7 điều cha mẹ nên làm để tăng chỉ số thông minh của trẻ

Có rất nhiều cách đơn giản và đáng ngạc nhiên giúp tăng chỉ số IQ của trẻ.

Có rất nhiều cách đơn giản và đáng ngạc nhiên giúp tăng chỉ số IQ của trẻ.

Chỉ số thông minh, hay IQ thường được cho là có liên quan đến sự thành công trong học tập, trong công việc, trong xã hội. Người có chỉ số IQ cao thường có khả năng thao tác, xử lý và phân tích thông tin ở mức độ chuyên sâu hơn và tốc độ nhanh hơn so với những người khác.

Nhiều nhà khoa học trên thế giới đã chỉ ra rằng chỉ số IQ của trẻ phụ thuộc rất nhiều vào gen. Nhưng điều này không có nghĩa là trẻ không phải học tập chăm chỉ mà vẫn có được kết quả học tập cao và thích ứng với cuộc sống trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Vì vậy, cha mẹ nên quan tâm hơn đến việc giáo dục con cái của họ cũng như tạo điều kiện thuận lợi để họ có thông minh hơn. Có rất nhiều cách để phát triển chỉ số IQ ở trẻ; và sau đây là một số phương pháp nghiên cứu của Đức mà cha mẹ nên tham khảo.

1. Học, học nữa, học mãi

Việc học tập giúp tăng cường sự phát triển não của. Ôn lại những kiến thức cũ sẽ kích hoạt các tế bào thần kinh để kích thích phát triển não bộ. Cùng con ngồi ôn lại những kỷ niệm đẹp của thời thơ ấu cũng hữu ích cho việc phát triển tư duy logic của trẻ em cũng như việc học ngoại ngữ.

7 dieu cha me nen lam de tang chi so thong minh cua tre - 1

2. Chơi các trò chơi có tính giáo dục cao

Mục đích chính của trò chơi này là để cải thiện sự phối hợp của thị giác và chuyển động của các ngón tay. Chúng tôi lưu ý rằng nên chọn những trò chơi phù hợp với độ tuổi của trẻ em.

3. Ăn nhiều cá và hải sản

Cá có chứa các axit béo không bão hòa Omega-3, chiếm 40% sự hình thành các màng tế bào và tăng cường sự trao đổi chất của các tế bào thần kinh. Nghiên cứu cho thấy rằng trẻ em thiếu khả năng tiếp nhậndo các bà mẹ bỏ Omega-3 trong quá trình mang thai.

7 dieu cha me nen lam de tang chi so thong minh cua tre - 2

4. Tránh căng thẳng và cố gắng quá sức

Mức độ căng thẳng nhẹ cũng gây ra trạng thái tinh thần không bình thường; nếu bạn cố gắng quá sức, nó sẽ ảnh hưởng không chỉ tinh thần mà còn về sức khỏe của trẻ. Bạn cần dành thời gian cân bằng giữa việc để trẻ học và vui chơi; nếu không, nó sẽ dẫn đến khủng hoảng tâm thần hoặc trầm cảm, tự kỷ.

5. Hoạt động thể chất trong không khí trong lành

Đi bộ giúp máu huyết trên não lưu thông và tăng tính linh hoạt của cơ bắp. Sau khi rời trường học, cha mẹ không nên cho trẻ chơi máy tính hoặc xem TV quá nhiều mà nên cho bé vui chơi ngoài trời, hoạt động thể chất.

6. Ngủ trưa

Các nhà khoa học đã chứng minh để não bộ hoạt động tốt nhất, một người trưởng thành nên ngủ trưa ít nhất 15 phút mỗi ngày. Trẻ em nên ngủ nhiều hơn một chút bởi vì trong khi nghỉ là lúc não bộ của bé cập nhật các thông tin mới được tiếp nhận trong buổi sáng.

7 dieu cha me nen lam de tang chi so thong minh cua tre - 3

7. Khen ngợi trẻ

Với bất cứ nỗ lực hay thành công nhỏ nào của bé, cha mẹ đều nên khen ngợi. Đó là một phần động lực để các em phát huy khả năng của mình.

Theo Khám Phá



thông minh

chỉ số IQ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.