15 dấu hiệu bé sở hữu IQ cao, nếu con bạn có 10 trong số đó thì xin chúc mừng, bé rất thông minh

Những đứa trẻ thông minh sở hữu chỉ số IQ cao có thể nhận ra ngay từ nhỏ qua một số dấu hiệu rõ ràng.

Những đứa trẻ thông minh sở hữu chỉ số IQ cao có thể nhận ra ngay từ nhỏ qua một số dấu hiệu rõ ràng.

Thời đại ngày càng phát triển, chúng ta thấy trẻ nhỏ cũng ngày càng thông minh, trẻ tiếp thu nhanh và hoạt bát hơn. Chuyên gia đã chỉ ra 15 dấu hiệu chứng tỏ em bé có IQ cao, chỉ cần trẻ có 10 dấu hiệu trong số đó thì chúc mừng cha mẹ vì bé rất thông minh.

1. Nhạy cảm với ngôn ngữ

Trẻ nhỏ rất dễ bắt chước, lắng nghe. Trong quá trình phát triển, một số bé sẽ thể hiện sự thích thú và nhạy cảm cao độ đối với ngôn ngữ. Khi những đứa trẻ khác vẫn chưa bi bô học nói, thì đối với những đứa trẻ có sự nhạy cảm cao độ với ngôn ngữ sẽ rất phấn khích và tìm mọi cách để biểu đạt mong muốn của mình với những người xung quanh.

15 dấu hiệu bé sở hữu IQ cao, nếu con bạn có 10 trong số đó thì xin chúc mừng, bé rất thông minh-1

2. Nhạy cảm về cảm xúc

Một số bé sẽ nhạy cảm về mặt cảm xúc và rất dễ cảm nhận thấy những thay đổi ở mọi thứ xung quanh. Trẻ sẽ cảm nhận được trên khuôn mặt của người mẹ là sự hạnh phúc hay là sự buồn rầu. Khi nhìn thấy những biểu hiện cảm xúc của mẹ, trẻ sẽ dao động theo cảm xúc của mẹ. Vào thời điểm này, cha mẹ nên thường xuyên giao tiếp cảm xúc với trẻ, giúp trẻ phát triển khả năng tư duy.

3. Trẻ rất cảnh giác với những thay đổi trong môi trường xung quanh

Những đứa trẻ sơ sinh có dấu hiệu thông minh thường cảnh giác và nhanh nhạy hơn so với những trẻ khác. Một số trẻ từ sơ sinh đã tự mình ngẩng cao đầu một lúc, như đang quan sát 4 bên xung quanh, đây là cách chúng thể hiện lòng hiếu kỳ đầy mạnh mẽ đối với cuộc sống.

4. Trẻ luôn tích cực trong giai đoạn phát triển

Sự tăng trưởng của em bé đều có quy luật nhất định, khi trẻ lớn hơn chúng sẽ tự nhiên ngồi xuống, sẽ tự bò... Nhưng có những trẻ thuộc lớp quá "siêng năng". Khi những em bé khác không nghĩ đến việc cố gắng để đi, thì những đứa trẻ này sẽ tích cực tham gia vào việc thử nghiệm những kỹ năng mới của chúng. Đấy cũng là dấu hiệu của trẻ sở hữu IQ cao.

5. Có thể im lặng một mình

Chúng ta đều biết trẻ rất thích vận động, không dễ để một đứa trẻ hoạt bát ở yên lặng trong 3 phút. Tuy nhiên, có một số bé sẽ có thể tự mình nhìn vào sách ảnh và các hoạt động tĩnh khác trong tối đa 10 phút, đó là biểu hiện của trẻ thông minh.

6. Trẻ có một chút ngang ngược, cố chấp

Phẩm chất đặc biệt này sẽ tồn tại trong tính cách và nó rất quan trọng trong thế giới của người lớn. Trẻ sở hữu IQ cao có thể kiên trì làm những việc mình thích và tỉ lệ thực hiện được công việc đó rất cao. Nếu trẻ có một chút đặc điểm tính cách này, có thể khuyến khích trẻ làm những việc bản thân cho rằng rất khó.

