Con gái không chịu đeo khẩu trang đúng cách, Phan Như Thảo đành dùng biện pháp đặc biệt để phòng tránh virus Corona cho bé Bồ Câu

Giống nhiều trẻ nhỏ khác, bé Bồ Câu nhà Phan Như Thảo chưa quen với việc đeo khẩu trang và đeo không đúng cách.

Giống nhiều trẻ nhỏ khác, bé Bồ Câu nhà Phan Như Thảo chưa quen với việc đeo khẩu trang và đeo không đúng cách.

Tính đến trưa 3-2, toàn thế giới đã có 17.389 ca nhiễm bệnh do virus Corona chủng mới (2019-nCoV), 362 ca tử vong. Tại Việt Nam, sáng sớm nay Bộ Y tế đã thông báo thêm một ca dương tính với virus Corona, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên con số 8.

Trước diễn biến nghiêm trọng của dịch Corona, người dân cả nước đã có những biện pháp cấp thiết để bảo vệ sức khỏe như tránh tụ tập đông người, thường xuyên rửa tay với dung dịch sát khuẩn và đeo khẩu trang 100% khi ra đường.

Tuy nhiên, trẻ nhỏ vì không quen, cảm thấy ngộp thở nên thường không chịu đeo khẩu trang hoặc đeo không đúng cách. Bé Bồ Câu nhà siêu mẫu Phan Như Thảo – đại gia Đức An là một ví dụ. Phan Như Thảo sau đó phải sử dụng một số biện pháp đặc biệt để bảo vệ sức khỏe con gái.

Theo đó cả gia đình siêu mẫu có chuyến du lịch đến Nha Trang đúng những ngày Tết. Đây là địa phương có rất nhiều khách du lịch Trung Quốc nên tiềm ẩn không ít nguy cơ lây lan bệnh. Chuyến du lịch kéo dài 5 ngày nhưng gia đình cô không đi ra ngoài mà chỉ ở trong resort cho đến lúc về.

 

Con gái không chịu đeo khẩu trang đúng cách, Phan Như Thảo đành dùng biện pháp đặc biệt để phòng tránh virus Corona cho bé Bồ Câu-1

Con gái không chịu đeo khẩu trang đúng cách, Phan Như Thảo đành dùng biện pháp đặc biệt để phòng tránh virus Corona cho bé Bồ Câu-2Con gái không chịu đeo khẩu trang đúng cách, Phan Như Thảo đành dùng biện pháp đặc biệt để phòng tránh virus Corona cho bé Bồ Câu-3

Con gái không chịu đeo khẩu trang đúng cách, Phan Như Thảo đành dùng biện pháp đặc biệt để phòng tránh virus Corona cho bé Bồ Câu-4

Gia đình Phan Như Thảo có chuyến du lịch trùng đúng với đợt dịch bệnh bùng phát.

Trước chuyến đi, Phan Như Thảo đã chuẩn bị sẵn nhiều "đồ nghề" y tế để bảo vệ con. Tuy nhiên bé Bồ Câu lại không quen và không chịu đeo khẩu trang đúng cách.

Cuối cùng siêu mẫu và ông xã Đức An phải trang bị thêm mặt nạ chống virus toàn thân, đồng thời xịt nano bạc khử khuẩn lên trước tất cả mọi vật mà bé Bồ Câu sẽ chạm vào ở Nha Trang.

Con gái không chịu đeo khẩu trang đúng cách, Phan Như Thảo đành dùng biện pháp đặc biệt để phòng tránh virus Corona cho bé Bồ Câu-5"Đồ nghề" y tế được Phan Như Thảo chuẩn bị cho chuyến du lịch.

Thực tế, không chỉ con gái Phan Như Thảo mà rất nhiều trẻ nhỏ cũng không chịu đeo khẩu trang. Trong trường hợp này, bố mẹ tốt nhất nên cho trẻ ở trong nhà để phòng tránh các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Bên cạnh đó, theo bác sĩ Buenaventura-Alcazaren – Chuyên gia Nhi khoa tại Stratum Heakth Partners (Philippines) thì rửa tay thường xuyên vẫn là cách hiệu quả nhất để bảo vệ cha mẹ và trẻ chống lại virus: "Khi một người nhiễm bệnh ho, nước bọt bắn ra xung quanh. Một người khác không may bị dính và vô tình chạm vào miệng trẻ, khiến việc truyền nhiễm có thể xảy ra".

Con gái không chịu đeo khẩu trang đúng cách, Phan Như Thảo đành dùng biện pháp đặc biệt để phòng tránh virus Corona cho bé Bồ Câu-6

Nếu quyết định đeo khẩu trang cho trẻ, bố mẹ cần chọn loại vừa vặn với mặt. Bảo vệ hô hấp sẽ chỉ có hiệu quả nếu sử dụng khẩu trang chính xác, biết cách đeo, tháo ra và cất giữ đúng cách theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

VÌ SỨC KHỎE GIA ĐÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG, HÃY ĐEO KHẨU TRANG!

Trong bối cảnh đại dịch corona diễn biến phức tạp, chúng ta cần nâng cao ý thức bảo vệ gia đình và cộng đồng từ hành động vô cùng đơn giản: Đeo khẩu trang.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bên cạnh việc hạn chế tiếp xúc với người khác hay thường xuyên rửa tay với xà phòng - đeo khẩu trang là việc làm bé nhỏ nhưng mang tính chất phòng ngừa cơ bản nhất, ngăn chặn nguy cơ lây truyền virus corona qua nước bọt hoặc dịch tiết đường hô hấp.


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/con-gai-khong-chiu-deo-khau-trang-dung-cach-phan-nhu-thao-danh-dung-bien-phap-dac-biet-de-phong-tranh-virus-corona-cho-be-bo-cau-222020321414247.htm

phòng dịch virus corona

Phan Như Thảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.