Con trai bị bạn cắn ở trường, cách cư xử của người mẹ đáng được khen ngợi và học hỏi

Không giống như nhiều bà mẹ khác, người mẹ này đã có cách cư xử rất điềm tĩnh khi biết con mình bị bạn cắn ở trường.

Không giống như nhiều bà mẹ khác, người mẹ này đã có cách cư xử rất điềm tĩnh khi biết con mình bị bạn cắn ở trường.

Cô Stephanie Hanrahan, sống tại Mỹ, là bà mẹ của một cậu con trai và là blogger có tên Tinkle Her Pants. Mới đây, cô chia sẻ về một sự cố thường thấy khi các con đi học ở trường. Hôm đó, khi đón con trai trở về nhà, Stephanie thấy con có vết thương ở tay.

Stephanie kể lại: "Ngày hôm qua khi con trai về nhà với một vết cắn trên cánh tay, suy nghĩ đầu tiên của tôi là "Không có vấn đề gì". Cánh tay của con đã được dán băng urgo, cu cậu vẫn cười rất tươi. Nhà trường cũng cho biết khi bị bạn cắn, con không hề khóc. Tôi đủ tin tưởng các giáo viên sẽ biết cách giải quyết với bạn đã gây ra lỗi cho con tôi".

Con trai bị bạn cắn ở trường, cách cư xử của người mẹ đáng được khen ngợi và học hỏi-1

Con trai của Stephanie Hanrahan bị bạn cắn nhưng vẫn tươi cười kể lại chuyện với mẹ.

Trong khi các bà mẹ khác, vì xót con, phản ứng bình thường khi thấy con bị bạn cắn sẽ quay ra mắng bạn gây vết thương cho con mình, trách cô giáo không quan tâm, trách bố mẹ cậu bạn không biết dạy con… Còn với Stephanie cô lại có những lý lẽ và sự phân tích rất thấu đáo.

"Tôi có cần phải buồn vì chuyện đó khi con trai tôi không hề buồn hay bực tức gì? Tôi có cần phải đổ lỗi cho đứa trẻ khác? Chắc chắn là không" – Stephanie giải thích.

Sự điềm tĩnh trong ứng xử của bà mẹ trẻ đã được cư dân mạng khen ngợi hết lời khi cô đăng tải câu chuyện của mình lên Facebook.

Trao đổi với phóng viên khi được hỏi về sự việc, bà mẹ trẻ cho rằng việc mắc lỗi chỉ đơn giản là cách trẻ em học hỏi và đôi khi xảy ra sự cố trong quá trình học hỏi đó.

"Chúng ta đang dạy những đứa trẻ phải có ý chí, cách suy nghĩ riêng và đôi khi cách riêng của mỗi đứa sẽ khiến chúng ta thất vọng, muốn điều chỉnh.

Tất cả chúng ta đều đang thực hiện công việc dạy dỗ con cái. Vì thế trong tình huống này, bố mẹ không nên đổ lỗi miễn là bố mẹ của người bạn gây lỗi và giáo viên sẽ giảng giải cho bạn đó hợp lý để lần sau không tái diễn. Con trai tôi chỉ là nạn nhân của một bạn cùng lứa tuổi vẫn đang phải hoàn thiện tính cách và tôi thấy sự việc không có gì để ầm ĩ".

Bố mẹ chính là tấm gương để con noi theo. Tính cách của cha mẹ sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tính cách của con khi trưởng thành. Bởi vậy, bố mẹ càng cố gắng cư xử điềm tĩnh, bớt nóng nảy, kiềm chế cảm xúc tiêu cực thì càng tốt cho tâm lý và sự phát triển của con mình.
 

 

Theo Helino


làm cha mẹ

Dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.