Thương vụ kỷ lục Đặng Văn Lâm và kế sách khôn ngoan của người Thái

Bỏ ra 500.000 USD để có được Đặng Văn Lâm, Muangthong United đã bắn một mũi tên trúng nhiều đích.

Bỏ ra 500.000 USD để có được Đặng Văn Lâm, Muangthong United đã bắn một mũi tên trúng nhiều đích.

Thương vụ kỷ lục Đặng Văn Lâm và kế sách khôn ngoan của người Thái-1

Với cái giá 500.000 USD, Đặng Văn Lâm  là thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử gia nhập một CLB Thai League. Tính trong khu vực Đông Nam Á, CLB Muangthong United có thể coi là một "cáo già" về mặt chuyển nhượng. Để đi đến quyết định chiêu mộ Lâm "Tây", người Thái đã tính toán rất kỹ càng.

Thương vụ kỷ lục Đặng Văn Lâm và kế sách khôn ngoan của người Thái-2

Về mặt chuyên môn, Đặng Văn Lâm sẽ giải quyết được vấn đề về chống bóng bổng nơi hàng thủ Muangthong United, như chính HLV Pairoj Borwonwatanadilok nhắc đến trong buổi họp báo giới thiệu tân binh.

Kể từ sau khi thủ môn Kawin sang Bỉ thi đấu, Muangthong gặp khó khăn trong việc tìm người thay thế, dù có tới 3 "người gác đền" trong biên chế.

2 thủ thành Somporn Yos và Kampol Pathom-attakul đều chưa cao đến 1m80. Thủ môn Prasit Padungchok cao 1m87 thì đã 36 tuổi. Cả 3 không thực sự nổi bật về chuyên môn để bắt chính tại CLB giàu tham vọng như Muangthong.

Mùa giải 2018, đội bóng từng 6 lần vô địch Thái Lan chỉ kết thúc ở vị trí thứ 4 Thai League, thấp thứ hai trong lịch sử. Họ nhận tới 53 bàn thua. Trước đó, Muangthong chưa bao giờ thua quá 36 bàn trong một mùa giải Thai League.

Chuyện chi số tiền lớn để chiêu mộ thủ môn không còn lạ lẫm. Các CLB hiểu rằng nếu không có thủ thành chất lượng, mọi nỗ lực của toàn đội sẽ đổ bể bất cứ lúc nào. Từ Pickford, Ederson, Courtois, Alisson đến Kepa, hợp đồng đắt giá nhất cho một thủ môn đã lên tới hơn 90 triệu USD.

 

Với 500.000 USD, Muangthong United có trong tay thủ môn hàng đầu của ĐT Việt Nam, nhà vô địch AFF Cup 2018 đồng thời dày dặn kinh nghiệm chinh chiến tại V.League. Hơn thế nữa, ở độ tuổi 25, Đặng Văn Lâm sẽ là sự đảm bảo cho khung thành đội bóng Thái Lan trong nhiều mùa giải tới.

Bên cạnh chuyên môn, Lâm "Tây" còn đem tới những cơ hội về mặt kinh tế cho Muangthong United.

Sẽ không lạ nếu như "đại gia" Thai League tận dụng hình ảnh của thủ thành 25 tuổi để thu hút các hợp đồng tài trợ hậu hĩnh, cả từ Thái Lan lẫn Việt Nam. Ngoài tài năng trên sân cỏ, Văn Lâm còn sở hữu vẻ điển trai không kém các minh tinh màn bạc.

Ngày thủ môn mang 2 dòng máu Việt-Nga ra mắt Muangthong, nhiều CĐV Việt Nam nói đùa rằng từ nay phải học thêm tiếng Thái để xem Thai League. Đằng sau câu nói đùa ấy là một tin vui lớn cho Muangthong khi họ đang trở nên hấp dẫn trong mắt người hâm mộ Việt.

Thương vụ kỷ lục Đặng Văn Lâm và kế sách khôn ngoan của người Thái-3

Truyền thông Thái Lan đặc biệt quan tâm đến Đặng Văn Lâm.

Áo đấu, quà lưu niệm, bản quyền truyền hình hay thậm chí một tour du lịch kiểu "sang Thái xem Đặng Văn Lâm thi đấu"… đều có thể trở thành nguồn thu lớn.

Nếu Đặng Văn Lâm thi đấu thành công, Muangthong còn nắm thêm lợi thế cạnh tranh so với các CLB Thái Lan khác trong tương lai nếu tiếp tục nhắm tới những cầu thủ Việt Nam.

Với hàng loạt lợi ích trông thấy, thương vụ kỷ lục trị giá 500.000 USD mang tên Đặng Văn Lâm có khi còn là món hời với Muangthong United.

 

Theo Domino (Soha/Trí Thức Trẻ)


Đặng Văn Lâm

Thương vụ bạc tỷ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.