Con gái tự tử vì kết quả thi thấp, hôm sau mẹ phát hiện điều đau lòng hơn thế

Sau khi để lại một lá thư tuyệt mệnh cho gia đình, cô bé 16 tuổi người Anh đã tự tước đi mạng sống của mình.

Sau khi để lại một lá thư tuyệt mệnh cho gia đình, cô bé 16 tuổi người Anh đã tự tước đi mạng sống của mình.

Sự việc đáng tiếc trên xảy ra vào ngày 7/2, nạn nhân là một cô bé 16 tuổi tên Leilana Clarke, sống tại Bournemouth, Dorset, nước Anh. Được biết, sự việc xảy ra sau khi Leilana Clarke cảm thấy gần như mất hết hy vọng lúc nhận được kết quả khá tệ từ GCSE (chương trình du học bậc THPT của Đại học).

Leilana - người đã tự tử và mẹ của mình.

Theo kết quả điều tra, vào đêm hôm trước Leilana Clarke tự tử, cô bé đã nói chuyện với mẹ – bà Bonnie Mellor về kết quả thi của mình. Sau đó, Leilana lên lầu và đăng nhập vào một phòng chat “đen” trực tuyến. Tại thế giới ngầm của internet, Leilana bị công kích và càng tổn thương nghiêm trọng hơn. Kết quả là sáng hôm sau, Leilana Clarke được phát hiện là đã chết.

Bà Bonni nói: “Tôi không biết bằng cách nào con bé đã tìm thấy nó, nhưng một cô bé mới 16 tuổi không nên ở trên một trang web đen như thế.

Đêm đó, tôi đã nói chuyện với Leilana về kết quả thi GCSE của con bé. Sau bữa tối thì con bé về phòng ngủ".

Thi thể của nữ sinh đã được tìm thấy sau khi cô nhận được kết quả GCSE đáng thất vọng.

Cô gái trẻ đã truy cập vào một phòng chat tự tử trên trang web đen trước khi cô qua đời.

"Trước khi đi ngủ, tôi đã ghé qua phòng con bé, đứng ngoài cửa và nói vọng vào chúc ngủ ngon nhưng con bé không có phản ứng gì”.

“Tôi rất ít khi nói chuyện với con gái mình và chỉ cho rằng, nó chỉ là một đứa trẻ mà thôi”.

Bà Bonni cho biết, phải đến sáng hôm sau, khi vào phòng kiểm tra xem con gái thế nào thì bà đã thấy con gái mình gục ngã trong phòng ngủ. Bà gọi xe cấp cứu nhưng đã quá muộn để cứu Leilana.

Sau cái chết của con gái, bà Bonni vô cùng đau khổ.

Điều tra về cái chết của Leilana cho thấy cô bé đã uống một ít rượu trong phòng ngủ vào đêm cô bé qua đời. Đặc biệt, mẹ cô bé nhận thấy những dấu hiệu bất thường, có ý nghĩ tự sát ở con gái vào hồi tháng 9 năm ngoái – tức là 5 tháng trước khi cô gái tự sát.

Một cuốn sổ tay cũng được phát hiện, trong đó có chứa một số nội dung cho thấy Leilana đã có ý nghĩ tự sát khiến bà Bonni vô cùng sốc.

Điều tra viên Rachel Griffin cho biết, vụ án chính là lời cảnh tỉnh về cho sự nguy hiểm của các trang web đen, đặc biệt, việc cha mẹ không quan tâm sát sao đến những tâm sinh lý của các con ở tuổi mới lớn.

"Leilana đã không tìm kiếm sự giúp đỡ từ bạn bè và gia đình mà lại tìm đến những lời khuyến khích tiêu cực từ những trang web khủng khiếp mà con mồi của chúng chính là người dễ bị tổn thương. Rõ ràng là cô bé đã rất đau khổ một thời gian. Lý do là liên quan đến chuyện học hành của mình, kết hợp khi cô ấy nhận được kết quả GCSE.

Cuối cùng tôi chỉ muốn nói với Bonnie và gia đình, tôi rất tiếc vì sự mất mát của bạn. Là một người mẹ, bản thân tôi thậm chí không thể tưởng tượng được sự mất mát bạn phải cảm nhận lúc này", Bà Griffin nói.

Mẹo từ chuyên gia trực tuyến giúp bạn giữ con an toàn trong môi trường internet

Theo chuyên gia an toàn trực tuyến Claire Stead, có một số cách mà phụ huynh có thể giữ cho con mình được an toàn khi truy cập internet:

1. Cha mẹ hãy tiếp cận những thứ mà con đang sử dụng

Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm là luôn cập nhật các xu hướng công nghệ mới nhất và các ứng dụng phổ biến.

Nếu bạn tự làm quen với các ứng dụng phổ biến như Instagram và Snapchat thì bạn sẽ có ý tưởng tốt hơn về những rủi ro mà con bạn phải đối mặt và cách ngăn chặn chúng.

2. Kiểm tra cài đặt bảo mật

Một trong những cách dễ nhất để đảm bảo con bạn an toàn khi trực tuyến là tận dụng các tính năng kiểm soát của phụ huynh được tích hợp sẵn.

Các ứng dụng và dịch vụ chính như Facebook hoặc Sky TV - có cách hạn chế quyền truy cập đối với những trẻ nhỏ, vì vậy hãy kiểm tra kỹ lưỡng cài đặt trước khi cho phép con bạn sử dụng thiết bị.

3. Đưa chúng ra ngoài thế giới thực

Khi còn nhỏ, thật dễ dàng để nghĩ rằng cả thế giới xoay quanh những người có những bức ảnh đẹp nhất trên Instagram, hoặc ai đã nhắn tin cho ai trên Snapchat.

Đó là vấn đề, bố mẹ cần nhắc nhở trẻ em rằng còn có cả một thế giới rộng lớn bên ngoài. Bằng cách này, giúp làm giảm những đe dọa tiềm ẩn của internet mà Claire gọi là "mối quan tâm lớn nhất về an toàn trực tuyến".

4. Nói chuyện với con nhiều hơn

Bạn nên chắc chắn rằng con bạn nhận thức được những rủi ro mà chúng phải đối mặt với mạng internet.

Điều này rất quan trọng, đảm bảo các con bạn biết là phải nói với bố mẹ về mọi thứ khi có chuyện gì đó xảy ra. Đặc biệt là nếu có ai có đang tán tỉnh hay nói chuyện về tình dục với chúng trực tuyến.


Theo Khám Phá


tự sát

tự tử

Dạy con

mạng internet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.