- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Thế Giới Di Động muốn chiếm 50% thị phần điện máy 2020
Có mặt ở 63 tỉnh thành, Thế Giới Di Động vẫn không giấu tham vọng lớn hơn nữa với mục tiêu tăng thị phần bán lẻ điện thoại, điện máy lên 40-50% trong 3 năm tới.
Năm 2016, Thế Giới Di Động tăng trưởng 131%, với doanh thu 44.613 tỷ đồng. Lãnh đạo Thế Giới Di Động cho biết, doanh thu năm nay dự kiến 63.280 tỷ đồng, tương đương 2,8 tỷ USD.
Nếu đạt được con số này có lẽ khó có nhà bán lẻ nào có thể theo kịp Thế Giới Di Động. Thế nhưng, chưa dừng lại ở đó, con số này được tính toán sẽ lên 10 tỷ USD vào năm 2020, và cũng theo tính toán của các nhà lãnh đạo công ty, mảng bán lẻ điện thoại, điện máy có thể chiếm 40-50% thị phần trên cả nước.
"Mục tiêu này có thể đạt được, vì các số liệu kinh doanh của Điện máy Xanh hiện rất tốt", ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động chia sẻ.
Cũng theo nhận định của người đứng đầu doanh nghiệp: “Thị trường điện tử tiêu dùng hiện tại đang ở mức trên 7-8 tỷ USD, chắc chắn sẽ vượt ngưỡng 10 tỷ USD trong 3-5 năm tới. Với sức mạnh tên tuổi của chuỗi Thế Giới Di Động và phát triển vượt bậc của Điện máy Xanh, sẽ không lâu hay quá khó khăn để chúng tôi đạt được 50% thị phần của thị trường 10 tỷ USD này. Phần còn lại sẽ kỳ vọng vào Bách Hóa Xanh. Thị trường hàng tiêu dùng thiết yếu và thực phẩm tươi sống là vô cùng to lớn, ước đoán có quy mô tới 50- 60 tỷ USD”.
Để lọt top những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu xét về quy mô doanh thu, đơn vị này chú trọng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Phương châm hàng đầu luôn được các nhà lãnh đạo đề cao đó là “luôn nghĩ tới khách hàng trong mọi quyết sách và hành động của mình”.
Điện máy Xanh sẽ là chuỗi đóng góp doanh thu lớn nhất cho cơ cấu doanh thu của Thế Giới Di Động nói chung trong vài năm tới. Riêng năm qua, Điện máy Xanh tăng trưởng 206% giúp kiểm chứng phần nào cho kế hoạch doanh thu của toàn công ty.
Lãnh đạo công ty chia sẻ, đã có thời gian các nhà bán lẻ chỉ chạy theo lợi nhuận mà quên rằng khách hàng cần mua một sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền của họ. Nếu công ty không đặt khách hàng làm trọng tâm, mục tiêu về lợi nhuận có lẽ vẫn có thể thực hiện được, nhưng chắc chắn sự đột phá là không có. Tư duy cố gắng khai thác triệt để túi tiền của khách hàng nhằm bán được càng nhiều càng tốt sẽ khiến khách hàng từ bỏ doanh nghiệp nhanh chóng.
Do đó, một trong những nhiệm vụ của doanh nghiệp thời gian tới là mang dịch vụ bán lẻ hiện đại và chuyên nghiệp của Điện máy Xanh đến với nhiều người tiêu dùng hơn. Nếu mục tiêu 10 tỷ USD trở thành hiện thực trong 3 năm tới, Thế Giới Di Động sẽ góp mặt trong nhóm những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu của khu vực, sánh ngang cùng với các tên tuổi lớn của Nhật, Hàn, Úc hay Thái.
Năm 2016, Thế Giới Di Động tăng trưởng 131%, với doanh thu 44.613 tỷ đồng. Lãnh đạo Thế Giới Di Động cho biết, doanh thu năm nay dự kiến 63.280 tỷ đồng, tương đương 2,8 tỷ USD.
Nếu đạt được con số này có lẽ khó có nhà bán lẻ nào có thể theo kịp Thế Giới Di Động. Thế nhưng, chưa dừng lại ở đó, con số này được tính toán sẽ lên 10 tỷ USD vào năm 2020, và cũng theo tính toán của các nhà lãnh đạo công ty, mảng bán lẻ điện thoại, điện máy có thể chiếm 40-50% thị phần trên cả nước.
"Mục tiêu này có thể đạt được, vì các số liệu kinh doanh của Điện máy Xanh hiện rất tốt", ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động chia sẻ.
Thế Giới Di Động tự tin về mục tiêu doanh thu 10 tỷ USD trong 3 năm tới.
Cũng theo nhận định của người đứng đầu doanh nghiệp: “Thị trường điện tử tiêu dùng hiện tại đang ở mức trên 7-8 tỷ USD, chắc chắn sẽ vượt ngưỡng 10 tỷ USD trong 3-5 năm tới. Với sức mạnh tên tuổi của chuỗi Thế Giới Di Động và phát triển vượt bậc của Điện máy Xanh, sẽ không lâu hay quá khó khăn để chúng tôi đạt được 50% thị phần của thị trường 10 tỷ USD này. Phần còn lại sẽ kỳ vọng vào Bách Hóa Xanh. Thị trường hàng tiêu dùng thiết yếu và thực phẩm tươi sống là vô cùng to lớn, ước đoán có quy mô tới 50- 60 tỷ USD”.
