5

Theo tìm hiểu, việc lắp đặt vách ngăn chống khuẩn này không ảnh hưởng gì đến tầm nhìn của tài xế bởi chất liệu vách ngăn là nilon trong suốt. Hầu hết tài xế và hành khách đều phản hồi rất tích cực về phương pháp này.

Taxi công nghệ tung chiêu độc” đối phó với dịch bệnh Covid-19-6

“Hôm nay tôi có việc quan trọng nên mới ra đường vào thời điểm này, lúc đầu cũng e ngại vì đi xe taxi nhưng thấy bạn bè nói xe taxi bây giờ có vách ngăn kháng khuẩn nên tôi thử gọi và sử dụng dịch vụ. Tôi cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều khi di chuyển trong thời điểm này”, chị Hương (Đống Đa) hồ hởi chia sẻ.

Taxi công nghệ tung chiêu độc” đối phó với dịch bệnh Covid-19-7

Thực tế, việc thi công lắp đặt màng chắn này rất đơn giản và việc tháo ra, lắp vào hoàn toàn không ảnh hưởng tới kết cấu của xe.

Taxi công nghệ tung chiêu độc” đối phó với dịch bệnh Covid-19-8

Anh Hùng (tài xế taxi công nghệ) cho biết: “Với việc lắp đặt màng chắn này, tôi cảm thấy yên tâm hơn khi tiếp xúc với khách và chính khách hàng cũng cảm thấy an toàn khi sử dụng phương tiện công cộng. Từ ngày triển khai tôi cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía khách hàng”.

Taxi công nghệ tung chiêu độc” đối phó với dịch bệnh Covid-19-9

Hiện nay TP. Hà Nội đã cắt giảm 80% tần suất hoạt động xe buýt, chỉ còn duy trì 20% để đáp ứng nhu cầu đi lại tối thiểu của người dân nhằm phòng tránh dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, với việc các hãng taxi công nghệ áp dụng giải pháp lắp đặt vách ngăn chống khuẩn sẽ giúp cả tài xế và hành khách yên tâm hơn trong việc đi lại giữa mùa dịch Covid-19.

Taxi công nghệ tung chiêu độc” đối phó với dịch bệnh Covid-19-10

Theo thống kê của Bộ Y tế, tới thời điểm 18h ngày 29/3, Việt Nam ghi nhận thêm 9 trường hợp mắc mới, nâng tổng số người mắc Covid-19 của Việt Nam lên 188 ca.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/media/taxi-cong-nghe-tung-chieu-doc-doi-pho-voi-dich-benh-covid-19-1073546.html

Covid-19

virus corona

taxi công nghệ

dịch bệnh


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.