Thông tin mới nhất vụ tiền nước hơn 23,6 triệu/tháng ở Hà Nội

Chủ căn hộ có tiền nước lên tới hơn 23,6 triệu đồng/tháng ở Hà Nội đã làm đơn yêu cầu mang đồng hồ nước đi kiểm định.

Chủ căn hộ có tiền nước lên tới hơn 23,6 triệu đồng/tháng ở Hà Nội đã làm đơn yêu cầu mang đồng hồ nước đi kiểm định.

Thông tin mới nhất vụ tiền nước hơn 23,6 triệu/tháng ở Hà Nội-1Chiếc đồng hồ nước của gia đình chị Thu ở địa chỉ 106B – C1 Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Liên quan đến vụ việc hóa đơn tiền nước phải trả tháng 1/2019 lên đến hơn 23,6 triệu đồng, ngày 18/2, chị Vũ Thị Thu (chủ hộ 106B – C1 Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, chị không bằng lòng trả số tiền lớn như vậy cho 1 tháng tiền nước nên đã làm đơn yêu cầu mang đồng hồ đi kiểm định.

Chị Thu cho rằng, đồng hồ nước của gia đình chị là đồng hồ cơ, từ thời chủ cũ. Gia đình chị mua căn hộ này chỉ làm lại đường ống chứ không thay đồng hồ. Ngoài ra, chị Thu cũng khẳng định, mấy ngày trước, chị có khóa van trước đồng hồ thì thấy đồng hồ vẫn quay.

“Tôi đã làm đơn để thuê bên thứ 3 kiểm định xem đồng hồ có chạy đúng không, 1h chạy được bao nhiêu m3 mà 1 tháng lên đến 940m3 nước”, chị Thu chia sẻ.

Thông tin mới nhất vụ tiền nước hơn 23,6 triệu/tháng ở Hà Nội-2

Chị Thu rất “sốc” khi nhận hóa đơn tiền nước tháng 1/2019 lên đến hơn 23,6 triệu đồng cho 940m3 nước.

Trao đổi thêm với PV, chị Vũ Thị Kiều Khanh – Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy xác nhận, chị đã nhận đơn của chị Thu và sẽ mang đồng hồ đi kiểm định sớm nhất có thể.

“Chúng tôi sẽ mang đồng hồ nhà chị Thu đến Xí nghiệp đồng hồ để kiểm định. Xí nghiệp đồng hồ có 2 ngày kiểm định là ngày thứ 4 và thứ 6 hằng tuần. Sáng nay, chúng tôi đã tiếp nhận đơn thì đến thứ 4 này (tức ngày 20/2) sẽ mang đồng hồ đi kiểm định.

Trước ngày tháo đồng hồ đi kiểm định, chúng tôi sẽ thông báo cho chủ hộ để chuẩn bị nước. Đồng hồ sẽ được niêm phong và chủ nhà sẽ cùng mang đi kiểm định. Kết quả sẽ được thông báo ngay trong ngày”, chị Khanh thông tin.

Trước đó, chị Vũ Thị Thu (chủ hộ 106B – C1 Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) phản ánh, chị đã rất “sốc” khi nhận được hóa đơn thanh toán tiền nước tháng 1/2019 là hơn 23,6 triệu đồng cho 940m3 nước. Trong khi những tháng trước đó, gia đình chị chỉ dùng nước dao động trong khoảng 22-72m3 với số tiền chưa quá 2 triệu đồng/tháng.

Thông tin mới nhất vụ tiền nước hơn 23,6 triệu/tháng ở Hà Nội-3Chị Thu làm đơn kiến nghị mang đồng hồ nước đi kiểm định.

Chị Thu khẳng định, đường ống nước nhà chị không vỡ. Chị cũng không dùng nước vào việc gì bất thường. Chị có thử khóa van trước đồng hồ nước thì thấy đồng hồ vẫn quay.

Còn ông Trần Xuân Cương - Giám đốc Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy (đơn vị cấp nước) cho rằng, nguyên nhân của việc số nước nhà chị Thu tăng vọt là do đường ống sau đồng hồ, ở trong nhà khách hàng bị vỡ. Việc khóa van mà đồng hồ vẫn quay có thể do khách hàng đóng van trước đồng hồ chưa chặt.

  
Theo Dân Việt


hóa đơn tiền nước

tiền nước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.