3 cách dạy con thông minh ngay từ các hoạt động thường ngày

Khi trẻ chưa đến tuổi đến trường, bạn nên dạy trẻ biết cách tư duy tính toán thông qua những hoạt động thường ngày, nhờ đó giúp trẻ thông minh hơn.

Khi trẻ chưa đến tuổi đến trường, bạn nên dạy trẻ biết cách tư duy tính toán thông qua những hoạt động thường ngày, nhờ đó giúp trẻ thông minh hơn.

Bạn hoàn toàn có thể rèn luyện trí thông minh, khả năng tính toán của con ngay từ bé thông qua 3 hoạt động thường ngày phổ biến dưới đây.

1. Đi mua sắm

3 cách dạy con thông minh ngay từ các hoạt động thường ngày - Ảnh 1.

Bố mẹ có thể dạy con nhiều điều bổ ích khi cùng con đi siêu thị (Ảnh minh họa).

Trước khi đưa con đi siêu thị, hãy lên danh sách những gì cần mua và để con hình dung, vẽ lại chúng và ghi lại số lượng. Khi đến siêu thị, hãy để con tự tìm những gì đã lên kế hoạch để mua và giúp con đếm và lấy hàng.

Chỉ cần áp dụng cách này, bạn sẽ khiến con bận rộn ở siêu thị mà không chạy nhảy lung tung. Ngoài ra đây cũng là cách dạy con quản lý, tổ chức và tìm kiếm thông tin cần thiết - một kĩ năng vô cùng cần thiết trong cuộc sống sau này.

2. Trong bữa ăn


3 cách dạy con thông minh ngay từ các hoạt động thường ngày - Ảnh 2.

Mỗi bữa ăn cũng là cơ hội để dạy trẻ các kiến thức và khả năng tính toán (Ảnh minh họa).

Trước lúc ăn, hãy hỏi con về các vật dụng trên bàn ăn, gọi tên các loại dao kéo và các đồ dùng khác. Có thể hỏi con về số đôi đũa, chiếc bát có trên bàn, mô tả về màu sắc, tính năng của từng thứ, vừa để hướng dẫn con cách sử dụng, vừa giúp con mở rộng vốn từ.

Để con tự quyết định về số lượng những thứ cần dùng cho bữa ăn. Đặc biệt, trong lúc ăn, hãy nói cho con biết về các thành phần trong thức ăn và dạy con biết như thế nào về chế độ ăn lành mạnh. Bạn cũng có thể chia sẻ với con cách chế biến các món ăn đó như thế nào.

3. Dọn dẹp sau khi chơi xong


3 cách dạy con thông minh ngay từ các hoạt động thường ngày - Ảnh 3.

Nên để trẻ tự dọn dẹp đồ chơi mình bày ra, vừa để dạy trẻ cách tự phục vụ bản thân, vừa giúp trẻ học về màu sắc, kích thước khi chú ý đến từng món đồ (Ảnh minh họa).

Sau khi con chơi với các thứ đồ chơi xong, hãy để con dọn dẹp chúng lại. Tập cho con thói quen đếm đồ chơi và sắp xếp chúng gọn lại với nhau. Giúp con quan sát và phân biệt màu sắc, hình dạng và kích thước các đồ chơi và tìm ra những điểm tương đồng và khác biệt giữa chúng.

Thậm chí bạn có thể dạy con qua các thuộc tính, kết cấu của đồ chơi như tại sao đồ chơi này lại mịn màng, tại sao đồ chơi kia lại thô ráp, sần sùi.

Thông qua những hoạt động thường ngày như vậy, bố mẹ không chỉ giúp con thông minh, nhanh nhẹn hơn mà còn giúp con mình vượt qua rào cản bản thân và biết cách quan tâm đến môi trường xung quanh nhiều hơn.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.