Chàng trai Việt sở hữu nhiều kỷ lục trí nhớ

Trên trang cá nhân, Dương Anh Vũ (sinh năm 1988, quê Ninh Thuận) chia sẻ tin vui với người thân, bạn bè.

 Trên trang cá nhân, Dương Anh Vũ (sinh năm 1988, quê Ninh Thuận) chia sẻ tin vui với người thân, bạn bè.

Theo đó, anh vừa được 3 tổ chức kỷ lục thế giới có trụ sở và văn phòng đại diện tại Hoa Kỳ, Ấn Độ, Hong Kong (Trung Quốc) xác nhận thêm 4 kỷ lục về trí nhớ học thuật.

Chàng trai 28 tuổi được công nhận có thể nhớ 108 hệ thống dữ liệu thống kê toàn cầu với 22.248 mục dữ liệu, trong đó chứa 41.725 con số và 18.725 mục dữ liệu chữ, bao gồm các dữ liệu như diện tích, chiều dài bờ biển, tỷ giá hối đoái, GDP, tiền tệ, hệ thống chính trị...

Chang trai Viet so huu nhieu ky luc tri nho hinh anh 1
Anh Vũ mới được công nhận thêm 4 kỷ lục trí nhớ.


Dương Anh Vũ còn nhớ được 1.022 tác phẩm văn chương (tóm tắt tác phẩm, nhân vật, tác giả, phân tích cốt truyện), một số tác phẩm anh có thể nhớ đến từng chi tiết về câu và từ.

Những kỷ lục khác của chàng trai Ninh Thuận cũng được xác lập như khả năng nhớ toàn bộ bản đồ thế giới khổ lớn nhất, 10.056 mốc sự kiện lịch sử, văn hóa, khoa học và nghệ thuật thế giới, 20.000 số Pi trong Toán học.



Ngoài ra, 8X Việt được tôn vinh nhờ khả năng phản xạ trí nhớ nhanh khi nhận diện hình thể bản đồ trong nửa giây.

Với 4 kỷ lục về trí nhớ học thuật trong tay, Anh Vũ hiện được cho là người sở hữu nhiều kỷ lục về trí nhớ học thuật nhất trên thế giới. Anh cũng là người sở hữu kỷ lục trí nhớ chứa khối lượng dữ liệu khoa học lớn nhất thế giới từng được xác lập.

Trước đó, nhiều người không khỏi bất ngờ khi biết về tiểu sử của chàng trai đặc biệt này. Dương Anh Vũ từng là học sinh học yếu kém khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Anh thậm chí còn bị lưu ban và theo học ở trung tâm giáo dục thường xuyên tại địa phương.

Sau 3 năm học THPT, Anh Vũ được chọn đi thi học sinh giỏi. 8X cũng đỗ đại học với điểm số cao và đã tốt nghiệp thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại New Zealand.

Chang trai Viet so huu nhieu ky luc tri nho hinh anh 2
Bảng xác lập kỷ lục trí nhớ được trao cho Anh Vũ.


Chia sẻ về tin vui của mình, Anh Vũ cho biết khá bất ngờ khi nhận được lời mời từ các tổ chức kỷ lục trên thế giới.

“Tôi không nghĩ họ lại quan tâm tới người nhỏ bé như mình. Chuyến đi này bắt đầu từ ngày 4/11 đến 7/11”, kỷ lục gia trí nhớ nói.

Chàng trai Ninh Thuận tâm sự anh nhớ nhất câu nói của người sáng lập, Chủ tịch sách kỷ lục Thái Lan - ông Tanya Phonanan - khi nhận xét về mình trong chuyến đi: “Điều quan trọng là bạn đã cho mọi người biết rằng trí nhớ, tư duy có thể rèn luyện được bằng phương pháp, ý chí và nghị lực của con người”.

Dương Anh Vũ bắt đầu rèn luyện trí nhớ từ năm 2010. Tháng 3/2015, anh trở thành người nước ngoài duy nhất được vinh danh về khả năng trí nhớ trong Sách kỷ lục Thái Lan.

Vũ đã trả đời chính xác tất cả câu hỏi ngẫu hứng của ban giám khảo về 108 cột dữ liệu thuộc các lĩnh vực: Văn hoá, kinh tế, chính trị, xã hội của 206 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Anh Vũ cho hay anh không có bí quyết cụ thể, chỉ đọc và ghi nhớ rất nhiều. Hiện 8X theo học chương trình chuyển tiếp lên tiến sĩ tại New Zealand.


Theo Zing

trí nhớ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.