Ai cũng đoán đây là đứa trẻ ngoan, được giáo dục tốt chỉ vì biểu hiện này khi ngồi cạnh mẹ

Người ta nói, từ biểu hiện của một đứa trẻ có thể nhìn ra bối cảnh xuất thân và cha mẹ của đứa trẻ.

Người ta nói, từ biểu hiện của một đứa trẻ có thể nhìn ra bối cảnh xuất thân và cha mẹ của đứa trẻ.

Người ta nói, từ biểu hiện của một đứa trẻ có thể nhìn ra bối cảnh xuất thân và cha mẹ của đứa trẻ. Dạo gần đây, hình ảnh một bé trai 3 tuổi đã trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội. Bé trai có khuôn mặt tròn tròn đáng yêu, bé ngồi yên vị bên cạnh mẹ thu hút sự chú ý của các hành khách trên tàu điện ngầm.

Ai cũng đoán đây là đứa trẻ ngoan, được giáo dục tốt chỉ vì biểu hiện này khi ngồi cạnh mẹ-1

Hình ảnh một bé trai 3 tuổi đã trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội.

Một hành khách kể lại: "Sau khi hai mẹ con tìm được vị trí ngồi trên toa tàu, người mẹ đã nhắc bé trai ngồi nép vào mẹ, dường như hai mẹ con muốn chừa thêm chỗ trống cho những vị khách đến sau".

Không giống những đứa trẻ khác chạy nhảy và quậy phá khắp toa tàu khiến các hành khách ngao ngán. Bé trai 3 tuổi ngồi ngay ngắn bên cạnh mẹ, hai cánh tay nhỏ nhắn của bé ngoan ngoãn đặt trên đùi. Thỉnh thoảng bé sẽ cúi xuống chơi đùa với các ngón tay và nắm vạt áo vô cùng đáng yêu. Nhìn vào biểu hiện của bé, hành khách trên toa tàu liền phỏng đoán bé trai 3 tuổi là đứa trẻ ngoan, có gia giáo, chẳng mấy chốc cậu bé trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Nhìn vào biểu hiện của bé, hành khách trên toa tàu liền phỏng đoán bé trai 3 tuổi là cậu bé có gia giáo.

Có người nói, trẻ con quá khuôn phép và quy tắc như thế là không tốt. Bởi trẻ con cần phải nghịch ngợm mới phù hợp với lứa tuổi. Thực tế, đứa trẻ có khuôn phép không có nghĩa là nó không hoạt bát. Đây là hai vấn đề không thể đánh đồng với nhau. So với những đứa trẻ quậy phá, nhiều cha mẹ đều mong muốn con mình có gia giáo như cậu bé trên.

Biểu hiện của những đứa trẻ có gia giáo là gì?

1. Không quậy phá nơi công cộng

Ai cũng đoán đây là đứa trẻ ngoan, được giáo dục tốt chỉ vì biểu hiện này khi ngồi cạnh mẹ-2

Hành vi không đẹp của một số trẻ khi đứng trên ghế tại nơi công cộng.

Trẻ nhỏ thường không có phép tắc, ở nơi công cộng bé có thể chỉ trỏ người bên cạnh, đạp lên ghế hoặc hét ầm ĩ. Bởi vì bé còn nhỏ nên mọi người thường "mắt nhắm mắt mở" cho qua.

Tuy nhiên, trẻ 4, 5 tuổi nếu vẫn còn hét ầm ĩ và quậy phá nơi công cộng là hành vi không được khuyến khích. Bởi mọi người sẽ ngay lập tức định hình đó là đứa trẻ không có gia giáo, không được cha mẹ dạy dỗ đến nơi đến chốn.

Ở nơi công cộng, bé trai 3 tuổi ở trên có khuôn phép, biết quy tắc, không la hét ầm ĩ ảnh hưởng người xung quanh. Bé biết chính xác điều nên làm và không nên làm. Qua đây có thể đánh giá, bố mẹ của bé đã chú trọng dạy dỗ bé ngay từ nhỏ, giúp bé trở thành cậu bé có gia giáo.

2. Ngồi ra ngồi, đứng ra đứng

Bé trai 3 tuổi ngồi ngay ngắn bên cạnh mẹ, nhìn có vẻ không đặc biệt nhưng thật ra đó là một hành vi có nề nếp. Trẻ con vốn không biết khắc chế hành vi của bản thân, nên trạng thái của bé trai 3 tuổi không phải là hành vi giả tạo.

Thông qua đó, có thể nhìn thấy sự tu dưỡng và tố chất của bé. Khi một đứa trẻ có khuôn phép và quan tâm đến cảm nhận của người bên cạnh sẽ được đánh giá là một đứa trẻ có gia giáo.

Ai cũng đoán đây là đứa trẻ ngoan, được giáo dục tốt chỉ vì biểu hiện này khi ngồi cạnh mẹ-3

Trẻ sẽ mô phỏng theo hành vi của bố mẹ, khi bố mẹ có hành vi tốt thì đương nhiên trẻ cũng sẽ có hành vi tốt.

Bố mẹ cần làm gì để bồi dưỡng một đứa trẻ có gia giáo?

1. Thiết lập quy tắc

Bố mẹ cần cho trẻ biết những hành vi nên làm hoặc không nên làm tại nơi công cộng. Ngay từ nhỏ, bố mẹ cần thiết lập một số quy tắc để tạo thành thói quen cho trẻ.

Khi một số quy tắc ghim sâu vào tiềm thức của trẻ, cho dù trong bất cứ tình huống nào, trẻ cũng sẽ trở thành một đứa trẻ có gia giáo mà không đợi bố mẹ nhắc nhở.

2. Bố mẹ trở thành tấm gương sáng cho trẻ noi theo

Nếu bố mẹ chỉ nói mà không có hành động thiết thực thì đương nhiên trẻ sẽ không nghe lời. Lời nói và hành động của bố mẹ cần nhất quán với nhau. Chẳng hạn, bố mẹ không thể trở thành tấm gương sáng cho trẻ noi theo nếu bố mẹ có hành vi la hét ầm ĩ tại nơi công cộng, không lịch sự, không tôn trọng người bên cạnh.

Trẻ sẽ mô phỏng theo hành vi của bố mẹ, khi bố mẹ có hành vi tốt thì đương nhiên trẻ cũng sẽ có hành vi tốt. Bố mẹ có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với chặng đường phát triển trẻ, nếu muốn trẻ trở thành một đứa trẻ có gia giáo, bố mẹ cần trở thành tấm gương sáng cho trẻ noi theo.
 


Theo Helino


làm cha mẹ

Dạy con

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.