Vay 600 triệu mua chung cư, sau 2 năm chồng tôi đòi bỏ vợ

Mệt mỏi vì nhà không có, tiền lãi hàng tháng hơn chục triệu đồng khiến 2 vợ chồng tôi cứ lục đục đòi bỏ nhau.

Mệt mỏi vì nhà không có, tiền lãi hàng tháng hơn chục triệu đồng khiến 2 vợ chồng tôi cứ lục đục đòi bỏ nhau.

Tôi và chồng là dân Sài Gòn hẳn hoi nhưng điều kiện 2 bên gia đình đều khó khăn, lại đông anh em nên không thể nhờ vả gì từ ông bà nội ngoại. Bốn năm trước sau khi cưới nhau, vợ chồng tôi quyết định thuê nhà ra ở riêng vì nhà anh quá chật, không thể đủ cho 6 con người chen chúc.

Ra riêng được 2 năm thì vợ chồng tôi sinh được một con trai kháu khỉnh. Cuộc sống càng khó khăn hơn nhiều nhưng nhờ chồng tôi tu chí làm ăn nên cũng tích cóp được chút ít, cộng thêm tiền thưởng 1 hợp đồng lớn được gần 100 triệu đồng. Thời điểm đó, tôi cảm thấy hạnh phúc và yêu chồng vô cùng, tự nhủ cứ chịu khó làm lụng rồi từ từ mua nhà. Mà kể cả dù có ở nhà thuê nhưng vợ chồng đồng lòng, ông xã yêu thương vợ con là đã mãn nguyện lắm rồi.

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói cho đến một ngày tôi nghe các chị trong cơ quan bàn nhau đi đầu tư bất động sản kiếm lời. Mọi người kháo nhau rằng một chị trong cơ quan nhờ đi mua nhà ở hình thành trong tương lai, cứ mua đi bán lại mà lãi tiền tỷ. Tôi bắt đầu nghĩ về khoản tiền chồng tích góp, sẵn có 100 triệu tôi bàn chồng vay thêm một ít và đi đặt mua một căn hộ mới bắt đầu mở bán ở quận Bình Tân.

Ban đầu chồng tôi không đồng ý nhưng sau khi nghe tôi năn nỉ thì anh cũng xuôi lòng. Hai vợ chồng bắt đầu lên kế hoạch vay mượn và đóng theo tiến độ xây dựng.

Vay 600 triệu mua chung cư, sau 2 năm chồng tôi đòi bỏ vợ-1

Vay 600 triệu mua chung cư, sau 2 năm chồng tôi liên tục đòi bỏ vợ

Sau nhiều lần vay, đến nay 2 vợ chồng đã vay tổng cộng 600 triệu để đắp vào dự án đó. Tôi cứ nghĩ rằng sau khi mua một thời gian thì bán đi kiếm lời, hoặc giả dụ không bán được thì để làm tài sản ở luôn sau này.

Tuy nhiên, vợ chồng tôi đâu có ngờ dự án bị đình trệ rất lâu và chủ đầu tư vướng vào tranh chấp pháp lý, dự án còn có nguy cơ bị thu hồi. Tôi rao bán cả năm trời vẫn không ai mua, tiền thì mất giá dần trong khi lãi ngân hàng thì vẫn phải trả hàng tháng. Đến nay sau 2 năm, dự án đó vẫn chưa bàn giao nhà, vợ chồng tôi còn phải bỏ công bỏ việc đi tìm chủ đầu tư chất vấn khiến mọi thứ cứ rối tung rối mù.

Mỗi tháng, ngoài tiền chi tiêu sinh hoạt, đóng học cho con thì vợ chồng tôi vẫn phải cõng thêm một khoản nợ trên 10 triệu đồng, tổng chi phí lên đến gần 25 triệu, trong khi đồng lương của tôi lại ít ỏi khiến chồng tôi phải thức đêm làm lụng vất vả.

Gánh nặng đè lên vai nên nhiều lúc anh chán nản và tìm đến rượu chè giải khuây. Có những hôm 12h đêm anh mới về đến nhà trong tình trạng say khướt, cứ luôn miệng trách móc tôi là “đồ vô tích sự”. Anh mắng tôi đã không giúp gì được cho chồng lại còn không biết tính toán làm ăn dẫn đến nợ nần chồng chất, nhà cửa không có.

Cũng vì chán nản mà chồng tôi sinh tật xấu, không chịu tập trung công việc khiến nhiều lần sếp la rầy và đòi sa thải. Cứ mỗi lúc say, anh lại đòi ôm đồ ra khỏi nhà, nói rằng không muốn sống cùng người vợ thiếu hiểu biết như tôi.

Còn tôi thì rơi vào bế tắc và hối hận vô cùng. Chúng tôi từng có một gia đình hạnh phúc nhưng giờ đây mọi thứ đang đứng trên bờ vực đổ vỡ chỉ vì sự thiếu cẩn trọng của tôi khi quyết định đầu tư vào một dự án chung cư vào năm 2017.

Qua tìm hiểu thì tôi được biết không chỉ gia đình tôi mà rất nhiều cặp vợ chồng khác cũng rơi vào cảnh tương tự. Tôi kể câu chuyện của mình để mọi người cân nhắc hơn khi quyết định mua nhà đất khi tài chính còn hạn hẹp.

Có thể một số người may mắn lãi đậm nhưng đó là nhờ họ biết tính toán làm ăn để trả nợ, biết chọn đúng vị trí để mua và quan trọng là lựa chọn được chủ đầu tư uy tín. Chứ như vợ chồng tôi thì thất bại hoàn toàn. Bởi nếu mua nhà không đúng lúc, không có được kết quả như mong đợi thì nguy cơ gia đình tan vỡ cũng bắt đầu từ đó mà ra.

Theo VietNamNet


mua nahf

mua chung cư

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.