7. Có khả năng tập trung cao

15 dấu hiệu bé sở hữu IQ cao, nếu con bạn có 10 trong số đó thì xin chúc mừng, bé rất thông minh-2

Có khả năng tập trung cao là một yếu tố quan trọng quyết định thành công. Khi làm một việc nào đó, bạn cần phải đầu tư thời gian và tinh lực thì mới mang lại hiệu quả. Nếu trẻ có thể tập trung thời gian và cố gắng quan sát, chú ý đến một việc trong thời gian dài, thì đó là việc rất đáng được khen ngợi.

8. Tò mò

Tò mò là đặc điểm trong sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, một số trẻ thể hiện sự tò mò vô cùng mạnh mẽ, chúng luôn muốn khám phá mọi thứ xung quanh. Cha mẹ cố gắng không khống chế khả năng tò mò của trẻ, chỉ nên hướng dẫn cho trẻ những cách khám phá an toàn nhất.

9. Thực sự muốn tìm câu trả lời

Một số trẻ không có được đáp án mình muốn hoặc khi không có người lớn giải đáp, đứa trẻ sẽ tự mình suy nghĩ, tìm kiếm nguyên nhân và kết quả trong đó. Ấy là những đứa trẻ thông minh.

10. Tinh lực dồi dào

Một số bé tự nhiên sẽ cảm thấy thời gian càng nhiều thì càng ít. Chúng sẽ sử dụng tinh thần và thể lực trong các trò chơi, phát hiện ra những ý nghĩa của đồ vật, điều này cho thấy trẻ dồi dào sức sống và năng lượng hơn.

11. Cân nặng khi sinh bình thường

15 dấu hiệu bé sở hữu IQ cao, nếu con bạn có 10 trong số đó thì xin chúc mừng, bé rất thông minh-3

Cân nặng sau sinh của em bé thường dao động trong khoảng từ 2,9kg – 3,8kg (Ảnh minh họa).

Cân nặng sau sinh của em bé trong phạm vi hợp lý, hầu hết trong khoảng từ 2,9kg – 3,8kg, thì sự phát triển về thể chất và trí thông minh của trẻ đều tương đối tốt.

12. Ngôn ngữ phong phú

Nếu một đứa trẻ từ nhỏ lớn lên trong điều kiện đa ngôn ngữ, trẻ sẽ nhạy cảm cao độ với ngôn ngữ và trẻ sẽ phát huy được hết khả năng tiềm ẩn trong cơ thể của mình.

13. Trí nhớ siêu tốt

Đối với mẹ hoặc những người xung quanh đã biểu đạt qua về một sự việc và tên của các đồ vật, qua một thời gian nhắc lại, trẻ sẽ vẫn nhớ và chú ý đến vấn đề này. Đó cũng là dấu hiệu của trẻ có IQ cao.

14. Giàu trí tưởng tượng

15 dấu hiệu bé sở hữu IQ cao, nếu con bạn có 10 trong số đó thì xin chúc mừng, bé rất thông minh-4

Khi bố mẹ và trẻ nhìn vào câu chuyện của cuốn sách tranh, bé sẽ luôn rất thích thú khi tưởng tượng ra những đồ vật và những thứ bên ngoài câu chuyện.

15. Chiều cao khi sinh chiếm ưu thế

Chiều cao của trẻ sau khi sinh đạt chuẩn, trong phạm vi tốt nhất, nó cũng chỉ ra rằng tình trạng thể chất nói chung và sự phát triển trí tuệ của trẻ rất thuận lợi và đó cũng là 1 dấu hiệu chứng tỏ trẻ có IQ cao.
 


Theo Helino


chỉ số IQ

trẻ thông minh

chỉ số IQ cao

dấu hiệu trẻ thông minh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.