Để lọt top những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu xét về quy mô doanh thu, đơn vị này chú trọng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Phương châm hàng đầu luôn được các nhà lãnh đạo đề cao đó là “luôn nghĩ tới khách hàng trong mọi quyết sách và hành động của mình”.
Điện máy Xanh sẽ là chuỗi đóng góp doanh thu lớn nhất cho cơ cấu doanh thu của Thế Giới Di Động nói chung trong vài năm tới. Riêng năm qua, Điện máy Xanh tăng trưởng 206% giúp kiểm chứng phần nào cho kế hoạch doanh thu của toàn công ty.
Ngoài thị phần điện thoại, điện máy, doanh nghiệp muốn chiếm
lĩnh thị trường bán lẻ tiêu dùng.
lĩnh thị trường bán lẻ tiêu dùng.
Lãnh đạo công ty chia sẻ, đã có thời gian các nhà bán lẻ chỉ chạy theo lợi nhuận mà quên rằng khách hàng cần mua một sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền của họ. Nếu công ty không đặt khách hàng làm trọng tâm, mục tiêu về lợi nhuận có lẽ vẫn có thể thực hiện được, nhưng chắc chắn sự đột phá là không có. Tư duy cố gắng khai thác triệt để túi tiền của khách hàng nhằm bán được càng nhiều càng tốt sẽ khiến khách hàng từ bỏ doanh nghiệp nhanh chóng.
Do đó, một trong những nhiệm vụ của doanh nghiệp thời gian tới là mang dịch vụ bán lẻ hiện đại và chuyên nghiệp của Điện máy Xanh đến với nhiều người tiêu dùng hơn. Nếu mục tiêu 10 tỷ USD trở thành hiện thực trong 3 năm tới, Thế Giới Di Động sẽ góp mặt trong nhóm những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu của khu vực, sánh ngang cùng với các tên tuổi lớn của Nhật, Hàn, Úc hay Thái.
Lệ Thanh
-
Mua sắm3 giờ trướcGiá vàng hôm nay 20/4/2024 trên thị trường quốc tế giảm nhẹ do xung đột giữa Israel và Iran hạ nhiệt. Tuy nhiên, kim loại quý này vẫn bị chi phối bởi tình hình địa chính trị tại Trung Đông.
-
Mua sắm15 giờ trướcThoạt nhìn, loại quả này giống quả mít non nhưng lại không có hạt, thịt dày, có thể chế biến được nhiều món ngon khiến nhiều người tò mò mua về ăn thử.
-
Mua sắm20 giờ trướcQuyết định không mua nhà nữa hoặc chuyển hướng tìm ở khu vực xa trung tâm hơn để kỳ vọng giá nhà sẽ rẻ, phù hợp với tài chính… đang là lựa chọn của không ít người.
-
Mua sắm23 giờ trước“Cách đây 2 năm, đã có người đến trả giá gần 6 tỷ đồng mua con bò này để đưa vào khu du lịch phục vụ khách thăm quan nhưng tôi không bán”.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng hôm nay 19/4/2024 trên thị trường thế giới tăng dữ dội, vượt 2.400 USD/ounce. Tuy nhiên, giá vàng SJC trong nước đi ngược chiều, lại giảm 300.000 đồng, mất mốc 84 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm1 ngày trướcĐể ứng phó với những tình huống mất điện trong mùa nắng nóng sắp tới, người dân Hà Nội chủ động tìm mua quạt tích điện sớm khiến thị trường đồ điện này đã sôi động trở lại dù chỉ mới chớm hè.
-
Mua sắm1 ngày trướcĐấu thầu vàng miếng là giải pháp cần thiết để tạo nguồn cung nhanh nhất cho vàng miếng SJC. Tuy nhiên, chuyên gia cũng lưu ý rằng biện pháp này chỉ giải quyết được vấn đề cung - cầu trong ngắn hạn.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá cà phê vẫn tăng không ngừng nghỉ, lên đỉnh cao lịch sử khi cả thế giới phụ thuộc vào nguồn cung từ Việt Nam. Nhờ đó, nông dân trúng đậm, có hộ thu tiền tỷ, tậu ngay ô tô mới.
-
Mua sắm2 ngày trướcTừ 15h hôm nay 17/4, giá xăng E5 RON92 tăng 378 đồng/lít, xăng RON95 tăng 416 đồng/lít, trong khi đó giá các mặt hàng dầu tăng, giảm tùy loại.
-
Mua sắm2 ngày trướcTheo nhiều thương lái, giá nho Ninh Thuận năm nay nói chung giảm sâu, lên đến 30% so với năm ngoái.
-
Mua sắm2 ngày trướcChu Thanh Huyền bỏ ra hơn 500 nghìn để mua một hộp gồm 6 trái lạ này về thưởng thức. Thế nhưng mùi vị lại khiến cô khá thất vọng.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá USD tại các ngân hàng đã tăng hơn 1.000 đồng kể từ đầu năm, tương đương tăng 4,2 - 4,3%.
-
Mua sắm2 ngày trướcTheo Tổng cục Thống kê, nhóm hộ giàu nhất (gồm 20% dân số giàu nhất) có thu nhập bình quân đạt 10,23 triệu đồng/người/tháng năm 2022, cao gấp 7,6 lần so với nhóm hộ nghèo nhất.
-
Mua sắm3 ngày trướcGiá vàng hôm nay 17/4/2024 trên thế giới vẫn trên đà tăng mạnh trong bối cảnh giá kim loại quý đang ở vùng đỉnh lịch sử. Giá vàng SJC trong nước vẫn chờ tin đấu thầu vàng nên chỉ tăng nhẹ, lên 83,8 triệu đồng/lượng.